Chương 1. Quỷ Cốc

894 58 10
                                    

Chọn tên truyện dở quá nhưng thôi kệ =)))) Cốt truyện được triển khai từ đoản số 46 trong tuyển tập đoản Chu Ôn. Đã thay đổi một số chi tiết để fic kéo dài hơn. Sẽ cố gắng một tuần 3 chương, khoảng 10 chương và 1 phiên ngoại là xong.


***

Không biết từ bao giờ, núi Thanh Nhai lại trở thành nơi để các nữ tử bị tổn thương, bị vứt bỏ tìm đến để cư ngụ. Ban đầu chỉ là những người đồng bệnh tương liên cùng nhau sẻ chia nỗi niềm, chăm sóc lẫn nhau, thế rồi không rõ do người nào khởi xướng, họ bắt đầu thay đổi toàn bộ tư tưởng và lối sống, dần dần trở nên căm ghét nam tử, những kẻ phụ tình đã từng lừa dối họ. Trong số họ có không ít nữ tử có võ công, người này dạy người kia, rồi lên kế hoạch trả thù những kẻ phụ tình đó. Để nâng cao nhân lực cho các kế hoạch trả thù thêm phần chắc chắn, họ còn chọn một số đối tượng để "phối giống", sinh ra bé trai là bóp chết, bé gái mới giữ lại, nuôi dưỡng dạy võ, kế thừa nguyện vọng của những người đi trước.

Cứ như thế, qua một thời gian, nơi này liền mang cái danh Quỷ Cốc, mà người đứng đầu chính là Quỷ Chủ.

Để được lên làm Quỷ Chủ, vị nữ tử đó không chỉ cần võ công cao cường mà thậm chí cầm kì thi họa cũng phải nắm chắc, thông thạo thơ văn sách vở, tóm lại phải là người không thua bất kì ai, đặc biệt là nam nhân. Vậy nên những người nhắm tới chức Quỷ Chủ đều cực kì ưu tú, cũng được lựa chọn kĩ càng, vượt qua nhiều thử thách mới có thể tiến lên đứng đầu Quỷ Cốc.

Vị Quỷ Chủ kế nhiệm hiện tại không những đạt đủ mọi điều kiện được đưa ra, nàng còn là một mỹ nhân bại hoại, đôi mắt nhu tình có thể nhấn chìm bất kì ai nhìn vào nó. Ngay chính các nữ tử trong cốc cũng phải xuyến xao trước vị Quỷ Chủ tương lai này, đều âm thầm ủng hộ nàng lên nắm quyền. Đến bây giờ mọi thứ đã gần như được quyết định, nàng ấy chỉ cần thực hiện một nghi thức cuối cùng là có thể chính thức nhậm chức Quỷ Chủ.

Đó là nghi thức "phối giống", và lần đầu tiên của tân Quỷ Chủ sẽ được thực hiện ở trước mặt toàn thể các thành viên Quỷ Cốc. Các đối tượng đều do chính Quỷ Chủ chọn, hầu hết đều sẽ bị bịt mắt đánh thuốc bắt cóc về, sau khi "sử dụng" xong thì bị quăng xuống thủy lao, gần như không ai có thể sống sót nổi. Đúng nghĩa gian trước giết sau, là cơn ác mộng của dân chúng nói chung và võ lâm nói riêng.

Mọi người đều tò mò không biết đối tượng được chọn cho lần đầu tiên của tân Quỷ Chủ là một kẻ như thế nào, người này xô người kia đi hóng hớt. Ai cũng đoán đối tượng nhất định không tồi, vì tân Quỷ Chủ của họ xuất chúng như vậy, có là vương tôn thế gia cũng có cảm giác không xứng. Thế nhưng trái ngược với mong đợi của bọn họ, Quỷ Chủ lại đem về một tên ăn mày bẩn thỉu, râu tóc xồm xoàm. Một cô nương gan lớn kéo Cố Tương – tỳ nữ thân cận của tân Quỷ Chủ sang hỏi han, rốt cuộc là chủ nhân tự mình chọn tên đó à?

Cố Tương trông cũng đang tức giận đến bốc khói, phun ra một loạt tiếng chửi thề không ra dáng nữ tử tí nào, kể lại toàn bộ quá trình "lượm" trúng tên ăn mày nọ. Cô và chủ nhân đến Việt Châu thì chạm trán hắn, vì thái độ hắn lồi lõm quá nên Cố Tương mới muốn dạy cho một bài học, ai ngờ xuất chiêu mãi không đánh được hắn, đang tính dứt điểm thì chủ nhân ngăn lại, rồi ra hiệu chọn hắn làm đối tượng. Toàn bộ những người đi theo cũng đều bất ngờ, nhưng vì đây là lệnh của tân Quỷ Chủ nên không còn cách nào, đợi tên ăn mày kia đến chỗ vắng thì hạ một loạt các loại thuốc để chế trụ, rồi vác hắn về.

"Thật không hiểu chủ nhân nghĩ gì! Bao nhiêu công tử hào hoa phong nhã thì không chọn, lại đi bốc một bãi ***, lại còn có vẻ như bệnh sắp chết nữa chứ! Còn nói cái gì mà xương hồ điệp trên lưng hắn ta độc nhất vô nhị trên đời, ta có chịu thiệt cũng chỉ chịu trên người hắn, chủ nhân ơi là chủ nhân!"

Vị chủ nhân trong lời nói của cô thì hiện tại đã về phòng, cởi bỏ khăn che mặt, dựa người vào ghế mà nhắm mắt dưỡng thần. "Nàng" nghe thấy có người bẩm La Bộ chủ đã tới, liền ừ một tiếng cho vào. Một người phụ nữ đứng tuổi với mái tóc trắng bạc cùng y phục đỏ bước đến, bà ra hiệu cho đám người hầu ra ngoài hết, sau đó mới tiến lại gần nắm lấy tay người kia mà thì thầm:

"A Hành, bây giờ quay đầu vẫn còn kịp, con cứ suy nghĩ thật kĩ rồi hãy quyết định."

Người được nắm tay mỉm cười nhẹ nhàng, ánh mắt đầy kiên định.

"Dì La, thù cha mẹ còn đó chưa trả được, hận của dì cũng không thể giải, con sao có thể ích kỉ mà bỏ đi? Một chút ủy khuất này, con có thể chịu được."

La Bộ chủ La Phù Mộng nhìn đứa nhỏ mình nuôi lớn hiểu chuyện như vậy liền thấy bao khổ cực trước giờ phải chịu không là gì, hiện tại tên đã bắn đi, rất khó thu lại, chỉ có thể liều tới cùng. Bà vào Quỷ Cốc đã gần hai mươi lăm năm, cả Nghê Quang Cung của bà đã bị thảm sát, bà đến cầu xin Quỷ Chủ tiền nhiệm trả thù cho mình. Chỉ không ngờ rằng kẻ xảo quyệt Triệu Kính kia lại lấy mạng Diệu tỷ tỷ để trao đổi, cuối cùng thù cũ chưa trả được, đã thêm thù mới, cuốn thêm cả sinh mệnh vô tội của đứa nhỏ này.

Diệu tỷ tỷ vốn được sinh ra từ phương pháp "phối giống" chứ không giống bà bị lợi dụng diệt tộc, không còn nơi dung thân mà phải vào đây. Nàng là ứng viên sáng giá cho vị trí Quỷ Chủ, chẳng qua lại quá mềm lòng, không nỡ để "đối tượng" đầu tiên của mình chết trong thủy lao nên lén cứu ra, cùng hắn chạy trốn. Hai vợ chồng họ nương nhờ nhầm người, cuối cùng cả nhà bị Triệu Kính giao cho Quỷ Cốc để trao đổi cho mối thù hắn thảm sát Nghê Quang Cung của La Phù Mộng. Cả hai vợ chồng chết không toàn thây, mà con của Diệu tỷ tỷ còn trong tã lót lúc đó may mắn được La Phù Mộng giấu đi, nói dối nó là con gái, xin để bà mang về Quỷ Cốc chăm sóc.

La Phù Mộng vốn chỉ định nuôi đứa bé cứng cáp một chút sẽ lén thả nó ra ngoài, nhưng nó nghe được đầu đuôi sự việc liền khóc lóc xin bà để nó ở lại, nó cần thế lực để trả thù kẻ đã đẩy cha mẹ nó vào chỗ chết, ngoài Triệu Kính còn có cả cái điều luật hà khắc mà Quỷ Cốc đã ban ra.

"Con nhất định sẽ lên làm Quỷ Chủ, một giết Triệu Kính, hai thay đổi Quỷ Cốc, để không còn những nạn nhân giống như cha mẹ con nữa!"

Đứa nhỏ mới có 8 tuổi, non nớt mà vững vàng đến không ngờ, y lúc đó đã bám chặt lấy tay La Phù Mộng mà thề độc như thế. Và thằng bé đang dần thực hiện được, từng bước một, nắm lấy quyền lực tại Quỷ Cốc – địa ngục của mọi nam nhân trên thế gian.

Đúng vậy, tân Quỷ Chủ của Quỷ Cốc, lại chính là một nam nhân.

[Chu Ôn] Quỷ chủ lấy chồng [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ