Third Person's POV
Nakatangin lang si Jungkook hanggang sa mawala sila sa paningin nito. Natauhan ito ng may biglang bumangga sakanya nang hindi sinasadya. Humingi naman ito nang paumanhin sakanya ngunit hindi niya ito pinansin. Jungkook walked up, ignoring the uncomfortable feeling that lingers inside his chest.
Habang naglalakad ito ay patuloy parin siya sa pag-iisip sa nakita niya. He remembered clearly, Jimin said himself he doesn't like anyone, even Namjoon but he didn't said he couldn't fall in love with them and it bothers Jungkook a lot because he doesn't seem to like the idea of Jimin showing love interest to anyone else.
Huminto ito sa paglalakad at hinintay na mag green light ang traffic light at tila bigla itong nawala sakanyang sarili dahil hindi niya namalayan na nauna nang maglakad ang mga taong kasabayan niyang maghintay. May tumapik naman kay Jungkook at duon ay nagising ang ulirat nito, he bow at the old man and crosses the road.
Jungkook was caught off guard ng may biglang huminto sa harapan niya at hingal na hingal itong nakahawak sa tuhod niya. Nanatiling nakatingin sakanya si Jungkook nang may halong insulto dahil una sa lahat wala ito sa mood para maging mabait sa mga tao.
At hindi ito aalis sa pwesto niya hanggat hindi tatabi ang taong nasa harapan niya. The said person straightened himself, nakapikit ito habang hinahabol parin ang hininga niya.
When you breathe, a warm breeze blows.
(Every Moment of You, playing in the background, JK ver.)
When you smile, dazzling sunlight shines.
Nawindang si Jungkook sa nakita niya at 'yung inis sa mukha nito ay dali-daling naglaho. He had his mouth hanging open, wala ito sa sariling nakatingin sa binata, hindi rin nakakatulong 'yung music na nagp-play ngayon sa phone niya.
Because it is you who are here,
And because you lean on my shoulder at times,
Jimin looked effortlessly gorgeous with those perfect brows pulled together, long lashes, pink and sinful plump lips...
Now I'm filled with happiness— Jungkook shakes his head and pauses the song playing in his airpods.
"Jimin-hyung?" It came out really loud and base on his tone, halatang masaya itong makita ang binata. Jimin looked more surprise than he was, napansin naman agad nito na akmang lalapitan siya ni Jimin pero agad nitong pinigilan ang kanyang sarili.
Gusto nitong ngumiti dahil napagtanto nitong babalikan dapat siya ni Jimin. Ngunit itinago niya 'yung sayang nararamdaman niya.
"It's about to turn red again, better cross now." Paalala nito at nilagay ang mga kamay nito sa kanyang bulsa, Jungkook bowed his head at nang malagpasan nito ang binata ay kasabay nun ang isang malawak na ngiti na kanina pa niya pinipigilan.
The heavy feeling inside his chest is no longer there.
BINABASA MO ANG
It's You [ Jikook/Kookmin ] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝙄𝙩'𝙨 𝙮𝙤𝙪, 𝙃𝙮𝙪𝙣𝙜." "𝙔𝙪𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙤𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙥𝙪𝙨𝙤 𝙠𝙤, 𝙨𝙞𝙢𝙪𝙡𝙖 𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙝𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜-𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙠𝙤." "𝙄𝙠𝙖𝙬 𝙡𝙖𝙣𝙜."