Hey Readers, sorry po kung pangit yung story ko. I'm only 13 years old and never pa ako naka sulat ng ganitong story. Bago palang po ako sa larangan na to. Hope you like it. :DDD Vote, Like, Comment, Share po please. Thankyou. :))))
- Samii. :*
Prologue: What if? Bigla lang siya mawala ng walang sapat na rason? Yung tipong humingi siya ng "LAST" chance tapos tinapos niya bigla at nasayang yung chance na binigay mo. Lumayo ka sakanya upang makalimutan mo siya. Pero yun bang di mo siya kayang kalimutan. Tapos may dumating sa buhay mo, Gwapo, matangkad, matalino at yung sakanya na lahat na hinahanap mo sa lalaki. Kung mag mahal, wag mahal na mahal para pag nasaktan hindi masakit na masakit. ************************************************************************************************************
I'd like you to meet my Characters:
Chanelle Venice Mendez- call her "Chanelle" minsan pag di niya masyado ka-close Venice pakilala niya. They owe a Shipping Company Mendez Shipping Tours kaya palagi wala ang parents nila sa bahay nila. They also owe a boutique which was managed by her mother but turned over to his brother Drake Jasper Mendez that's why di sila gaano nagkikita kita sa bahay nila. She lived with his 3 brothers, Trent Christopher Mendez, Lester Anthony Mendez and Drake. She's a tough girl. She had the looks, brain, attitude and lahat na ng magagandang description nasa kanya na, but when it comes to love she always fails, parati siyang nabobroken hearted. Sabi nga nila pag matalino ka sa libro, hindi madiskarte sa pag-ibig masarap mag mahal ang isang Chanelle Venice Mendez kaso nga lang minsan sa sobra niyang pagmamahal di niya na naiisip ang sarili niya, mas iniisip niya ang taong mahal na mahal niya. But there comes a time na sinaktann siya ng lubusan ng taong sobra niyang mahal, lumipat siya ng school at nakita niya si 'Mr. Prince Charming' niya. Napaibig niya ang dalaga, linigawan niya at nung nakuha niya ilang araw palang na naging sila nalamaan niya na ang lalaking iyan ay may nililigawan din at iyon ay ang kanyang kaklase, ampanget nga eh hindi pa lubusan magkakilala si Chanelle at yung si 'Mr. Prince Charming' niya naging sila na, si Mr. Prince Charming kasi eh! Madaling makakuha ng babae, he's an cassanova. %)
Anton Joseph Reyes- call him AJ for short. AJ is an Cassanova, simula nung nabroken hearted siya sa first love niya wala na siyang ibang ginwa kundi magpaibig ng babae at paglaru-an. He's tall, not so dark, handsome at almost perfect na sana kaso nga lang nakaka badtrip yung pag totwo time niya ng babae. Galing siya sa isang sikat na University sa MAnila, he's also rich and owe a company and a hotel. She has her cute little sister with her, Cheska Frances Reyes. 3 years lang naman gap nila, AJ is already in grade 10 nung lumipat si Chanelle sa school where AJ is in. Balik bayan kasi si AJ kaya hanggang ngayon Grade 10 parin siya, he's supposed to be 2nd year college. Nung nag film viewing nakilala niya si Shainne Christelle Dela Cruz, niligawan niya ito PERSONALLY, Effort siya then may isa siyang kaibigan na may crush sakanya, inutusan niya ito na hingan ng number ni Shainne and it so happend na kaklase ni Chanelle si Shainne, inutusan ng kaibigan ni AJ si Chanelle na hingin number ni Shainne, eto naman Chanelle nag effort pa. After 2 days may practice sila AJ ng basketball si Chanelle nakatambay di kalyuan sa Basketball court, "pssst" sitsit ni AJ di ito pinansin ni Chanelle busy kasi siya sa kakaintay ng text ni Jake. "baliw talaga tong si AJ, kanina pa sitsit ng sitsit maubos sana hangin niya sa kaka sitsit." sabi ng friend ni AJ at umalis pumunta si Chanelle sa canteen upang makakain ng hapunan, it so happend na umiinom si AJ ng tubig. Titig na titig siya sa dalaga, etong Chanelle naman nagtaka kung bakit tinitingnan siya ng lalaki di niya ito pinansin hanggan sa bigla niya nalang tinext si Chanelle, nanligaw siya but through text. Wala sanang plano si Chanelle na sagutin kaso nabigo siya kay Jake kaya sinagot niya ito.
Keith Andre Francisco- isang sikat na superstar / model sa broadway na lumipat sa Korea. Ever since the world begun. Hahaha, joke lang . ever since bata pa lang ssiya gusto na niya maging artista at model. Nung pumunta siya sa Philippines nakilala niya si Chanelle, nainlove siya but pinakilala niya si Chanelle sa kanyang bestfriend na si AJ napamahal na din si Chanelle kay AJ kaya dumating sa punto na binusted siya ni Chanelle. But read to see what happens next. ;)
Jessica Janelle Mendoza- kababata at first love ni Jake, pero binusted niya ito and all of a sudden dumating nalang ang isang Chanelle Venice Mendez sa buhay nila. Jessica hates Chanelle kaya ginawa niya lahat para maagaw ulit si Jake sakanya, Jessica did nothing but to ruin Chanelle's life. Sa kagustuhan ng parents niya na maging model siya, nag model siya pati nga pagaartista pinasok niya narin but that dose'nt affect her studies. Matalino naman siya she is in grade 10 too but different school from AJ.
Jake Austin Casimiro- isang playboy at walang magawa kundi paglaruan mga babae dahil kay Jessica, simula palang nung grade3 nila crush na niya si Jessica, nung 1st year high school na sila niligawan nito ang dalaga kaso ang sabi niya hindi pa raw siya handang mag boyfriend, nagulat nalang si JAke nang malaman niya na may boyfriend na pala tong si Jessica. Na depress siya first love niya kasi yun eh, nanligaw siya nang mga babae at syempre sinagot naman ito nakilala niya si Chanelle, niligawan niya din ito napaibig din nama nsi Chanelle sakanya pero finour time niya rin 'to. Nang isang araw bigla nalang bumalik si JEssica, sinira nya ang relasyon nito. Unti-unti niyang sinira hanggang sa nahirapan siya ng onte kay Chanelle. "bakit ba ganoon? sabi ng puso ko mahal ko si Chanelle sabi ng isip ko mahal kita?" "follow what your mind says Jake." - Jessica.
Bianca Denyl Zaragosa- isa sa pinakamatalik na kaibigan ni Chanelle, serious type siya compared kay Sheila. Mas matured din siya mag isip both of them ni Chanelle. Over Protective siya pagdating sa bestfriend niya and she always does everything para maging okay ang lahat. Ayaw niya kasi ng away away kaso nga lang pag si Jessica ang pinaguusapan wala sa dictionary niya ang 'walang away' she's a kind of girl na hahabulin ng mga boys pero once palang yan nagka boyfriend kasi ayaw niya mag away away ang boys dahil sakanya. Kasi nung nagka first boyfriend siya nagbugbugan dahil sakanya, ayaw niya yun maulit ulit kaya di na sya ulit nagboyfriend.
Sheila Fuentez- matalik na kaibigan ni Chanelle at Bianca, boyish type siya at makulit. Pag away, sugod din siya. Go lag siya ng go ano to? Globe? Haha. Anyways, she's preety and inlove siya sa bestfriend niy pero hanggang naayon di parin inaamin sa bestfriend niya at di niya alam na may lihim na pagtingin din yung bestfriend niya sakanya. Natatakot kasi siya baka maging pareho sila kay Andrew at Chanelle pero just read, see what happens to the both of them. :>
Joseph Andrew Buenafe- kababata ni Chanelle na may llihim na pagtingin kay Chanelle, ilanng taon niya na rin tinago tanging si Bianca lang at Sheila ang may alam kaso lang nung nasaktann si Chanelle nang lubusan dahil kay JAke napaamin siya at naapalayo siya kay Chanelle.
Shainne Christelle Dela Cruz- kaagaw ni Chanelle kay Franz. Siya ang first na linigawan ni Franz kaso nagpa hard-to-get har-to-get pa siya yun tuloy nung nakuha ni Chanelle si Fraanz laking galit niya kay Chanelle at kay Franz, nag laslas siya dahil kay Franz pero nilalandi parin si Franz. Hay naku! Eto namang si Chanelle nagpapakamartyr pero time came sumuko na si Chanelle kasi nasaktan na siya ng sobra ni Franz dahil sakanya at sa dalawang mahalagang babae sa buhay niya.
Hope you like my Story. :)))