Chapter 3: Hidden Feelings

46 3 0
                                    

"aaraaaaayyyyy!!!!!!!" sigaw ni keno habang hawak hawak ang tainga.

"bwiset ka tlagang babae ka! Humanda ka talaga sakin..araay!!!!" banta niya habang hawak pa rin ang tainga.

Anu nga bang ginawa kasi ni chris sa kanya..

Oh well. Kinagat lang naman niya ang precious right ear ni keno. Take note.. Kinagat. Meaning my marka pa ng ipin niya yung tainga nung tao.

Pagkakagat niya dito sabay takbo.

Eh hinahamon siya nito e, at saka sya unang nanakit sa kanila.. Pitikin ba naman ang kanyang nose, sinong di magagalit dun?

Aba!!! Wala akong paki kung nainis sya sa pangingindat ko.. Pati ba naman un patulan dw ba? Bading ata tong lalaki na to.. Ka imbierna! Buti nga sayo.. Wahahaha

Takbo chris. Takbo. Wag kang magpapahuli kay panget, mamaya pa salvage ka nyan sa ginawa mo e.. May kotse pa naman din.. Mamaya ilagay ka sa compartment tas itapon sa dagat.

Napailing siya sa naisip. Panigurado, galit na galit yun sa kanya ngaun.

Hindi ako magpapahuli sayo panget. Mas mautak ako kaysa sayo.

***

Natagalan siya ng kaonti bago mapaandar ang kanyang audi, sobrang sakit ba naman ng tainga niya. Feeling niya lumisan ng panandalian ang kaniyang kaluluwa sa katawan dahil sa ginawa ng babae na yun.

"pinapainit mo tlaga ulo ko ha.." inis na inis na sabi niya habang ngdadrive.

Tingin dito, tingin doon. Hinahanap ang salarin. Hanggang sa makarating na siya sa main gate ng village. Nagtanong siya sa on duty na guard.

"kuya.. May nakita ka bang maliit na babae, di masyadong kagandahan, naka puti tas naka backpack???" paglalarawan niya kay kuya.

"ayy.. Oho sir. Lumabas na po" sagot ni kuya.

"ganun ba.. " maiksi niyang sagot sabay harurot sa kotse.

"humanda ka talaga sakin.." sabi ni keno sa sarili.

***

"salamat po kuya. Buti na lang kaibigan ko kayo. Hahaha" sabi niya kay kuya.

"parang kilala ko ung lalaki na yun, kapatid ata yun ni mam jessica. Bat ka hinahabol nun?" usisa ng guard.

"eh kasi kuya.. Patay na patay sakin yun, binasted ko na nga e.. Habol pa ng habol sakin.. Hay naku. Natatakot na ko sa kqnya kaya tinataguan ko na.. Alam mo naman na nagtuturo ako sa anak ni mam jessica di ba? Di ko alam na kapatid niya pala yun?" pagpapalusot ni chris.

"talaga? Eh bkit parang hindi naman? Bat sabi sayo knina.. Maliit na di kagandahan?" usisa ulit ni kuya.

Bwiset namab to e. Di pa naniniwalang maganda ako.. Daming tanong.

Ngumiti sya ng pilit.

"eh kasi nga kuya.. Binasted ko kaya nagagalit. O sya kuya, salamat ulit sa tulong mo ha.." sabi niya ulit dito.

Habang nasa jeep pauwi..

"talagang maliit tas di kagandahan ha.. Akala mo ang pogi pogi mo.. Mukha ka kayang bakla.. Sus." sigaw ng isip niya.

"paano na kya to. Magtuturo pa naman ako kay vinci sa saturday, narinig niya un panigurado, magkikita ulit kmi. Hala, baka isumbong niya ko kay mam jess. Yari ako." kinkabahan na isip niya.

"aba!!! Ipagtatanggol ko sarili ko. Sabihin ko siya yung naunang nanakit, hays.. Kaya ko to. Di ako magpapatalo!!!" determinadong sabi niya sa sarili.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 23, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It Started with a Wink ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon