Chapter 01: How it all started

713 19 5
  • Dedicated kay Camille Puebla
                                    

Story no.1 : Bukohan

Once upon a time, may isang hindi kagandahan girl na mahilig kumain ng choo-choo. Siya si Camille Puebly na nag-aaral sa A-choochoo High School.

Mag uumpisa ang kanyang Love story ng dahil isang pagkain na nagngangalang "Choo choo Sandwich"

Dismissal na namin sa School, mahilig ako pumunta sa park para makapag relax at kumain ng choo choo, ngunit hindi ako nakapagdala dahil ubos na ang supply ko ng choo choo. Kaya, naisipan ko'ng bumili nalang muna sa isang tindahan. Nang biglang

"Ate! Pabili naman po ng dalawang choo choo" sabi ko sa tindera.

"Ayy nako ineng! Isa nalang ang choo choo na nandito. Out of stock na sa grocery" sagot sa akin ni manang. Grabe huh! Nag kakaubusan na ng choo choo! Paano na ako mabubuhay sa mundo!?

Hindi ako nakapag-salita agad, kasi naman eh! Favorite ko yun!

"Ano? bibilhin mo ba Ineng? "

"Ayy opo! Bibibilhin ko po! Eto po bayad" agad ko'ng iniabot kay manang yung pera ko. Kukunin ko na sana yung choo choo nang biglang

"Ate! Eto bayad oh! Salamat! Bye!" HALA? CHOO CHOO KO!

"HOY LALAKI! Ayos ka rin ah! Choo choo ko yan!" sabi ko sa bwiset na lalaki na nang agaw ng choo choo my loves ko.

"Choo choo mo? May pangalan mo?" Sagot sa akin ng lalaki.

"Eh G**O ka pala eh! Binayaran ko na nga eh! Walang modo!"

"Eh G**O ka din pala eh! Binayaran ko na rin ito eh! HAWAK KO NA NGA DIBA?" Aba! Palaban to ah! Akala mo naman hindi ko siya papatulan!

"Hoy lalaking asungot! Ang kapal din ng mukha mo no! Sino ka ba huh? Kala mo kung sino'ng napaka pogi! ANG PANGIT NAMAN! IBALIK MO NA SA AKIN ANG CHOO CHOO KO!"

"Bakit? Sinabi ko ba na pogi ako?" Sabi sa akin ng lalaki,

"HINDI! AT ANG KAPAL NG MUKHA MO! Akin na nga yan!" pilit kong inaabot ang choo choo my loves ko, sa kamay ng lalaki,

DIS-ADVANTAGE NG MEDYO MALIIT: Hindi maabot ang gustong makuha,

"Bakit ko ibibigay sa iyo? Eh binayaran ko to?"

"Inagaw mo lang yan sakin! AKIN NA!" Maaabot ko na sana na'ng biglang tumakbo papalayo ang asungot na bwiset na lalaking yun, at di inaasahan ako'y

"ARAAAAAY! SHET!" Napasigaw ako ng wala sa oras, nang bigla akong nadapa.

"YAN! BUTI NGA SAYO! ANG KULIT MO!" Sigaw sa akin ng lalaki habang patuloy siya sa pagtakbo.

Tumayo ako agad, at syempre hindi ako magpapatalo kahit masakit ang tuhod ko. hinabol ko pa din sya!

Kidnap my Heart ♥ (SlowUpdate)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon