Chương 15:

4.2K 358 28
                                    

Đầu dây bên kia im lặng hồi lâu, cuối cùng vang lên tiếng thở dài thườn thượt: "Vậy được rồi, nếu suy nghĩ kĩ rồi thì anh cũng không giữ mày nữa, hôm nay nhớ ra tiệm để anh tính tiền lương cho."

"Em tự nghỉ, không cần tính lương." Nghiêm Trì nhắc nhở.

"Xì," Lão Viên cầm điện thoại trợn mắt, "Đừng nói mấy chuyện vô bổ đó với anh. Chỗ khác làm sao anh không biết, nhưng ở chỗ anh, làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu tiền, người làm ăn không muốn làm chuyện thất đức."

Sau khi bị lão Viên lớn giọng nói một hồi, Nghiêm Trì cũng không cãi lại. Hắn ở nhà ăn sáng xong, rồi mới tới tiệm sửa xe để tính tiền lương tháng này.

Lúc hắn được tính lương, hai nhân viên trong tiệm và một cậu học nghề đều ngạc nhiên nhìn hắn.

So với những nhân viên và người học nghề, thì Nghiêm Trì là người duy nhất trong tiệm học nghề sửa xe có bài bản nhất, kỹ thuật sửa chữa cũng thuộc hàng tốt nhất, dù xe đó có bị hỏng cỡ nào hắn cũng sửa được.

Hơn nữa, Nghiêm Trì cũng không có giấu nghề, dù là nhân viên hay người học nghề có vấn đề muốn hỏi hắn, thì hắn cũng sẽ kiên nhẫn giải thích hết.

Đây cũng là lý do vì sao lão Viên đưa ra mức lương cao cho Nghiêm Trì mà những người khác cũng không hề thấy ghen tị. Bởi vì chỉ có người có tay nghề và sự khéo léo mới xứng đáng nhận được lương tốt thôi.

Sau khi tính xong tiền, Nghiêm Trì lấy thuốc lá ra, tặng cho mỗi người một bao thuốc, tươi cười tạm biệt: "Tôi đi đây, mọi người làm việc vui vẻ nhé. Sau này có chuyện gì thì cứ liên hệ Wechat với tôi."

Cậu học nghề cầm bao thuốc Nghiêm Trì vừa đưa, có chút ngớ người. Mới hôm qua họ còn làm việc cùng nhau, thế mà hôm nay lại nói đi là đi mất. Cậu nhóc lấy khuỷu tay chọc người lão Viên: "Chú Viên, cứ để anh Nghiêm đi như vậy sao."

"Nếu không thì làm được gì." Lão Viên gỡ bọc ni lông bên ngoài bao thuốc, thuần thục lấy ra một điếu thuốc, ngậm lên môi, mắt nhìn về phía xa, "Người như anh Nghiêm của con, ở lại đây mới là mai một nhân tài. Nó nhất định sẽ phát triển tốt hơn, nên chú cản nó làm gì chứ."

Cậu học nghề mới 17,18 tuổi vừa ra trường xong, hoàn toàn không hiểu nổi sửa xe có thể phát triển tốt hơn kiểu gì, chỉ biết ậm ừ gật đầu đại.

Lão Viên thấy cậu vẫn còn ngơ ngác, cũng lười giải thích thêm, chỉ ho khẽ một tiếng: "Đừng ngơ ra đó nữa, đi sửa xe đi."

Cậu học nghề bỏ bao thuốc vào túi, cầm lấy dụng cụ rồi chui xuống gầm xe.

Nghiêm Trì nhận xong lương cũng không vội về nhà. Hắn đứng ngay trạm xe buýt một hồi, sau đó mới lên chuyến hắn muốn đi.

Xe chạy hơn một vòng thành phố, dừng hết điểm này tới điểm khác, cuối cùng thì cũng đã đến nơi mà Nghiêm Trì muốn đến, đó là nhà sách.

Nghiêm Trì, người đã gần mười năm không bước chân vào một nơi như nhà sách, bỗng thấy hơi choáng váng khi nhìn thấy cả dãy sách đủ loại trên kệ. Sau khi dạo quanh nhà sách một hồi, cuối cùng hắn cũng tìm thấy kệ sách mình cần.

[ĐM-HOÀN] CHỦ NHÀ EM ẤY YÊU THẦM TÔI- Lê Tử Điềm ĐiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ