Part 1: The Beginning

2 1 0
                                    

"Vellin's Property! Do not open magkakatigsa ka!"

I laughed with what I wrote 9 years ago..  uso pa no'n yung pagsusulat ng diary eh, kaya nakiuso rin ako. Lol.

Pusa ang design ng notebook at may padlock pa sa gilid. Buti nalang pala naitabi ko yung cute na susi sa may drawer  kaya nabuksan ko. Pagkabukas ko kanina ay natawa ako sa ka-jejehan ko.

Ang pangit pa ng sulat ko at halos maiyak ako kakatawa dahil ultimo kulay ng tae ko dati naisulat ko rito.
Pati noong naka-apak ako ng tae kahit kakabili palang ng sandals ko.

Mygad, Vellin wut is dis behavior, huh?

Naghalungkat lang ako kanina sa gamit ko when I saw this old notebook.  Medyo marami-rami rin laman nito dahil halos mapuno ng sulat every pages. Tanda ko pa pala, pinilit ko pa si mama na bilhin 'to noong nasa may nasa elementary palang ata ako.

It's already 7:48 pm and yet I can't sleep. You know what? This day is very tiring and exhausting.

I woke up early kanina, I did my morning routines, I arranged my things and pretend to be fine even though I am not.

Tumayo na ako sa  higaan at lumabas na sa kwarto only to see Gellin, my twin sister habang may katukaan sa sala. Hays. Live porn ba 'to? Jusmiyo!!

"Hmm.. you're so delicious babe"

Napafacepalm nalang ako ulit dahil laging may dilig kambal ko. Halos kita na ang bra niya dahil manipis na sando lang ang suot niya and mygad!! She's even wearing a short na litaw na pati kaluluwa niya. Nakaupo siya ngayon sa lap ng 'boyfriend' niya na ngayon ay nakapikit dahil hinahalikan ni Gellin ang leeg niya.. habang ang kamay ng lalaki ay nasa may puwetan na ng kambal ko.

"Ahh.. fuck baby.. "

Shocks! Hindi ko na kaya!! lalabas nalang ako. Kinikilabutan na ako kahit hindi naman ito ang unang beses na ginawa ito ni Gellin.

We're not in good terms at kahit mas matanda siya sa'kin ng ilang minuto, she's still acting like a 7 year old kid!

Paano ba naman ay everyweek paiba-iba ang inuuwi niyang lalaki sa bahay, ugh! Kung 'di ko lang siya kambal talaga hays.

I cleared my throat and lumabas nalang muna sa bahay. I'm wearing a black hoodie na may pusa sa gitna ang disenyo at nakasuot din akong short na kulay white.

It's already cold buti nalang talaga I wear my hoodie.
Kinuha ko ang bike ko then I  checked the wheels if goods ba and they are just fine kaya sumakay na ako and started to feel the cold breeze of wind habang nag-ba-bike ako.

Balak ko sanang magpunta sa park, pero bago 'yon—naisipan ko munang magpunta sa 7/11. I think I deserve to treat myself kahit isang malaking Piattos, C2 at icecream lang, 'diba?

I will leave
My heart at the door
I won't say a word
They all been said before
So, why don't we
Just play pretend

I closed my eyes at napangiti nalang ng mapait. Malapit nalang naman din ako sa 7/11 kaya dinama ko nalang ang malamig na simoy ng hangin ft. awitin, lol.

Like we're not scared of what is coming next
Or scared of having nothing left,
look don't get me wrong
I know
There is no tomorrow

Sinabayan ko ang kanta kahit na feeling ko ay sintunado ako.. well, ako lang 'to—Vellin ng buhay niyo hahaha.

All I asked is if..

VerblasstTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon