Chap 2:

2.4K 116 8
                                    

Tiếng nói cười rôm ra vang lên khôn xuể . Xung quanh phòng ốc bừa bộn . Những chiếc áo trắng quăng tứ tung . Những lon bia trống rỗng lăn lông lốc . Tất cả đều yên vị trên sàn nhưng người thì không . 
_Này này , mai là có trận đá banh giữa đội ta và đội Hedan đó . Uống ích giùm đi mấy ông cụ - Thiên Yết nói . 
_Xời , yên tâm đi ông cụ . Không thua được đâu , lo xa quá . Uống hết cỡ đê !!!!! 
“1 , 2 , 3 ….. Dzzzzzzzô” 
Thiên Yết chỉ có thể thở dài ngao ngán . Tay cũng bất giác nâng li theo . Biết sao được , lâu lâu ba mẹ anh mới vắng nhà . Lỡ rủ tụi bạn đến chơi thì phải chơi hết mình vậy . 
_Ầy ầy , giờ mới để ý nha . Trời trời , dán băng keo cá nhân hình trái tim luôn này tụi bây – một tên trong đó để ý thấy trên mặt Thiên Yết . 
Thế là nguyên đám chụm lại bàn tán xôm xao . 
_Bạn bè thế là không được nha . Có bạn gái mà không nói với tụi này sao ????? hahahahaha!!!!!! 
_Đừng có đ….. “Ting …… Ting” 
_Ây da , mới nhắc nàng . Nàng đã gọi . 
Thiên Yết mặt hậm hực đứng dậy đi ra ngoài . Trên màn hình là cuộc gọi từ Kim Ngưu. 
_Alô , Kim Ngưu . 
“ Thiên Yết . Em.... " 
_A , Nana hả em . Thằng Thiên Yết nói nhớ em lắm đấy !!!! 
Tiếng nói lớn đằng sau vọng vào tai nghe . Cũng là lúc bắt đầu những màn đùa giỡn quá đáng !! 
_Nana à , Thiên Yết vừa bảo yêu em lắm đấy !!!! Hahaha~~~ 
Tụi bạn kéo lại túm xụm vào Yết . Lăng xăng la hét !! 
“Thiên Yết , Nana là ai vậy ?????” – đầu dây bên kia , Kim Ngưu nghe rõ mồn một , cố hỏi lại . 
_Không có Nana nào hết đó – Thiên Yết bực tức – Tụi bây có thôi đi không hả ??????? 
_Gì chứ ? Đúng là khi nãy cậu nói YÊU NANA lắm mà – bọn chúng lại càng làm quá hơn . 
“Thiên Yết ….. Nana là ai?????” 
_Đã bảo không có ai là Nana mà !!!!!Không tin thì thôi , tùy ! 
“Cạch” Thiên Yết cúp máy . Mắt nhìn đám bạn đang cười nghiêng ngả . Mà lòng căm phẫn không nguôi . 
-----o0o----- 
_Thiên ….. Yết – Kim Ngưu chưa kịp nói xong đã nghe tiếng cúp máy lạnh lùng tại đầu dây bên kia . 
Lòng cô chợt quặn lại . Tay bất gian buông điện thoại rơi “bộp” xuống nền nhà . Chân khuỵa gối ngồi lên giường . Những giọt lệ tình kiềm chế bao lâu nay như vỡ òa …


“Tin hay không thì tùy” 
Lời nói như xé nát tâm can cô . Từ ngày quen anh , chưa bao giờ cô ngĩ đến chuyện không tin anh . Đi chơi , anh bảo phải về có việc gấp , cô tin anh , cô không ép buộc anh . Cô hẹn anh , cô ngồi đợi anh cả buổi trong quán coffee với vẻ mặt hứng hở định cho anh thưởng thức món anh cô đã làm cả buổi . Thế mà sau khi đã chờ gần tiếng đồng hồ , cô chỉ nhận được dòng tin nhắn “anh bận với tụi bạn , xin lỗi em” nhưng cô vẫn tin anh. Niềm tin cô đối với anh là toàn diện . Chưa một phút nào cô lại không nghĩ đến anh . Thế mà anh lại bảo tin anh hay không thì tùy ư ? 
Mắt hướng đến trần nhà mà đầu óc lại ở tận trên mây. Cô đang mơ màng hay đang bay bổng trong nỗi niềm xót xa của chính mình ? 
Lúc đầu cũng chính cô là người chủ động đòi quen anh . Cô đã lấy hết can đảm của mình để tỏ tình cùng anh . Cô không biết lúc đó cô đã nghĩ gì, cô chỉ biết cô muốn anh biết đến tình cảm của cô. Nhìn thấy khuôn mặt đỏ của anh cùng tiếng nói “Ừ” , cô chỉ biết hạnh phúc ngâp tràn trong tâm trí . Thậm chí cả ngày hôm đó cô đã không ngủ được . Nghĩ lại thì từ lúc quen nhau đến đây đã được 3 tháng . Vậy mà hầu như số lần anh tìm cô chỉ đếm trên đầu ngón tay …… 
Thật hay hư chẳng rõ ….. nhưng từ đầu đến cuối , rốt cuộc thứ gì đang níu kéo giữa hai người ????? 
Cô nhắm hờ mắt . Cố kìm nén cảm xúc đang rối loạn cùng nhưng giọt nước mắt chua chát . Cô mệt mỏi ….. Và chán nản …. Như thể mình đang rơi vào khoảng không nào đó..... bất định!!! 
~o0o~ 
_Nhân Mã à , có lẽ người sai là tớ đúng không ? Nếu lúc đó tớ không truy hỏi kĩ thì có lẽ cậu ấy không bực tức thế ? Tớ tin cậu ấy nhưng lời nói lại thể hiện rằng không tin cậu ấy ……… 
_Cậu nói sao ? Giờ cậu còn tự mình nhận lỗi ư ???….. Bất cứ đứa con gái nào nghe thế thì không hỏi sao mà được ! – Nhân Mã gòng mình giáo huấn cho cô bạn mù đường . 
_Nhưng , Nhân Mã ….. Tớ ……. 
Nhân Mã nhìn Kim Ngưu , dường như Kim Ngưu đang ngồi trước mặt cô chẳng còn là Kim Ngưu nữa . Dù rằng ngày trước cậu ấy cũng không cười nhiều , nhưng ít nhất cô còn cảm nhận sự vui tươi trong đôi mắt đó . Sao từ lúc quen hắn , cô chỉ toàn thấy sự lo âu , buồn bã và cả những nụ cười ngượng ngạo của Kim Ngưu khi kể về buổi đi chơi của hai người ? 
_Kim Ngưu , cậu không cảm thấy ….. cậu đã không còn vui tươi như trước sao ? 
Nhân Mã ngồi xuống , nắm lấy tay Kim Ngưu . Kim Ngưu sững sờ nhìn Nhân Mã như đang chẳng hiểu bạn mình nói gì . 
_Hai người quen nhau thì lúc ở cạnh nhau chắc chắn sẽ rất vui vẻ . Nhưng từ ngày đó ….. ngày nào gặp cậu , tớ cũng chỉ thấy cậu buồn thôi ….. Cậu biết tại sao không ? 
_.......... 
_Tại vì cậu đã quá dung túng cho hắn . Để hắn muốn làm gì thì làm . Cậu luôn tự chịu đựng một mình . Cậu nghĩ như thế là tốt cho cả hai . Nhưng cậu đã thật ngốc khi suy nghĩ như thế !!!! Yêu là gì ? Yêu là xuất phát từ hai phía , là sự đồng cảm của nhau , chứ không phải chỉ có cậu là chịu thiệt . Chờ đợi hắn , quan tâm hắn . Còn hắn ? Từ đầu , nó vốn đã không phải là “tình yêu” !!!!!!!! 
Kim Ngưu bất động. Từng lời, từng chữ Nhân Mã nói làm cô ........ 
Nhân Mã …… Có lẽ cậu nói đúng …. Từ đầu , đây đã không phải là tình yêu ….. 
Rốt cuộc , tớ đã tìm ra câu trả lời . 
----- 
Giờ ra về , Kim Ngưu do phải trực nên về trễ. Nhìn lại thì cả trường chỉ còn mỗi cô . Lê đôi chân nặng nhọc từng bước đau khổ . Cô đã suy nghĩ lời Nhân Mã nói rất nhiều . Từ đầu , cô đã quá ảo tưởng về chính cuộc tình này . 
_Kim Ngưu . 
Giọng nói quen vang lên . Kim Ngưu bần thân . Mặt đối mặt với người đó . Trái tim cô liệu có rung động lần nữa ??? . 
_Anh , anh xin lỗi . Hôm qua chỉ là do anh quá nóng vì tụi bạn đứng bên chọc phá . Nhưng mà quả thực anh không có Nana nào cả . Xin….Xin hãy tin anh – Thiên Yết nói . 
Im lặng vài giây . Kim Ngưu thở dài một tiếng . 
_Chuyện đó …. Không còn quan trọng nữa rồi ! 
_Sao ????? – Thiên Yết hơi giật mình .  
_Em , nhất định đã làm anh rất khó xử . Phải ở cạnh người con gái mình không thích trong quãng thời gian 3 tháng …… Em , từ đầu có lẽ chỉ do em tự nguyện . 
Kim Ngưu quay người lại . Không dám đối diện với Thiên Yết . Cố gắng kìm đi những giọt nước mắt . 
_Kim…..Ngưu 
_Chỉ cần nhận được cuộc gọi hay dòng tin nhắn với những câu hỏi thăm bình thường từ anh . Thế thôi cũng đủ em vui cả ngày . Lúc đó , em cứ ngỡ là anh quan tâm em , anh nhớ đến em ….. và trong anh , em vẫn còn tồn tại . Nhưng , hình như chỉ là do em tự lừa dối bản thân mình …… - cô tiếp. 
Kim Ngưu khẽ lấy tay lau đi giọt nước mắt vừa tràn ra . Khuôn mặt cô gắng mỉm cười . Nhìn lại Thiên Yết . 
_Mình , chia tay nhé ? 
Thiên Yết lặng người . Tai ù đi . Anh đang nghe nhầm sao ? 
_Kim Ngưu à , nghe anh nói !!!! 
_Anh không cần nói nữa đâu . Em sẽ không làm anh khó xử nữa . Anh phải tự biết chăm sóc cho mình đấy . 
Kim Ngưu vội chạy đi . Thiên Yết bàng hoàng vội nắm tay cô kéo lại . 
_Kim Ngưu , đợi đã . 
Kim Ngưu nhìn Thiên Yết , đôi mắt đã nhòe ướt . Thiên Yết trong phút chốc tay nới lỏng tay Kim Ngưu . 
“Pặc” Kim Ngưu vùng chạy đi . Tại đó , Thiên Yết vẫn đứng như trời trồng . Mắt cứ nhìn theo hướng Kim Ngưu chạy mà đôi chân đã tê cứng . 
Lúc đó , anh đã để cô ấy bước ra khỏi cuộc đời mình …..

[Thiên Yết x Kim Ngưu] Yêu là gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ