[ Chapter 6 ]
Harry pov '
' Excuse me sir , may naghahanap po sa iyo sa labas .. '' Who .. ' i respond without facing her .
' She said fiance nyo po sir .. '
' WHAT !!!!
Dahil sa reaction ko ay biglang nanahimik ang mga tao dito sa loob ng opisina .
Suminyas ako kay markos at nakuha niya naman ang pinapahiwatig ko .
Bigla syang lumapit sa akin at may binulong .
' Si Kristel , pre .. ' mahinang sabi niya .
Arrhhhh , that brat , hindi niya talaga ako titigilan .
' Meeting dismissed .. ' i automatically said to them , at agad naman silang sumang-ayon .
Why not ? I'm their boss .
Kami nalang dalawa ni markos ang natira , bigla namang bumukas ang pintoan at pumasok si kristel .
' What the hell are you doing here .. ' i directly ask .
' Don't you remember ?? We have a date today .. ' she happily replied .
' WHAT !!?? ..
' Duhhh , harry you said yes to me yesterday .. ' sabi niya at umupo sa kabilang silya .
' I bet hindi mo talaga maalala coz your drunk that time .. ' dagdag na sabi niya .
I heard markos chuckled . So i give him a death glare .
Tinignan ko si kristel na nililibot niya ang kanyang paningin sa loob ng opisina ko .
' Harry i think you need to change the color of your wall .. ' biglang sabi niya kaya napakunot ang noo ko .
' It's to dark , hindi nakikita ang kagandan----
' And who gave you the permission to said that ?? i cut her off .
' Wala ! i mean suggest lang naman ano ka ba .. '
' Then I don't need your suggestions .. ' agad na sabi ko .
I don't really know kung bakit ganito ako sa kanya , maybe I don't really like her , she's just like a whore , inihaha-in ang sarili para lang mapansin ? Tskk no thanks .
' Ehem !! i think i really need to go , pre pupuntahan ko pa si leo .. ' pag papaalam ni markos .
' Sge salamat , and then pwede bang kayo na muna ang bumisita sa university .. ' sabi ko sa kanya .
' May problema pa doon ..? he asked .
' Wala naman , may mga bagong transferre lang kaya kinakailangan nyo munang makausap ng personalan ... ' i replied .
' Ok don't worry , so i gotta go , kristel , mauna na ako ... ' pag papaalam niya rin kay kristel.
' Yeah sure takecare.. ' she slutly replied.
' So what time yung date natin ..? baling niya sa attention .
' Walang oras .. ' maikling sagot ko
' So you mean anytime magdadate tayo ..? excited na pagkasabi niya .
' No ! walang oras kasi hindi naman kita inanyayahan makipag date , it you want money? then name it , ibibigay ko sayo .. ' i coldly replied .
Bigla syang tumayo at lumabas , kaya naging success ang pang iinsulto ko sa kanya .