Vy PoV
~3 weeks later ~
"sh!t"tumakbo ako ng mabilis ng makita ko yung mga humahabol sa akin.
" You need to find her!"
"over there!" bigla naman ako napatingin sa likuran ko at laking gulat ko ng nasa likod ko na yung mga lalake.
Mas lalo ko pang binilisan ang takbo pero kasamaan palad may natamaan akong sanga at natisod ako.
"argh."
Ang tanga tanga mo talaga Vy! Hindi ka nagiingat!
Sabi ko sa sarili ko kinabahan naman ako ng palibutan ako ng mga lalake na nakasuit at may sunglasses ang mga ito.
Bigla nila akong hinawakan sa magkabilaan na kamay.
"bitawan nyo ako! Ano ba!! Hindi ko kayo kilala!!!" sigaw ko ng at pilit kung makawala sa kanila pero mas malakas sila sa akin kaya kahit anong gawin kong nagpupumiglas ay hindi ako makatas.
Pano ba naman anim sila magisa lang ako.
>(time skip)<
"How many times have I told you that you will never be able to escape from me babe" sabi nito sa akin at sabay lapit sa akin.
Bigla ko naman iniwasan yung mukha ko dahil hahalikan nya ako sa labi.
"and how many times have i told you don't kiss me and don't call me babe because you're not my girlfriend!" galit na sabi ko dito.
Ngumisi lang ito sa akin at hinawakan nito yung panga ko.
"you're right im not your girlfriend because im yours fiancee" ngiting sabi nito.
Gusto ko sana syang sugurin kaso nakatali ako sa upuan.
"Hindi kita fiancee tandaan mo yan!" Sigaw ko dito pero binawala nya lang ang sinabi ko.
"aalis lang ako kasi may aasikasuhin lang ako don't worry babe mabilis ako at babalik din ako." sabi nito sa akin at hinalikan ako nito sa noo at lumayo na ito sa akin. "kayo na bahala sa kanya maliwanag ba? At kailangan kumain sya pagalis ko." sabi nito sa mga maid at umalis na ito.
Iniwan na ako nito sa kwarto kasama ko yung mga maid sa loob ng kwarto.
Gusto kung magwala ng makaalis ito pero pinigilan ko yung sarili ko kasi wala rin mamagawa yun dahil nakatali ako at sayang naman kung sisipain ko yung mesa na nasa harapan ko kasi may mga pagkain dun, baka matapon sayang yung hirap nung nagluto nyan.
*sigh*
Ilang linggo na ako dito sa bahay na no hindi toh bahay kundi mansion mag kasing laki lang sila ng bahay ni Alexandra.
Ilang beses na ko nang sinubukan tumakas pero nahuhuli parin nila ako at alam kung hindi ako makakatas kasi nasa isla kami.
Oo tama kayo ng basa nasa isla kami.diba ang tanga tanga ko.
Kasi naman kahit saan ako pumunta ayy dagat parin ang mahahantungan ko,hindi ko alam kung saan isla toh pero alam kung nasa pilipinas parin ako.
Bigla naman akong napaluha ng biglang pumasok yung image ni Alexandra sa isip ko pati narin si Snow.
Bigla naman nataranta ang mga maid ng makita nila akong lumuluha.
I missed them.
Hindi ko alam pero nung dumaan ang ilang gabi ay may napapaginipan ako na kasama ko sina Alexandra at Snow sa isang lugar ,ang ganda ng lugar na yun pero di ko alam kung saan yun at pakiramdam ko totoong nangyari yun i mean nangyari talaga yun sa totoong buhay kasi diba kapag panaginip lang yun ay hindi mo makikita yung istura ng mga tao sa panaginip mo tapos hindi ganun ka detalye pero nung gabi na yun ay talagang detalyado kahit yung sinasabi sa akin ni Alexandra ay naiintindihan ko,yung yakap at halik nya sa akin ay nararamdaman ko.
Dahil dun may gusto akong malaman bakit ko napapaginipan ang ganun dahil hindi lang isa o dalawa na nangyari yun kundi gabi gabi,kaya napapatanong ako sa sarili ko na sino ako?
Kasi pakiramdam ko hindi ako si Vy kasi kapag tatawagin ako nung babae na yung na kumidnap sa akin ay Stephanie or Steph.
Pero kapag tatawagin nya ako sa pangalan na yun ay hindi ako nagagalit at kusa akong lilingon kapag tatawagin nya ako sa pangalan na yun.
Para bang sanay na akong tawagin dun argh!no hindi wag mong isipin yun Vy,hindi ikaw si Stephanie ikaw si Vy Santiago anak ni Vincent Santiago at walang ng iba.suway ko sa sarili ko.
Tama hindi ako si Stephanie,hindi ako yung asawa ni Alexandra na namatay dahil ako si Vy Santiago at walang iba.
Someone POV
"How she is?" She asked me.
Before i answer her question i sip a little bit of juice then i looked at her eyes .
"She is fine and I think her memory is back."i said.
when she heard that, she suddenly frowned.
"How?that's possible because i know the effect of drug will be gone in next month." She said.
I smirked.
""Maybe your calculate is wrong Vina,because every night she always dream about her old life." I said and i sip again.
"Maybe you're right,...so what are you going to do now?"
"Huh?"
"now you know her memory is back and until now his wife is still looking for her do you have a plan? " She asked again.
I smiled at her like a devil but a beautiful smile.
"you know me, I will never lose a plan and always remember this if there is a problem then there's a solution." 😊 i looked at my phone because i have received a message from unknown number.
"Who is that?" Vina asked.
"Is luke." I said.
I when i read the message i turn off my phone and i put it my bag.
"Sorry i have to go."
"Why?is there a problem?" I looked at Vina.
"She find her." I said.
And she shocked when she heard what i said,i walked out in the restaurant.
Damn you Cooper😠she is mine,mine!!
BINABASA MO ANG
me and the billionaire Mom (Edited)
Cerita Pendeknagkayayaan Ang mga kaibigan ni Vy na pumunta sa Mall para mag shopping at kumain dahil sa tagal nilang Hindi nagkita kaya nagdesisyon sila na magbonding magkakaibigan.. habang nasa Mall sila napakacute na batang babae na lumapit Kay Vy at tinawag s...