One

1.2K 73 2
                                    

Một.

Gã, tên côn đồ khét tiếng phố Horoscopes. Thi thoảng, Taurus thấy bóng gã lấp lửng nơi ngọn đèn đường chẳng bao giờ chiếu đến. Không biết từ khi nào, cặp mắt xanh như thảm trời của em lại khoá chặt vào gã qua ô cửa ấm áp với ánh đèn vàng.

Taurus, em là nàng tiểu thư cao quý, em sống trong tòa dinh thự xinh xắn hệt như chính em. Em cài lên tóc bông hoa tươi tắn nhất, em ngủ trên tấm nệm lông êm ái nhất, và thả mình vào làn nước trong sạch nhất. Dường như tất cả sự ưu ái và đức hạnh vốn có cho một thiếu nữ, Chúa trời dành tặng cho em, nàng búp bê sống xứ Horos.

Sự hoàn mỹ của Taurus lại càng trở nên lấp lánh hơn khi giờ đây, mọi ngóc ngách ở chốn Horos đều kháo tai nhau về lễ đính hôn đầy hứa hẹn của em và người con trai dịu dàng nhà Bá tước - Libra. Dù chỉ mới là tin đồn, song ai cũng chắc mẩm và cầu chúc cho đôi trai gái trẻ.

Nhưng chẳng mấy ai biết, Taurus sắp phát điên vì buổi lễ đính hôn ấy. Em tìm mọi cách để né tránh, tìm mọi lý do để khước từ mối hôn sự mà chả ai phản đối ngoài chính em. Chẳng mấy ai biết, Taurus đang héo mòn trông chờ người mà em đắm say tiến đến và cứu rỗi em khỏi cuộc hôn nhân được định sẵn từ thuở mới lọt lòng

Phải, chỉ mình Taurus biết, em yêu gã. Em yêu gã, gã côn đồ khét tiếng đến từ màn đêm. Em yêu gã, người em chẳng hay tên. Ngay từ khoảnh khắc em chạm phải đôi mắt màu khói đục ngầu, một đêm không sao khiến ánh trăng phản chiếu trong ánh mắt mờ đục sáng rực đến nao lòng.

Em biết mình đã yêu.

Vậy cho nên, Taurus chẳng thiết tha gì cuộc hôn nhân sắp tới với chàng trai trẻ nhà Bá tước. Chỉ cần gã đến và thì thầm với em rằng, đừng đi. Hoặc thậm chí là đến và hôn lên đôi môi này, chỉ cần vậy thôi, không cần tấm nệm êm ái nhất, hay là làn nước trong sạch nhất. Taurus nguyện từ bỏ tất cả để được ở bên gã.

Nhưng mà sao điều ước của em viển vông quá?

Vì ngay đến cả tên gã, em còn chả biết là gì.

Hai.

Cái tên của gã là một trong những điều cấm kỵ, tựa như tảng đá to chặn ngang nơi thác suối đầu nguồn. Từ dân đen cho đến quý tộc tại xứ Horos xa hoa phù phiếm, chẳng một ai dám cả gan xướng lên tên gã ra khỏi vòm họng, và dường như chính gã — tên côn đồ khét tiếng ấy cũng căm ghét bản thân mình.

"Taurus, xin em đừng cất lên tiếng hát nhẹ tênh như khúc hoan ca mùa hạ, vực gã dậy từ tận sâu nơi âm tần địa phủ."

Đã có ai nói với Taurus như thế, nhưng em không nhớ nổi đó là ai. Mà dẫu cho có nhớ nổi đó là ai, thì em cũng chẳng màng bận tâm đến. Em trót say đắm những vết sẹo đen nhẻm trên làn da thô ráp của gã, sơ sẩy trượt chân vào đôi mắt người nọ sâu thẳm tựa biển xanh, nhưng em biết, mắt gã đẹp đến thế, sẽ chẳng bao giờ vì em mà rì rào sóng vỗ.

Tình yêu của Taurus trong mắt muôn người như là viên ngọc quý rơi rớt xuống mảnh trời đêm, nhưng gã nào cần những thứ quá đỗi xa hoa mà không đổi chác được tí đồng bạc lẻ nào – ý là, tình yêu của em trong mắt gã rẻ mạt quá, gã nào cần thứ ấy, thà em đem bạc vàng đến đổi lấy trái tim gã còn hơn.

Rốt cuộc, chỉ có mình Taurus cố gắng giãy giụa thoát khỏi cuộc hôn nhân nghiệt ngã bị sắp đặt sẵn. Và rồi trong phút chốc, em ngã khuỵ.

Taurus vẫn không thể tránh khỏi lễ đính hôn với Libra vào mùa xuân tới.

[Leo - Taurus] 2cs - AddictedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ