21: Suspicious
Guine's POV
"Kailan ang balik mo sa Europe dad?" I asked my dad.
Hindi ko alam kung ilang weeks na siya dito, hindi naman sa pinapaalis ko na ang daddy ko. It's just uh... nevermind.
He turned around to look at me. "I don't know. Why? Do you want me to leave?" Agad akong umiling. What the?
"Of course not, dad!" I even smiled at him just to convince him.
"Then why?" She asked.
"I'm just... Nevermind dad." Bumuntong hininga ako at nag paalam ng umalis.
Umakyat ako sa taas at pumasok sa aking silid. Hindi ko alam ang gagawin ko dahil wala naman akong schedule ngayon.
Humiga nalang ako sa kama ko at pinag-masdan ang aking mamahaling chandelier. Yes! May chandelier ako sa kwarto ko!
One week passed after ng pangyayari sa hideout ng Miyazaki and two days din na walang update si Ainee sa kung ano ang susunod na plano. Sabagay, knowing Ainee baka kumikilos na 'yon mag isa ngayon.
I took a deep breath and nag isip-isip ng kung anong magandang gawin.
After a minute ay napag desisyonan kong pumunta nalang ng mall. Matapos ng mga napag usapan namin about sa di kilalang organization na nag paparamdam sa'min, hanggang ngayon ay nag hahanap parin kami ng info's.
Tumayo ako sa pagkaka-higa at agad na pumasok ng banyo.
Nang matapos akong gawin ang mga dapat kong gawin ay tumungo naman ako sa aking walk-in closet para pumili ng masu-suot. Sa huli ay napili kong isuot yung wide leg jeans ko na maong, kapares non ay ang aking white tank top at white rubber shoes.
Inayos ko na rin ang aking buhok, niladlad ko lang ito para mabilis matuyo. Hindi ko na kinapalan pa ang make-up ko since sa mall lang naman ang punta ko, nang matapos ay kinuha ko na ang sling bag ko.
Isinuot ko na rin ang shade ko dahil 11:40 AM na at siguradong mainit sa labas.
Lumabas ako ng kwarto ko at saktong nakita ko si daddy na pababa din kaya nag paalam na ako.
Kinuha ko ang sasakyan ko at pagkatapos ay pinaandar ito palabas.
♪ Water crashing through my mind
You're so ugly when you cry, baby
Make a sound and I'll shut you up
Keeping it rough but call it love. ♪Sinabayan ko nalang yung lyrics ng kanta para hindi boring.
♪ And I tried to save a life
With these diamond hands of mine
But they're sharper than a knife
I am aimed to kill
And I tried to fix a heart
With these lips that left some scars
I swear I won't do no harm
Shh, I am aimed to kill. ♪"I am aimed to kill..." Kanta ko.
Malapit na ako sa mall kaya hinanda ko na ang bag ko.
♪ I am aimed to kill
I am made to kill
Love the thrill
I am aimed to kill
I am made to kill
There's a killer on the run
Someone call 911
I am aimed to kill. ♪Pinatay ko na rin ang music at nag park.
Bumaba ako ng sasakyan at siniguradong naka lock ito bago nag lakad papasok ng mall.
Maraming tao...
Hindi ko alam kung saan ako unang pupunta, kaya naman ay napag desisyonan kong kumain muna. Pumunta ako sa Italian restaurant and I ordered my favorite ravioli pasta.
YOU ARE READING
Her Secret Identity
Romansa(On-going) Ainee Davina Rae, the only daughter of the most dangerous and most influential mafia boss. When her parents died at the age of ten she inherited all the property of her parents, and as the heir apparent daughter of the powerful mafia, she...