Jema's pov
So hi I'm JESSICA MARGARETT GALANZA so back to story nandito ako ngayon sa training namin well meron paakong one year sa adamson yeah you heard it nagaaral pa ako pero pagraduate nanaman ako kaya hindi nako nagUAAP kasi nagoffer na ang creamline 20 na ako turning 21 na kaya pagraduate na. Tapos nakong naligo kaya nagliligpit naako patapos na sana ako nangtawagin ako ni ate jia ah tutulungan ko daw si wong hehe ang cute nya parang nahihiya pa ata sya.J: hi deanna mabuti nakadalaw kana.yes you heard it right magkakakilala kami ni deanna pero hindi sobrang close pero nagkakausap kami kasi lagi yan nandito lagi binibisita si ate jia sobrang close nila pati narin si ate ly silang dalawa ang laging kausap nya dito minsan kami pero madalas pagbusy si ate jia and ate ly ako or yung teammates ko ang kausap nya.
Deanna: ay busy po kasi ako nitong mga nakaraang buwan kasi po patapos napo school year ate kaya medyo masakip ang time pero mabuti ngapo nakalusot ako kasi maaga po ako nakapagenroll sa ateneo kaya maaga din po ako natapos. Pasensya napo ate jema mabigat ba akina napo yung isang pang plastic.
J: no i can handle ang dami nanang sayo atsaka napos nanaman ako sa ginagawa po kayo ok lang .
Deanna: ate hindi sa magiging mapagkelam pero parang ganun na nga po hehehe. Pero kamusta napo kayo nung ex mo nakamove on napo kayo.
J:.......
Nung narinig ko yun ay bumalik yung time kung paano nya ako niloko . Ok naako move nanaman ako pero dikaya nakakapang hinayang limang taon nakami eh magaanim na nga sana kaso nagawa nyapang lokohin ako pwede naman nyang sabihing ayaw nanya saakin napabalik ako sa realiadad nung tawagan nya ako.
Deanna: jema sorry po kung nasabi ko pa alam kunamang pong kasin------
J:ano kaba deans hahaha. Patagal naakong move on ilang months na ang nakakalipas so nothing to worry.hindi nasya nagsalita kaya dumiretso nakami sa loob pagpasok namin binigay nanya yung mga Starbucks at huli yung saakin kaya pinagkatuwaan nanaman kami.
Ate ly: oy jems bata payan yieee hahahaha.
All: HAHAHAHAHA.
Ate jia: hey wait wait tahimik muna magaannounce muna ako me and Miguel will have a engagement party so invated kayong lahat lahat nang teammates ko ha punta kayo especially deanna wong pumunta ka magtatampo ako pag hindi ka nakapunta.
Deanna: pagisipan ko muna.
Ate jia: sge kahit sa kasal ko wag kanang pumunta.
Deanna: heto namang ate ko stempre ako paba mawawala.
Ate jia: osige girls dapat 7:30 nandito nakayo ha 7:30 ha baka anong oras nanaman dumating yung iba dyan diba jems.
J: oo na ate jia promise dina ako malalate.
Ate jia: ilang beses ko nabang narinig yan jems.
Coach tai: tama nayan umuwi nakayo kala ko ba merong party 4:56 na sige na alis nakayo.
All: thank you coach tai.
Coach tai: sge sge ingat.
After that nakalimutang kong wala pala akong dalang sasakyan kasi nasira kukunin ko palang pala bukas kaya naghihintay ako neto nang merong tumapat na sasakayan saakin.
???: Meron kabang hinihintay?.
J: oh deans kala ko nakauwi kana.diba napaka lifesaver din nitong si deanna wong.
Deanna: sana nga pero nakita kasi kita dito merong kang kamasa or hinihintay.
J: ah wala naghihintay lang ako nagtaxi.
Deanna: sama kana saakin san kaba pupunta uuwi kanarin ba or meron kapang pupuntahan?.
J: wala naakong pupuntahan. atsaka wag na nakakahiya naman baka ikaw meron kapang pupuntahan wag na.
Deanna: nako wala naakong pupuntahan sge san kaba nakatira.
J:wag na nakakaabala pa ako sayo.
Deanna: never kang nakakaabala saakin tandaan mo yan jema.
J: oo na mananalo ba ako hindi sa qc condo lang ako nasa laguna family ko.
Deanna: so anong pang hinihintay mo let's go.
Pagpasok ko sa car ni deanna ang bango amoy ba amoy ko sya parang nakayakap sya saakin medyo tahimik pa di ako makapag salita kasi diko rin alam kung ano sasabihin ko pero magsasalita nasana ako pa uturo yung way pero inunahan nya ako.
Deanna: ah parehas tayo nagcondo dun din ako nagcocondo pagwala akong pasok madalang lang ako pumunta dito kaya hindi mo ako makikita dito.
J:diko tinatanong.
Deanna: ay ganun ba sorry baka lang naman tanungin mo.
Dinaako nagsalita dahil nandito nakami walang gustong magsalita kaya ako na nagputol nagkatahimikan.
J: deans thank you nga pala.
Deanna: no it's ok sge alis muna ako nakalimutan ko kasi yung phone ko sa dorm.
J: sge ingat.pagpasok ko natulong lang ako dahil pagod ako agad naman akong nakatulog.
thank you po sa lahat nang nagbabasa update po ako mamaya😍🥰😘
YOU ARE READING
the day you said yes
Fiksi PenggemarDEANNA: Jema mahal kita matagal na JEMA:......... DEANNA: Ok lang if you don't feel the sam---- JEMA: No deans hindi sa ganun mah------ Support my first book hope you like it