Deanna's pov
Nandito na ako sa condo ni jema hindi ko parin alam kung pupintahan ko sya sa unit nya or tatawagan ko sya kaso hindi ko nga pala alam yung unit nya at hindi ko rin pala alam yung number nya anong gagawin ko mawawala nasana ako nang pagasa kaso nakita ko nasya palabas meron batong kasma?. Kaya pinuntahan ko namuna sya para ayain.D: jema meron kabang kasama papunta kay ate jia?.
Jema:oy nakakagulat kanaman. Ay btw wala nga eh.
D: sama kana saakin paalis nanaman na ako please wag kanang umangal please.
Jema: oo na ang kulit mo talaga no.
Yes bulong ko kasi napapayag ko sya ibig sabihin nandyan pa ang charm ko hehe.
_________________________________________Nandito nakami pero wala paring nagsasalita kaya bumama naako at pinagbukas nang pinto ng sasakyan si jema ang cute panga nya kasi nagulat sya hahaha.
D: gulat na gulat ha.
Jema: sorry hindi lang ako sanay tara na baka tayo nalang ang wala baka malate pa tayo.
D:oo na oo na. Wait lang pala jems pwede ko ba makuha yung number mo.
Jema: ano bayan ang tagal nanating magkaibigan di mo parin alam number. Pwede bang mamaya nalang kauwi natin.
D:yeah tara na.
Nang makita nanamin si ate jia sa loob tinawag agad kami ni ate jia
Ate jia:oy jema first time mong hindi malate at parang merong something ha bakit sabay kayong pumunta dito?.
Jema: ah a h a h kas i a no (nauutal)
D: kasi ate yung condo nya is dun din yung condo bali parehas kami nang tinitirhan oh clear na wag nyo naman kasing ginigisa si jema.
All of them:...........
D: oh bat hindi kayo makapagsalita?.
Ate ly: wag mo nanga silang pansinin deans tara na magsisimula nayung party.
Nang matapos ang announcement ni ate ate jia and kuya Miguel ay nagyayang uminom si ate ly at ate jia. Nagaya din palang silang magspin the bottle so game daw lahat walang kj haha lagi naman tapos ako pupuruhan.
Ate jia: so alam nyo naman siguro ito lagi nanaman tayong naglalaro nito.
All of them: yeah/ok
D: ok ako na ang sspine dahil alam kong dadayain nyo lang ako. Wait lang pala meron lang ako babaguhin para naman hindi natin makawawa yung matatapatan. So ganto diba dati paghindi nasagit yung truth dare ang gagawin mo diba bat kaya hindi nalang nating gawing paghindi natin nasagot yung dare or truth iinom nalang pero pag truth 2 shot pero pagdare 3 shot game game ba.
All of them: ok/yeah
Pagkatapos kung magexplain sakanila ay pinaikot kona at tadhana nga naman tumapat kay jema ok ako ang magtatanong.
D: so truth or dare.
Jema: truth.
D: meron kanabang nagugustuhang bago.
Ate ly: mukhang seryoso yang tanong natin deans merong gustong malaman ha.
All of them: hahahaha.
Jema: crush siguro hahahaha.
D:........
Ate den: oh baby deans natulala yata ang baby namin.
Ate jia:deans oy deans ano na dina makapagsalita hahaha.
D: sorry sorry ang cute kasi ni jema ang ganda pa hahaha sge na ikaw nang magspine jems.
Hindi na nagsalita si jema kaya pinuikot nanya yung bottle natapat ito omggg.. saakin natapat putang i** sh*t talaga kinakabahan tuloy ako.All of them: ok hahahaha.
Ate ly: pwede kang magpaubaya jems kung ayaw mong magtanong.
Jema: opo kayo nalang po ang magtanong ate ly.
Ate ly: jia do the honor hehehe.
Kinakabahan natalaga ako lalo nang si ate jia ang magtatanong mahirap kasi lahat nang tinatanong ni ate jia kaya ako kinakabahan shet shet shet.
Ate jia: ok ok ok. Gumawa kapa nang dahilan para mapainom kanamin hahaha. So deanna wong truth or dare.
D: dare ay mali truth.
Ate jia: huy wag kang kabahan nagpalit kapa kasi kaya mahal mo naba si jema.
Nagulat ako sa sinabi ni ate jia yes aamin ko mahal kona si jema walang mawawala kung sasabihin kaso natatakot akong mareject kaya.
D: shot nalang ako ate.
Ate jia: mahina kang nilalang hahaha.
So nagkasiyahan lang kami nang medyo tipsy nakami tumigil nakami sa paginom ayun si ate jia tulog nanga eh ako nakita ko pa si ponggay at sila ate Maddie at ate bea kaya kinausap ko muna sila.
D: ate's pongs dipa kayo uuwi?.
Ate maddie: wait lang ha deanna wong ano yun bat hindi mo sinagot yung tanong ni ate jia so mahal mo na si jema?.
D: hi ndi n o.
Ate bea: bat ka nauutal kung hindi naman.
Ponggay: oo nga deans sabihin mona kasi hindi naman namin sasabihin sa iba kaya sabihin mo na.
D: oo na mananalo ba ako sainyo mahal ko nasya matagal na.
Ate maddie: bat hindi mo sinasabi saamin bakit parang nakakahalata akong si ate jia lang ang pinagsasabihan mo?.D: ate kasi diba lately busy tayong lahat?. Kaya hindi ko po nasabi so wag nang magtampo po ha.
Ate bea/ate Maddie: oo na dinaman namin matitiis yung baby deans namin kaya dito kanga lapit ka saamin payakap nga.
D: pongs bat hindi mo ako pinapansin.
Ponggay: wala ang daya mo kasi hindi kana saamin unang nagsasabi :(.
D: dito kanga payakap ako wag kanang magtampo.
Ponggay: oo na hindi naman kita matitiis.
D: yiee love nyo talaga ako.
All of them: syempre naman.
Pagkatapos nang dramahan namin hinahanap ko na si jema para umalis nakami nang mahanap ko nasya sinabi ko nasakanya na aalis nakami.
Pasensya napo medyo nabusy lang po baka dipo ako makapagupdate tomorrow kasi po meron po kaming family day.
And congratulations creamline
And to chocomucho congratulations din
And saating bida sa kwetong ito ang gawong congratulations
Sa iba po dyan kung tunay nyong minamahal si jema at deanna rerespetuhin nyo yung desisyon nila hindi kayong mga bbw
Ok gusy always remember spread love and no hate thank you all..😍🥰
YOU ARE READING
the day you said yes
FanfictionDEANNA: Jema mahal kita matagal na JEMA:......... DEANNA: Ok lang if you don't feel the sam---- JEMA: No deans hindi sa ganun mah------ Support my first book hope you like it