Dinaanan ko na yung anak ko sa kaibigan ko.
“Salamat po ate Nelia! Pasensya na po ulit sa abala”
Babysitter si Ate Nelia, Maalaga sya super kaya tiwala ako sa kanya, marami ding nagpapababy sit sa kanya.
Hindi naman ganun kamahal ang bayad sa kanya kaya afford pa ng aking ipon.
“Wala iyon ija, binabayaran mo naman ako e..oh ingat kayo sa daan ah.”
“Ay ate, bukas pala di ko muna iiwan si Iya dito, sa bahay lang naman kasi ako bukas para narin po makapagpahinga din po kayo.”
“Ganun ba?Sige, sabihin mo nalang sa akin kung iiwan mo si Iya, ma mimiss ko kasi ang batang yan.haha.” sabay kurot kay Iya.
“Salamat po”
“Bye bye po Ate Nelly” sabi ni baby Iya
Umalis na kami para umuwi, napagod na ako super.
Sana naman sa lahat ng inaplayan ko ngayon at nag sabi ng “ We will call you” e tawagan na ako super kapos na ako e.
“Were home baby, tayo again! Na miss kita baby ko.”
“Me too mama!”
“Gutom ka na?”
Nag nod si Iya sa akin. Ang cute ng baby ko.
Tinimplahan ko sya ng gatas at syaka ko sya binihisan at pinahiga sa kama.
Ring
Ring
“Hello?”
O.O
“po?”
“Really?!”
“Oh! Thank you! Yes, Yes, Tomorrow..Bye”
“Baby IYA!!! May work na si Mama! Yehay!!”
Nagtatalon ako sa tuwa si baby Iya din ginaya ako.
“Yehey!!” si baby Iya
Hindi ako makapaniwala may work na ako….
Ang swerte ko talaga..!!!
>>^__^ chapp 2 is too short!! haha << PIC. OF MIA'S BOSS