Chapter 22

672 30 3
                                    

Serenity's POV

Huminga siya ng malalim nang makita ang comment ni Black. She look up and saw him watching her habang nakaupo ito sa hood ng kotse nito.

She really tried to avoid him. Ni hindi niya binabasa ang messages nito sa kanya.

But damn this guy. Kanina pa sumusulpot kung saan siya naroroon. She took another deep breath before walking towards him na agad itong umayos ng tayo.

"Serenity."

"Bakit ayaw mong makinig? Gusto kong mag move on sayo." Deretsang sabi niya. "Kung naaawa ka kaya mo ito ginagawa, please lang ayaw ko ng awa mo."

Black look at her bago ito umiling. Tangina ang gwapo talaga ng lalaking to.

"I don't pity you Serenity. I told you I miss you." Sabi nito na ikinagulat niya. "Fck, you didn't read my messages?" Tanong nito at umiling siya. "Well sweetheart better read it now." Sabi nito kaya napanguso siya bago kinuha ang cellphone at sinimulang basahin ang messages nito.

The more she reads his messages for her ay ganun naman kalakas ang tibok ng puso niya. Once she's done ay gulat na napatingin siya kay Black na nakatitig sa kanya.

"Woman you have no idea how much you messed me inside. I felt like having a withdrawal from a drugs ng dimo ako pinapansin o mini message." Sabi nito bago ito bumuntong hininga.

"Listen Serenity. Help me." He said kaya natigilan ka. "Help me forget my feelings for her. Help me move on. Help me love you the way you love me."

Gulat na napanganga siya sa nadinig mula dito.

"I wanna feel being love. Nagseselos ka? Fine be jealous. Wala kang karapatan? Well, I'm giving you right now to feel jealous. Be my girlfriend Serenity."

Napakurap siya bago nagsalita. "You wanna use me to forget her?"

"Yes." He said before messing up his hair. He looks so frustrated for some reason. "No. Damn I don't know. All I know is that I wanna be love by you. Ayaw kong nagagalit ka sa akin. Ayaw ko nang iniiwasan mo ako. Mahal ko siya, pero gusto ko nading mag move on. At kung papayag ka, gusto kong mag move on na nasa tabi kita. Gusto kong ibaling sayo lahat ng atensiyon na gusto kong maramdaman niya. I may not love you, but I like you Serenity."

"Paano kung dimo ako magawang mahalin?" She asked na ikinatigil nito. "Paano ako?"

It took him few seconds bago ito tila nanghihinang naupo ulit sa hood ng kotse nito bago sumagot.

"You know what forget it. I don't wanna hurt you if ever I don't fall for you in the end. Tsk will just avoid each ot——."

"Ok pumapayag ako." Putol niya sa sasabihin nito kaya gulat itong napatitig sa kanya.

She smiled bago lumapit dito at huminto lang ng isang hakbang nalang ang layo niya dito.

"Payag akong maging girlfriend mo. Payag akong maging intrumento ng pag momove on mo. And if even na hindi mo ako mahalin sa huli, don't worry ihahanda ko na ang isip at puso ko. So yes Black, I agree to be your girl. In one condition. Babakuran kita mula sa araw na to." She said bago siya namulang umatras.

Omg did she really said that? Desperate much Serenity? Kingina!!

Black smile before holding her one hand.

"Noted love. Bakuran mo ako. Pagalitan mo ako kung may ginawa akong ayaw mo. Magselos ka at higit sa lahat iparamdam mo kung paano magmahal ang isang kagaya mo."

"Tsk." Namumula niyang sabi na ikina ngiti nito.

"My adorable girl."

Fun LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon