Anim na taong gulang palamang ako nung matagpuan ko ang aking ikalawang mundo ang buhay ng tao ng mga patay.Unang beses kong makakita ng multo ay muntikan ko nang maging katulad nila.
Naconfine ako sa hospital ng halos tatlong linggo pero hindi din alam ng magulang ko biglang bumalik ang lakas ko at nakarecover ako.
Sanay na ako at kontento na ako. Ang pagtrato ko sa kanila ay katulad rin ng pagtrato ko sa normal na taong buhay na pilit kong pinagiisa ang dalawa naming magkaibang mundo.At hanggang ngayon hindi ko pa rin alam ang abilidad na ganito na nakakakita ng mga hindi nakikita ng normal na tayo ay Regalo o isang sumpa.
Ang nanay ko na walang sawang magpaliwanang ng lahat.Na ako ay hinalintulad sa isang simpleng kutsilyo maaring makamatay o maari rin namang gamitin sa pagluluto ito ay nakadepende na sa gagamit at itong akin daw ay para sa ikabubuti it was a gift na gamitin ko sa kabutihan at Curse na habang buhay ko itong dadalhin sa buong buhay ko.
Lahat ng bagay may dahilan. Minsan may taong pagkamatay nila dala ng hindi nila matanggap na patay na sila ay nagaakalang buhay pa rin sila.At yun ang misyon ko ang sabihin sa kanila at tanggapin na nilang yun ang realidad na hanggang dun na lang ang buhay nila.
"Pasensya na Miss pero hindi mo ba naaalala kung ano ang nagyari subukan mong tandaan"
Sabi ko sa kanya at kita ko ang mga nagtutubig nyang mga mata.
Nanahimik sya at tumingin sa pader.Nagiisip at walang masabing salita.Lumalalim na ang gabi at ang orasan na nagsasabing alas tres na ng umaga at mga tao gayun din ang mga multong naglakakad sa harapan namin ay pakunti na ng pakunti.At patahimik na ng patahimik.
At pagkatapos ng mahabang pagalala sa mga nangyari gumalaw sya at nagsimula na namang umiyak mas malakas ba hikbi na bumabasag sa katahimikan ng lugar.
Tumigil sya sa pagiyak at habang habol sa paghinga na sinimulan ang trahedyang nagyari sa kanya.
---------------
Thanks for Reading GuysREAD VOTE COMMENT
FOLLOW
QueenMary_14
BINABASA MO ANG
Sixth Sense
Mystery / ThrillerMay mga bagay na kahit ikaw ay hindi mo maipaliwanag.At pagdumating ang araw na yun ay wala ka nang magagawa pa.