Third Person's POV
"Good work, everyone!"
Jimin grabbed his sling bag and walked outside the room, it was the end of his duty. Naglakad ito papunta nang lobby and finally steps outside the building.
Jimin halted his movement, warm breeze hits his skin as he stare at the person right before his eyes. Jungkook was just standing there, looking at Jimin in daze. Honestly, when Sunoo revealed the truth, halos hindi pa nagsisink-in sakanya ang lahat. Ngayong kaharap na niya ang taong inakala niyang wala na mundong 'to, still it felt surreal.
And Jungkook badly wanted to embrace him, feel him in his arms, Jungkook's legs voluntarily moved forward but halted nang iniwas ni Jimin ang tingin sakanya at nagsimulang maglakad, walking past him— sharp pain pierce through his heart.
"Hihintayin ko lang 'tong puso kong mapagod maghintay sa'yo at kapag nangyari 'yun, wala ng second chances. I won't forgive you kahit umiyak ka pa sa harapan ko, even if you beg I won't even look at you."
"I may not forget you but I will sure hate you for the rest of my life."
Nangingilid ang mga luha nito habang inaalala ang mga salitang 'yon. Jungkook clenches his hands tightly, humarap ito kay Jimin. Ignoring his aching heart, Jungkook followed him.
Jimin looked healthy, he looks like he's taking care of himself. Despite of the pain he's feeling inside right now, may guhit na ngiti sa mga labi nito, that's all that matters to him— healthy Jimin.
At kahit nakabuntot si Jungkook ay mabagal parin ang bawat hakbang ni Jimin. Alam ni Jimin na nakabuntot ito sakanya but instead of running away, Jimin acted naturally, it seems... Jungkook's presence didn't bother him at all— maybe, right now, for him, Jungkook is not someone he knew but a mere stranger.
Sobrang sikip ng dibdib ni Jungkook na para bang pinipiga 'yon, kahit na alam niyang mangyayari ito ay hindi parin handa ang sarili niyang tanggapin 'yon, he knew, he shouldn't be this way, di na dapat niya iniisip ang sarili niya at sa kung anong mararamdaman niya. Dapat maging grateful na lang siya dahil buhay si Jimin, he's living his life, the way he wants it to be ever since he left Seoul.
Jimin stopped in his trance at pumasok sa isang Café. Tinignan ni Jungkook ang shop at pumasok rin sa loob. Walang masyadong tao sa loob at ang tanging background music lang ang naririnig nito sa loob. Ibinigay ng isang empleyado ang menu kay Jimin.
"Hi, sir. This is the menu, have a sit." Natauhan si Jungkook duon at agad namang kinuha ang inaalok na menu ng staff, he walked over the empty table, taking the side across from the latter.
Tinignan niya ang menu and simply gazes back at the older. Nakatingin ang binata ngayon sa menu with his hand touching his neck, rubbing it. Di rin nagtagal ay tinawag niya ang staff at sinabi ang o-orderin niya at mukhang hindi ito available, he pouted a little in dismay, puppy eyes staring at the staff.
A smile made past Jungkook's lips.
"Have you decided what to order, sir?" Iniwas ni Jungkook ang tingin sa binata at tumingin ulit sa menu.
BINABASA MO ANG
It's You [ Jikook/Kookmin ] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝙄𝙩'𝙨 𝙮𝙤𝙪, 𝙃𝙮𝙪𝙣𝙜." "𝙔𝙪𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙤𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙥𝙪𝙨𝙤 𝙠𝙤, 𝙨𝙞𝙢𝙪𝙡𝙖 𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙝𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜-𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙠𝙤." "𝙄𝙠𝙖𝙬 𝙡𝙖𝙣𝙜."