Nota: Namiss ko ang pagsusulat :) Kahit walang nagbabasa nito keribels lang pangpawala stress q lng to.
-------
Ilang weeks narin ang nakalipas after nung nag EK kami ni sir echo. Dahil nga doon lagi na syang hinahanap ni Iya.
Madalas nga si sir sa bahay namin e pero hwag nyo naman bigyan ng malisya dahil alam ko he's doing this for Iya. Ayaw nyang malungkot ang anak ko and because of that I am very happy and at the same time hindi ko rin maa alis sa sarili ko na hanggaan si Sir echo.
He's one of a kind talaga, kaya nga maraming na e innlove sa kanya e.
Toktoktok
"Come in" narinig kong sabi ni Sir
"Sir you need to sign this as soon as possible and I just want to remind you that you have a meeting with Mr. Mendez."I said while he's looking at me and smiling.
Weird? bakit naka smile to si sir?
"Hmm Sir is there any problem?" I asked
umiling lang sya
"Masyado ka naman kasing pormal jan. Ahm pwede mo bang e move ang meeting ko kay Mr. Mendez?"
"Huh? Bakit Sir? I asked his secretary awhile ago about this meeting sir and his secretary confirmed that Mr. Mendez will come."
"I have something to do, Kailangan kong puntahan si Angel sa hospital."
Yeah Angel. I forgot lagi pala niya yun dinadalaw.
Angel was his ex secretart slash Bestfriend. Na aksidente sya kaya nagpapagaling pa sya sa hospital.
"Oh, I almost forgot. Sige Sir I'll try to move the meeting pero kung hindi talaga pumayag si Mr. Mendez ako nalang po ang aatend sa meeting if its okay to you."
Okay lang naman siguro yun kasi may e konting bagay lang naman ang pag uusapan nila.
"No! Just e kansel mo nalang ang meeting." seryosong sabi nya
"But si-"
"No Buts Mia, its okay kilala ko si Mr. Mendez Im sure okay lang sa kanya yun."
"Okay sir."
Okay sabi nya e. Nagpa alam na ako kay sir dahil may gagawin pa ako pero bigla naman nya ako tinawag.
"Mia!"
"Yes Sir?"
"Wait for me okay?"
?__?
"Bakit Sir? may iuutos po ba kayo?"
"No. Ihahatid kita pauwi."
O.O nanaman?! yung totoo driver ko ba si sir?
"Wag na po S-"
"I insist...Just wait for me."
O/////O hindi ko maiwasang kiligin e. Naku naman Mia ang harot mo na!
No comment nalang ako na lumabas sa office ni Sir.
Simula talaga nung EK moment namin lagi na akong hinahatid ni Sir sa bahay, ang lagi naman nyang dahilan e gusto nya makita si Iya.
After 3 hours. Bale 6 na ngayon at kanina pa dapat ang out ko kaso sabi nga ni sir hintayin ko sya.
"Ms. Mia, mauna na kami a."
"Ah o sige, tatapusin ko lang to."
"Tama na yan, masyado ka namang nagpapakadalubhasa." si Janneth