Chapter 30

119 6 2
                                    

Haley Cara Dale Pov

2 buwan na kame ni Laurence sa dalawang buwan na yon merong away tampuhan pero madalas away. Nitong mga nakaraan mejo hindi niya sa madalas pumunta sa amin dati araw araw ngayon once in a week na lang siya pumunta. Ngayon 3rd monthsary na namen sabi niya susunduin niya ako pero wala pa siya at  bukas birthday party ko na si Mom ang nag asikaso non gaganapin yon sa Bahay yung mga business partner lang nila Mom ang makikinabang sa Party na yon tas pag tapos mga 10pm may Pool party sa Rest house namen sa Palawan gaganapin -_-.
7:03pm na wala pa rin si Laurence? San ba nag punta yon? Tss

Calling: Laurence♥

[ Hello?]

Baket boses babae yung sumagot? Hindi baka pinsan or mommy niya lang yon o kaya si Thea

"Si Laurence po? Nag iintay po kase ako sa kanya"

[ Ah. Well kasama ko siya ngayon wag kanang mag hintay Cara nasa bahay kame at nag sasaya! Get Lost Bitch ]

Bahay?! Ni Andrea? Kasama niya si Andrea na dapat ako ang kasama niya? Saklaugh

3rd Monthsary na sabi niya may suprise siya sa akin. Eto ba yung suprise na sinasabi niya? Letse naman oh dalawang beses na nangyari to Una sa Mall tapos ngayon? Monthsary namen? Minahal ko naman siya bat niya gagawen sa akin to :'(

Calling: Renzo

[ Haley Wae?]

Di ko kayang magsalita baka mahalata niya!

[ Haley? May Problema ba?]

"R-Renzo"

[ Fck! Why are you crying? Puntahan kita jan sa inyo]

Binaba niya na yung phone! Umakyat na lang ako sa room ko. Napahagulgol na ako ng iyak hindi pa importante tong araw nato sa kanya? Letse naman oh hinintay ko siya kase sabi niya susunduin niya ako pero hindi eh kasama niya si Andrea. Binago ko sarili ko para sa kanya kase sabi niya Mag dress na daw ako mag make up mag suot ng mga pang sexy na damet ginawa ko yon kahit mejo nakakailang. Pero ganto? Ginago niya ako :'(

*Knocks

Si Renzo na yon. Binuksan ko yung pinto. Kailangan ko ng kaibigan ngayon at si Renzo ang napili kong tawagan.

"Haley anong nangyare sa---" di niya na agad natuloy yung sasabihin niya bigla ko na siyang niyakap. I need a shoulder to cry on.

"Shh! Tahan na! Sayang lang yang mga luha mo sa mga taong walang kwenta" siguro nakahalata na siya na si Laurence na naman yung dahilan kung baket ako umiiyak.

"I-bebreak ko na ba?" Tanong ko sa kanya.

"Yeah. Be strong enough to hold on and be strong enough to let someone go." Yeah tama si Renzo kailangan kong maging malakas at I-let go siya!

"Thank you Renzo" sabi ko sa kanya. At hinawakan niya naman yung muka ko at pinunasan niya ng isnag daliri yung mga luha ko.

"Lagi lang akong nandito Haley tandaan mo yan"

Nag papasalamat ako at nanjan siya para sa akin kahit na alam ko na nasasaktan ko siya alm ko naman na mahal niya pa ako! Siya ang first love ko simula nung umalis siya nag move on na lang ako kase baka may makakita siya don ng iba at nag hintay lang ako sa wala dito sa pilipinas.

"Binago ko naman ang sarili ko para sa kanya nag pakababae ako! Pero hindi pa pala sapat yon para mahalin niya din ako ng lubusan" sabi ko kay Renzo.
Maiiyak na naman ako ulet.

"Kung mahal ka talaga niya dapat tanggap niya kung ano ka. Kase ganon yung naka sanayan mo eh! Kaya dapat jan hiwalayan mo na" hays tama nga naman siya.

My Boyish GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon