Chapter 29

772 36 1
                                    

Black's POV

"Nice performance pare." Kenu said. One of his friends way back in college.

"Thanks. Kamusta na?"

"I'm good. Ikaw? Are you still looking for her? It's been two years pare."

Huminga siya ng malalim bago umupo sa may bar at nah request ng alak sa bartender.

" hmm. Tinamaan ako eh tangina." Sabi niya na ikinailing nito.

"I'm sorry. I should have not post that picture. Baka kayo parin ni Serenity." Sensiro nitong sabi.

"Nah. May kasalanan din ako. Hindi ako nagpaalam. Fck, I really thought what I felt for her is just like. That I am still inlove with Alena. But damn, halos mabaliw ako ng biglang mawala si Serenity. That girl forced herself in my heart, and up until now I still can say she owns it."

Kenu shakes his head. Alam naman nito ang pinag daanan niya. When Serenity vanish in his life without saying anything ay iss ito sa saksi kung paano siya nagmukhang baliw.

Akala niya simpleng like lang ang nararamdaman niya sa dalaga but when she left then he found out how her presence affected him. Nasa huli nga ang pagsisisi, and up until now he is still regretting his actions the night where everything changes.

Bumuntong hininga siya bago tinugga ang alak at tiningnan ang bar kung saan sila tumugtog ng mga kabanda niya. He is a drummer of a band and kahit papano ay medyo may nakakakilala na sa kanila. They are also invited in some variety shows in showbiz but sense this bar is for high society people eh tila normal lang sa mga tao dito ang makakita ng artista. Kaya walang nangahas na lumapit sa kanya and from where he is seating ay kita niya ang mga kabanda na masayang nag iinuman sa isang booth. Humiwalay lang siya para samahan si Kenu.

"Tsk wagas mag mahal." Kenu said before laughing na ikinailing niya.

After college he actually distance himself from his friends. But not with Kenu. This guy is so persistent kaya hinayaan na niya.

"Nga pala, buntis si Alena." Sabi nito kaya napabaling siya sa lalaki. "Apat na buwan na."

Pinakiramdaman niya ang sarili pero wala siyang makapa na kahit ano. Geez did he really love Alena back in college? O inggit lang ang nararamdaman niya?

"Congrats to her then." Sabi niya without planning to expand the conversation.

"One margarita po kuya please." A woman beside her said na ikinatigil niya.

Hindi dahil sa biglaang pagsulpot nito kundi dahil sa boses nito. I'm pigil ang hininga na lumingon siya sa gilid niya at napatda siya sa nakita.

Beautifully looking at him is none other Serenity.

"S-Serenity." Mahinang usal niya.

Serenity smile at him.

"Hi Black, long time no see." She casually said na tila ba walang nangyari sa pagitan nila two years ago.

"Here you go ma'am." The bartender said sabay bigay ng alak sa dalaga.

Serenity look away bago we inom ng alak. And he is like a fool just watching her actions.

Mas gumanda ito, her hair is short now na bumagay dito. But she looks more happy now than the last time he remembered.

"Ahm it was nice seeing you again. Alis na ako." Sabi nito at tatalikod na sana ng hawakan niya ang pulsuhan nito na ikinabaling nang dalaga sa kanya.

"We need to talk." He said bago tumayo.

Kumunot ang noo nito. "Tungkol saan?"

Huminga siya ng malalim bago sinapo ang mukha ng dalaga na ikinalaki ng mga mata nito.

"About us, but for now let me do this." He said sabay halik sa labi nito.

Fun LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon