Chương 8. Đại hội võ lâm

358 46 34
                                    

Huhu các ace đã xem cái kết BE của SHL mà con quần nó quay chưa =(((( dù biết bản chính thức HE nhưng xem xong vẫn xót hết cả ruột các bác ạ =((((( các bác cho em xin ít đường an ủi tâm hồn với =(((((

***

La Phù Mộng trúng phải Nhiếp hồn cổ, bí thuật điều khiển tâm trí, có thể dễ dàng bị thao túng. Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư lập tức có thể đoán ra tên Triệu Kính kia định làm gì, lão ta muốn La Phù Mộng khai lời giả, phủi sạch chuyện lão đã gây ra với Nghê Quang Cung, sau đó đường đường chính chính phát lệnh thảo phạt Quỷ Cốc. Vậy là Độc Hạt quả thực có liên hệ với lão ta.

Lúc này Kiếm Tiên đã tới nơi, Chu Tử Thư vội ra nghênh đón. Ông ta bắt mạch cho La Phù Mộng, sai người sắc thuốc theo đơn ông ta soạn. La Phù Mộng uống một bát liền tỉnh dậy, Ôn Khách Hành thấy thế tạm gác thù oán với ông ta, đi làm cơm cho ông ta ăn. Kiếm Tiên không biết có chuyện gì bí mật muốn nói với La Phù Mộng nên đuổi hết những người khác ra ngoài, đến quá giờ cơm trưa mới ngồi vào bàn. Ông ta nhìn Ôn Khách Hành đầy ẩn ý, lại làm như không mà hỏi Chu Tử Thư:

"Tiểu nương tử của ngươi đâu rồi? Sao ta vẫn phải ăn cơm của tiểu ngu xuẩn?"

Không thích thì đừng có thồn cơm vào mồm như chết đói thế, Ôn Khách Hành chửi thầm, sợ Chu Tử Thư sinh nghi, vội cướp lời:

"Tỷ tỷ đã nói đợi Triệu Kính thân bại danh liệt sẽ trở lại, nhanh hay chậm đều nhờ vào Diệp tiền bối đó ạ."

Ông ta cười khúc khích, uống một ngụm rượu. "Vậy thì phải xem tỷ phu của ngươi chuẩn bị đến đâu."

Hai chữ tỷ phu được lão dùng giọng kéo dài ra, chọc cho Ôn Khách Hành rùng mình, cũng chọc trúng vào vết đau còn chưa khỏi của y. Y chẳng ăn thêm được chút gì, Chu Tử Thư thấy y tâm tình không tốt cũng tự dưng mất hứng ăn, cuối cùng toàn bộ bàn ăn vào bụng Kiếm Tiên.

Qua hai ngày, đại hội võ lâm chính thức diễn ra, Kiếm Tiên được mới ngồi lên chủ tọa, Chu Tử Thư vì mang danh hỗ trợ Triệu Kính nên cũng ngồi chỗ khách mời danh dự. Ôn Khách Hành cùng La Phù Mộng và A Tương ẩn mình trong đám đông. Mọi người chờ đợi mãi mà không thấy những người đứng đầu Ngũ Hồ Minh đâu, đến tận khi mặt trời đến đỉnh mới thấy Triệu Kính cùng vài người nữa hốt hoảng chạy tới:

"Đại ca đã bị Quỷ Cốc giết hại! Kiếm Tiên tiền bối, ngài nhất định phải giúp huynh đệ vãn bối trả mối thù này!" – Một người đàn ông theo sau Triệu Kính thất thểu kêu khóc, những người xung quanh xôn xao, nói người này chính là trưởng môn phái Đại Cô Sơn – Thẩm Thận.

Triệu Kính cũng quỳ xuống trước mặt Kiếm Tiên, khuôn mặt đầy nước mắt, ôm ngực như thể rất đau lòng. "Tiền bối minh xét, năm huynh đệ Ngũ Hồ Minh chúng ta xưa này hành hiệp trượng nghĩa, luôn cố gắng làm tấm gương cho anh em võ lâm. Chỉ không biết rốt cuộc đã gây tội nghiệt gì, để bị nhắm tới thế này? Hai năm trước là Lục đệ và Trương đệ, bây giờ đến Cao đại ca cũng đã cưỡi hạc về trời, chỉ còn lại vãn bối cùng Thẩm đệ. Kiếm Tiên tiền bối, xin hãy che chở cho huynh đệ vãn bối!"

La Phù Mộng đứng bên cạnh khinh bỉ nói, buồn nôn, nắm tay chặt đến chảy máu. A Tương nghe hai chữ Quỷ Cốc thì hoang mang, tính nói gì đó thì bị Ôn Khách Hành dùng quạt che miệng lại, tiếp tục quan sát. Y hiện giờ cũng tràn đầy căm hận trong lòng, trình độ giả nhân giả nghĩa đến mức này, bảo sao có thể dễ dàng lấy được lòng tin của cha mẹ y, rồi đẩy họ vào chỗ chết nhẹ nhàng như thế. Để vuột mất dì La, Ôn Khách Hành biết lão chắc chắn sẽ thay đổi kế hoạch, y chỉ không ngờ lão dám xuống tay với chính huynh đệ của mình.

[Chu Ôn] Quỷ chủ lấy chồng [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ