Nhiều năm sau, khi bạn trở nên trưởng thành hơn. Bạn chợt nghĩ lại và cảm thấy mình thật trẻ con...
Có vẻ như bạn không thích anh ta nhiều đến thế, bạn chỉ ấm ức khi bị anh ta đá một vố thật đau. Mà cũng chẳng đúng, bạn là người đá anh ta cơ mà? Haha, nghĩ thôi đã thấy hả hê rồi cơ chứ.
"Này!" - Kuroo từ đâu chui ra đập một cái thiệt đau vào vai bạn.
"Thằng này!! Mày muốn chết à???"
Bạn ban cho nó một cái nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống rồi xoa lấy xoa để cái vai yêu thương của mình.
"Mày làm gì cứ đứng cười một mình như sắp điên tới nơi ấy. Là tao bảo nó đánh cho mày tỉnh đấy con ạ"
Aki cất tiếng bước chầm chậm lại tỏ vẻ ngao ngán. Phải, hôm nay là ngày tốt nghiệp của cả đám. Từ khi tốt nghiệp cấp 3 thì cả bọn đã cùng đỗ vào một trường đại học. Tuyệt vời ghê chứ, mà bây giờ lại cùng tốt nghiệp nữa nè.
Bỗng nhiên, có một bàn tay to lớn xoa đầu bạn từ phía sau. Bạn nhanh chóng quay lại để nhìn người đó... Ủa là Suguru sao.
"Nhãi lùn, mày có đi chụp hình chung với lớp không?"
Cậu ta chống nạnh và nhìn xuống bạn mà nói với cái giọng "thiếu đòn". Suguru là bạn cùng bàn với Yn ba năm đại học. Tuy học cùng trường, nhưng Aki và Kuroo thì chung ban, trong khi bạn lại sang tổ hợp môn khác. May là thân với Suguru nên cũng bớt cô đơn hơn.
"Ê chào tao chưa?"
Kuroo lại bắt đầu gây chiến rồi. Bạn chả hiểu sao mà hai tên này lại không ưa nhau cho lắm. Mỗi lần gặp là cứ như lửa với nước, như Tư Mã Ý với Gia Cát Lượng, như Pepsi với Coca. Túm lại là không thể hòa hợp ấy.
"Nè nè, mày có thôi đi ko. Để Yn nó đi chụp hình với lớp coi."
Aki đúng là tốt nhất trên đời. Không có cậu ấy chắc hai đứa này đánh lộn một ngày mấy lần luôn quá. Bạn quay lại nháy mắt cảm ơn rồi đi cùng với Suguru.
______________
*Ting ting
Điện thoại bỗng nhiên rung lên. Có vẻ là nhận được tin nhắn. Là mail à? Mail gì thế nhỉ?Thử mở <hộp thư đến> ra xem. Tay bạn run như không thể tin được vậy. C- cái quái gì...? Yn này đã đậu vào Tập đoàn Reowis rồi!!!! Ahhhh vui quá!!! Đơn xin việc bạn nộp sớm từ tháng trước cuối cùng cũng có kết quả.
Tập đoàn Reowis là một trong những tập đoàn danh giá với nhiều công ty con độc quyền sản xuất các sản phẩm như xe ô tô, máy lạnh, máy nước nóng, nội thất,... Nếu để bạn kể về nó thì chắc phải dùng cả ngày mất bởi vì bạn thuộc nằm lòng!
Thành tích tốt nghiệp xếp vào loại xuất sắc chính là ưu thế, nên bạn luôn được các nhà tuyển dụng săn đón. Tuy nhiên không thể tin được là bạn lại ứng tuyển thành công vị trí Thư kí giám đốc của tập đoàn mơ ước. Vừa chụp hình xong, bạn ngay lập tức kéo tay Suguru đi tìm Kuroo và Aki.
"Có chuyện gì mà mày chạy dữ vậy Yn. Này từ từ thôi."
"Tao chính thức trở thành THƯ KÍ GIÁM ĐỐC REOWIS rồi đó!"
Bạn đứng trước mặt bọn nó trịnh trọng thông báo. Rồi chống nạnh và hếch mặt lên đầy tự hào.
"G-ghê vậy? Mày nói thật á hả?"
"Bọn tao còn chưa có kết quả nữa."
"Con này giấu nghề à?"
......
Cả bọn cứ râm ran như thế cho đến khi tới quán Cafe Telegram - gần công ty mới của bạn. Kuroo gọi cà phê sữa, Aki thì uống Macchiato, Suguru uống soda cam - món yêu thích của nó như mấy lần trước.
"Mời hóa đơn số 0712 đến quầy nhận thức uống."
"Để tao đi lấy cho, nay tao vui nên để tao làm tất nhá."
Bạn nhanh chóng đến quầy để lấy nước. Khi chuẩn bị đưa hóa đơn nhận đồ uống thì bạn nhận ra một bóng dáng quen thuộc...
..........
.......
....
..Tooru? Người nhân viên trước mặt đeo khẩu trang và trùm kín mít chỉ chừa mỗi phần mắt nhưng bạn vẫn nhận ra được là anh ta.
Tim bỗng chợt hẫng mất một nhịp. Khi cả hai ánh mắt đều nhìn chăm chăm về phía người đối diện, mắt bạn cứ cay cay. Lấy lại chút bình tĩnh, bạn bực mình nhìn anh ta mà thầm nghĩ: Hôm nay là ngày vui mà sao lại gặp cái thứ xui xẻo này vậy trời?
"Chào, lâu rồi không gặp nhỉ?"
"Ừ chào."
Sao anh ta trả lời ngắn thế nhỉ? Tức thật đấy, khinh thường bạn à?
"Anh thấy cái công ty đối diện ko? Reowis đấy, tôi đạt được ước mơ của mình rồi. Còn anh thì giờ chỉ là một nhân viên thôi à?"
Con người kia bỗng chốc giật mình. Haha chắc có lẽ là vừa sợ vừa nể rồi chứ còn gì nữa. Thấy thế bạn liền châm thêm dầu vào lửa.
"Thì tôi cũng chỉ là thư kí giám đốc thôi chứ cũng chả có chức vụ gì to tát lắm."
Bây giờ thì mắt anh ta còn trợn tròn hơn nữa. Hối hận chưa con, bà đây giờ cưng có xách dép cũng không thèm đâu nhé! Nói xong thì bạn lấy đồ rồi quay mặt bỏ đi. Trong cuộc đời, chưa bao giờ hả dạ được như thế. Nhìn mặt tên người yêu cũ mà lòng bạn cứ thầm sung sướng.
"Sao mày đi lâu thế Yn? Bọn tao đã rất lo đấy!"
Aki hỏi han tới tấp, có vẻ con nhỏ này xem bạn là em bé lên năm chắc.
"Tao vừa gặp chút trục trặc trong quá trình thanh toán í mà."
Bạn vừa nói vừa hớp ly nước một hơi ngọt sớt. Sao mà nước hôm nay mát thế nhỉ? Có lẽ là do mới làm một điều cần làm nên mới vui đến vậy.
"Con này lại cười một mình. Đời sống nội tâm của m dồi dào thật đấy :)"
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝙾𝚒𝚔𝚊𝚠𝚊 𝚇 𝚁𝚎𝚊𝚍𝚎𝚛] Tôi Yêu Em Như Ngữ Văn 11.
Romance"Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm. Cầu em được người tình như tôi đã yêu em." Pu-skin ☻︎ 𝕄𝕚𝕥𝕤𝕦𝕜𝕚 ☻︎