chapter 8

557 23 0
                                    

Vy POV


One week



"Kamusta na Ang Araw mo?"tanong sa akin ni jade.

Jade na Ang tawag ko sa kanya dahil Ang Sabi nito ay Hindi na raw sya Ang boss kaya wag ko na daw siyang tawagin na ma'am.

Magkaibigan na rin kaming dalawa nito.

"Lagi mo nalang tinatanong yan sa akin tuwing pupunta ka dito."Sabi ko dito.

Nasa Isang restaurant kami malapit sa company Ng kaibigan nya.

Sa tuwing pupunta sya dito ay lagi nya akong nililibre dito sa restaurant na ito.

Hindi naman ako makatanggi sa kanya Kasi kahit anong Gawin kung pagtatanggi ay kinukulit parin ako nito.

"Hahaha!palagi nalang ba!Sige papalitan ko."napatawa naman ako Ng mahina.

Minsan gusto ko tanungin si jade Kasi simula Ng makalipat ako ay bigla nalang iba Ang pakikitungo nito sa akin.

"Naku kumain nalang Tayo,baka San naman umabot Ang usapan natin at baka malate na naman ako nito tulad Nung nakaraan Araw."Sabi ko.

"Okay lang yan! kaibigan ko naman Ang boss mo eh!"Sabi nito.

"Anong okay lang?kawawa naman Yung boss at sayang Yung pinapasahod nya sa akin Noh!"Sabi ko at sabay subo Ng kanin.

"Nga pala may itatanong ako sayo Vy."napatingin naman ako sa kanya.

"Ano Yun?"tanong ko.

"Nasaan nga pala Ang mga magulang mo?"tanong nito sa akin.

Nagtaka naman ako sa tanong nito.

"Bakit mo naman naitanong?"Sabi ko.

"Wala lang!bakit bawal ba malaman?"ngumiti lang ako dito.

"Nasa probinsya sila ngayon."sagot ko.

"Ahh!saang probinsya kayo?"napakunot naman ang noo ko.

"Bakit gusto mo malaman?"

"Bilis na!"Wala na akong nagawa.

"Nasa Batangas sila baka tanungin mo rin kung ano trabaho nila,si papa ay Isang congressman sa lugar namin si mama naman ay Siya Ang namamahal Ng resort namin doon baka tanungin mo rin kung may mga kapatid ako,oo may mga kapatid ako at pangapat ako sa magkakapatid,bale anim kami magkakapatid...ano may itatanong kapa ba sa akin?"tanong ko dito.

Napahawak nalang ito sa batok.

"Hehehe nasabi mo lahat eh😅."Sabi nito.

"Good!so tapusin na natin itong pagkain dahil baka lumamig pa!"Sabi ko at naghindi na Siya nagsalita pa
















Napatingin naman ako sa cp ko at nakita kung nag-massage sa akin si Alexandra.

"Libre kaba bukas?gusto ko sanang mamasyal kasama ka at si Scarlett.....Sana libre ka Kasi gusto kanang makita Ng anak ko."

Napangiti naman ako Kasi makikita ko na ulit si Scarlett.

Nag-massage ako sa kanya na libre ako bukas.

Pagkasend ko Nung maya Maya ay nakatanggap naman ako Ng massage galing sa kanya.

"Thank you 😘 good night and sweet dreams."nawiweirduhan ako sa kanya.

Hindi ko panaman sya sinasagot ay masyado na siyang sweet sa akin pero natutuwa ako doon hehehe.

Nag-massage ulit ako.

"Same to you!"massage ko sa kanya at inilagay ko na Yung cp ko sa mesa malapit sa kama ko at pinatay ko na yung.








~ tomorrow ~



"Mama!"napalingon ako sa likuran ko at nakita kung tumatakbo papunta sa akin si Scarlett.

Napangiti naman ako.

"Mama I'm really miss you! *sniff* bakit ngayon lang po kayo nagpakita sa akin!?"naiiyak na Sabi nito.

"Shhhh!tahan na! masyado Kasi akong busy sa work kaya Hindi na Kita napupuntahan!"pagsisinungaling ko dito.

Pinunasan ko naman pisngi nito gamit kamay ko Kasi Wala akong panting dala.

"Sinabi nga po sa akin ni mommy na busy po kayo sa work nyo!"humiwalay na sya sa akin.

Napatingin naman ako sa mommy nito.

Nakabihis ito Ng maganda samantala simple lang Ang suot ko,muka akong maid kapag lalapit ako sa mag-ina Kasi naman Ang gaganda Ng damit nila.

Lalo na itong babae  para syang Isang model.

"Let's go!"Sabi nito sa amin ni Scarlett.

Hinawakan ni Alexandra Ang Isang kamay ni Scarlett at hawak ko naman Yung isa,para na kaming pamilya nito.

Maraming tao Ang nakatingin sa amin pero Hindi sila makalapit sa amin dahil maraming bodyguard Ang nakapaligid sa amin.

Sumakay na kami sa kotse.

Habang nasa biyahe kami ay nagkwekwentuhan kami ni Scarlett tungkol sa school nito.

Ng makarating kami ay nagandahan ako sa lugar.

"Do you like the place?"tanong sa akin ni Alexandra.

"Oo,ngayon lang ako nakapunta dito!Ang ganda Ng Lugar na ito!parang gustong tumira dito!"masayang Sabi ko.

"Mama!dito Tayo!"napatingin naman ako Kay Scarlett.

"Sandali lang! hintayin mo Ako sweetie!"Sabi ko dito at naglakad ako papunta sa kanya.

Ang ganda Ng Lugar maraming puno at iba't ibang klaseng bulaklak.

May mga bilihan din dito Ng mga pagkain.

Pero Ang pinaka gusto ay may dagat dito at may mini zoo sa lugar na ito.

"Mama look! monkey!"sabay turo ni Scarlett doon sa maliit na monkey.

"Ang cute nya diba?"napangiti naman ako.

"Oo Ang cute nya."Sabi ko.

"You two are weird!"napatingin naman kaming dalawa ni Scarlett sa mommy nya.

"What did you say?"tanong ko dito.

"Paano naging cute Ang monkey na yan?"bigla naman namin tinignan sya Ng masama ni Scarlett.

"Cute naman talaga Yung ah!mas cute pa nga Yun sayo eh!"bigla naman nagbago Ang itsura nito.

"Anong Sabi mo?"🤨bigla ko naman kinarga si Scarlett.

"Tara sweetie lipat nalang Tayo kasi may panget dito."tumawa naman si Scarlett sa sinabi ko.

"Okay po!😊"naglakad na kami.

"I'm not ugly!"inis na Sabi ni Alexandra.

Hindi na namin sya pinansin Kasi epal sya sa bonding namin dalawa ni Scarlett.

"Mama, it's true?that jellyfish have no brain?"napatingin naman ako sa kanya.

"I don't know,who told you that na Walang brain Ang jellyfish?"tanong ko dito.

"My classmate po,Sabi nya Kasi Yung Nung Isang araw!"sagot nito.

"Mamaya Ire-search natin kung Wala talagang brain Ang jellyfish."Sabi ko dito at tumango tango naman ito.

"Tara na,baka gutom kana!"Sabi ko dito.

Naglakad na kami papunta sa mommy nya.

"Gusto nyo na bang kumain?"tanong nito sa amin dalawa ni Scarlett.

"Opo!"sagot ni Scarlett.

"Tara may sinerve na ako sa Isang restaurant dito."kinuha nito sa akin si Scarlett at hinawakan nya Ang kamay ko at naglakad na kami.


















me and the billionaire Mom (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon