Chapter 32

846 31 1
                                    

"This song is actually written by Black Alejo."

Napatigil siya sa pagbabasa ng madinig ang sinabi sa radyo.

"I heard of that. His band mates said he wrote for his ex girlfriend. He actually never sing it, but today he is willing too. So everyone let's all give a round of applause to Black Alejo and his band mates Evelasting."

🎶 We must have been stone crazy
When we thought we were just friends
'Cause I miss you, baby
And I've got those feelings again
I guess I'm all confused about you
I feel so in love
Oh, baby, what can I do?
I've been thinking about you🎶

Napakurap siya habang pinapakinggan ang boses ni Black sa radyo ng coffee shop kung saan niya naisip na tumambay. After they talk ay iniwasan niya ito. She also uninstalled her social media account para wala siyang mabasa o makita about Black and his band.

Malayo na ang narating nito. He is now known habang siya ito nagtatrabaho sa isang kumpanya. Yes it is nice to know that what they have actually matters to him. Na nagtagumpay ang plano niyang mahalin siya nito, but is it really important right now?

Ang laking panahon na ang nasayang sa kanila dahil sa kanya.

"Ahm can I take this opportunity to say something?" Suddenly Black's voice stop singing and now he's just talking.

"Sure go ahead." The dj said.

"Serenity." Black said kaya napakuyom ang kamao niya. "Love if you're listening please talk to me. Wag mo akong iwasan Serenity."

"Hindi na natutulog si Black kakaisip sayo Serenity." Another  voice jump in.

"Patawarin mo na ang Black namin bago pa siya mabaliw." Another one.

"Guys shut up." Black said na ikinangiti niya dahil sa inis sa boses nito. "As I was saying before I was rudely interrupted, talk to me please. Don't leave me hanging again. Just talk to me." Nakikiusap ang boses nito kaya napatingin siya sa cellphone bago napailing at iniinstall ang Facebook tsaka siya nag log in.

Moon_Lover:
Meet me in 1 hour here in Love Cafe.
You know that coffee shop?
Infront of our school?
I'll be waiting

"Fck."Dinig niya ang mura ni Black. "Sorry but I need to leave. Emergency." Sabi nito bago nawala ang boses sa radyo.

Huminga siya ng malalim sabay tingin sa paligid and saw a girl pulling a paper under a table. Kita niya ang ngiti sa labi ng dalaga habang binabasa ang nakasulat sa papel kaya  napailing siya bago iniiwas ang tingin mula dito.

It only took twenty minutes when Black shows up kasabay nang paglibot ng tingin nito sa coffee shop.

And when their eyes meet ay agad itong ngumiti na ikinabuntong hininga niya. Damn she surely miss those smiles.

Nung umalis siya ay nagtungo siya sa probinsiya ng mama niya. In there aral lang ang inatupag niya at ni social media ay hindi siya naglaan ng oras para makibalita sa nangyayari sa mundo kaya wala siyang alam sa nangyari sa buhay ni Black.

She really isolated herself from everyone. And when she came back doon niya lang nalaman na subrang iba na ang buhay nito sa kanya. And even if she loves him still, hindi na siya mag hahangad nang higit pa sa magkakilala na status sa kanilang dalawa.

"Serenity."

Ngumiti siya bago itinuro ang upuan sa harap niya.

"Sit down Black."

"It's myLabs." Sabi nito kaya napatingin siya sa mga nata ng binata. "It's mylabs for you serenity."

Napatitig siya sa lalaki bago kinakalma ang pusong halos gusto nang lumabas sa dibdib niya.

"Then sit down myLabs and tell me what you want to hear."

Fun LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon