Vy POV
Isang buwan na rin ako dito sa bago kung trabaho.
Okay naman,Hindi naman ako nahirapan pero medyo nagaadjust ako Kasi Hindi ko pa kilala Ang lahat Ng tao dito medyo kumakapa pa ako sa dilim kung paano ko sila pakikisamahan.
Mababait naman sila Kaso Hindi ako klase Ng tao na naniniwala agad kaya umiiwas pa ako sa mga kasama ko.
Mabuti nalang pumupunta dito paminsan Minsan si ma'am jade.
"Miss Santiago natapos mo na ba Ang pinapagawa ko sayo?"tanong sa akin ni sir jam.
Sya Ang manager ko,may iba't ibang klaseng manager Ang meron dito.
At sa kamalasan ay sya Ang naging manager ko.
Masungit sya at ayoko Ng ugali nya,masyado nyang minamadali Ang mga workers.
"Opo sir!"Sabi ko at sabay abot Ng mga papeles.
Tinignan nya ito lahat at umalis na.
"Hindi man lang nag thank you."mahinang Sabi ko.
Napatingin ako sa orasan Ng cp ko at napangiti ako Kasi malapit Ng maglaunch time.
Bumalik na ulit ako sa ginagawa ko pero napatingin ulit ako sa cp ko dahil may text
"Sino kaya nagtext sa akin?"kukunin ko Sana Yung cp Kaso napabalik ako sa ginagawa ko Kasi dumaan si sir jam.
Mamaya ko na Lang titignan kung sino man nagtext sa akin.sabi ko sa isip ko.
F
A
S
TF
O
R
W
A
R
D"Pano nya nalaman ang number ko?"tanong ko sa sarili ko.
Kakabasa ko lang Ng text Kasi naging busy ako sa trabaho ko kaya Hindi ko ito naalala kanina.
Naalala ko lang ito Ng nasa bahay na ako at tinignan ko Yung cp ko.
Napapaisip ako ngayon kung paano nalaman ni Alexandra Ang number ko eh Wala akong natatandaan na binigay ko sa kan-
Napatigil ako sa kakaisip Ng maalala ko na mapera pala sya😅lahat kaya nyang Gawin.
Pero Hindi ko ito nireplayan dahil ayoko Ng magkaroon Ng connection dito.
Aaminin ko gustong gusto ko na sya pati narin si Scarlett na makita pero pinipigilan ko Ang sarili ko dahil ayoko magkaroon Ng issue.
Binitawan ko na Yung cp ko sa mesa pero nagulat ako Ng bigla may tumawag dito.
Hindi ko alam kung sasagutin ko ba o Hindi Yung tawag nya.
Maya Maya ay pinatay na nya Ang tawag at bigla itong nagtext.
1✉️
Binuksan ko ito.
0947*******
"Please answer me!"sabi sa text
Ng mabasa ko ito ay tumawag na naman ito.
Wala na akong nagawa kundi sagutin Ang tawag nya.
"Hello."Sabi ko sa kabilang linya.
"Thank God!you answer my call Vy!"masayang Sabi nito.
Ng marinig ko Yung boses nya parang bigla Ng bumilis Yung tibok Ng puso ko.
Hindi ako nakasalita.
"Vy?are you there?"tanong nito.
BINABASA MO ANG
me and the billionaire Mom (Edited)
Short Storynagkayayaan Ang mga kaibigan ni Vy na pumunta sa Mall para mag shopping at kumain dahil sa tagal nilang Hindi nagkita kaya nagdesisyon sila na magbonding magkakaibigan.. habang nasa Mall sila napakacute na batang babae na lumapit Kay Vy at tinawag s...