Avryll Rhazea POV
Masyadong malakas ang ulan ngayong panahon at kasabay pa nito ang pag kulog at kidlat, buti na nga lang ay wala akong kahit anong phobia.
Tahimik ang buong kwarto at halos simoy lang ng hangin ang maririnig.
Ang sarap sa pakiramdam...
When my gaze was drawn to the window, I grinned.
Staring at the rain gave me a positive sensation and made me feel at ease.
Is Olaf already eaten? I hadn't noticed him earlier.
When I say I didn't miss his presence, I'm lying to myself.
Where did he go...
*Tugg*
Malakas na tunog na nanggagaling sa kabilang kwarto
Kung saan ang library ni Olaf.
I'm curious kaya't napatayo ako sa hinihigaan ko at mabilis na pumaroon.
Dahan dahan ko naman binuksan ng kaonti ang pinto nang walang maririnig na tunog
Naabutan ko silang malalim na nag uusap.
Blangko lang na nakikinig si Olaf habang ang kaibigan naman nito ay seryosong nagsasalita
Ngayon ko lang nakitang mag seryoso ang dalawa. Nakakatakot parang maling galaw mo lang ay mamatay ka
Sabayan pa ng nakakatakot na presence ni Olaf...
"Here's the proof" seryoso ngunit makahulugan na saad ni Sac.
Anong meron? Bakit lumalakas ang tibok ng puso ko?
Inabot naman ito ni olaf at dahan dahang binuksan.
Nanlaki ang mata nito at hindi makapaniwala sa nakita.
"Are you sure this is the correct information??" Pag sisigurado pa nito.
Why does it feel like everything is tied to me?
Maybe I'm just hallucinating
"Probably yes at ang hirap pa nga nito hanapin, halatang itinatago talaga" sabat naman ni rail, napaka seryoso din nito parang hindi sya ang nakilala ko.
"Hmm you both did an outstanding job." walang reaction na puri nito at biglang napatingin sa gawi ko.
Did he see me?
Napatitig muna ito ng ilang segundo bago ibaling muli ang atensyon kila rail.
Nakahinga ako ng maluwag doon, akala ko ay nakita nya ako.
He smirked.
"Keep an eye out for HIM. Don't even think of causing a distraction." seryoso sagot nito at biglang tumayo.
Agad akong napatakbo at dali daling pumasok sa kwartong tinutuluyan ko.
*Sigh* ano kaya ang pinaguusapan nila halata mong ingat na ingat sila dito at anong meron sa hawak ni Olaf?
YOU ARE READING
Unintended Affection ON GOING
ChickLitThere's a man who already has all he needs, such as money, appearance, and good health, but doesn't even have a partner. However, someone will enter his life, causing a disturbance in his head and, more importantly, in his emotions.... And that's Av...