Jema's pov
Adito nakami sa sasakyan medyo tipsy naako pero alam ko pa gunagawa ko. Pero bakit ganun parang ang hot talaga ni deanna. Napasobra ata yung titig ko kay deanna kasi nandito nakami.Deanna: ahh jema nandito natayo.
J: ah ganun ba sorry.
Deanna: no it's ok ah jema your number pala. Atsaka kung gusto hatid nakita sa unit mo medyo nakainom kanarin kasi.
J: oo nga pala eto 093********. Atsaka wag muna akong ihatid hindi ako lasing (with mataray tone).
Deanna: hindi daw lasing parang matutumba na (with low tone).
J:(heard) hoy hindi ako lasing.
Deanna: wala naman ako sinasabi eh.
J: walang sinasabi dinig na dinig kita gag*.
Deanna: oo na. Hatid nakasi kita ang kulet mo pala paglasing.
J: hindi nga ako lasing (pout). Bat ba ang kulet mo din ha wag muna ako ihated atsaka diba sa dorm kapa pupunta.
Deanna: ang taray talaga (with low tone). Hindi na pala dito nalang ako sa unit ko matutulog. Sge na kasi jema.
J: ayoko nga kasi ano ba.
Deanna: sge na please (pout).
J: wag kang magpout mukhang kang pato.
Deanna:sge na kasi please.
J: oo na oo na tara bilisan ayokong mabagal.
Deanna: yes nanalo din(with low tone).
Habang naglalakad kami ni deanna inalalayan nyako anong akala nya saakin lasing.
J: hoy deanna wag mo nga ako masyadong alalayan anong akala mo saakin lasing(drunk tone).
D: ano ba tatahimik ka o hahalikan kita ano.
J:alam mo ang gandang gwapo mo pala pagnagagalit.
Deanna: pagnagagalit lang ba ako gwapo?.
J: syempre hindi gwapo ka kahit hindi ka nagagalit.
Deanna:weh lasing kalang tara na.
Pagbukas nung elevator lumabas nakami shet ang bango ni deanna.
J: ay nandito napala tayo sorry medyo nahihilo lang.
Deanna: dahan dahan lang kasi ano bayan bakit kaba nagmamadali.
J: nasusuka kasi ako ano ba bilisan mo nasaan bayung cr ko ayun doon.
Deanna: eto na sandali lang. Oh ok kanaba aalis nako ha.
J:sge message mo nalang ako pagnasaunit kana.
Deanna: opo.
Paglabas ni deanna naghilamos nako ow shet hindi nya kaya nakita yung panty ko nakalimutan ko palang tanggalin ahh nakakahiya.
//////////////////////////////////////////////
Change pov
Shet ang kinabahan ako ha kala ko mararaoe kona si jema bwisit kasi. Pano ba naman nakalitaw na nga yung boobs nya meron pang panty dun sa cr nya as in shet.
(Author: ikaw ha deans nagiging bastos ka ha i susumbong kita kay mare).Hoy joke lang naman pero yun yung dahilan kaya umalis ako agad teka parang meron akong nakakalimutan.
(Author: tama kadyan dahil dyan sasabihin ko lang naman is nakalimutan mong iMessage si mareng jema).Ay sh*t oo nga pala thank you otor.
(Author: your always welcome deans basta bawal na ang bastos ha).Hahaha so otor talaga patawa sge na imemessage kona sya.
To: soon to be baby
Ah jema nandito na ako sa unit. Btw good night sweet dreams.From: soon to be baby
Thank you deans. Good night dinHindi na ako nagmessage back kasi talagang inaantok nako kaya naghalf bath muna ako. Pagkatapos kong maghalf bath pagkahiga na pagkahiga ko nakatulog ako agad.
Nagising ako nang medyo masikit ulo kaya tumayo nako pero pwede kaya i good morning ko muna kaya sya pero baka makaabala ako masakit din ba kaya ulo nya?. Hay bahala na.
To: soon to be baby
Good morning jema. Masakit ba ulo gusto mo puntahan nakita dyan?.Mga ilang minuto ang hinintay ko wala padin kaya naisipan kung pumunta nang cr pagkatapos ko nagluto naako nang breakfast. Pero hindi ko alam ang paborito nyang almusal. Aha bat hindi kaya bacon,hotdog,ham and, fried rice. Tama tama ang galing ko talaga atsaka ko sya pagluluto nang hot chocolate para matanggal ang sakit nang ulo nya kung sakali mang masakit ang ulo nya.
Habang nagluluto ako nagmessage back nasya so tinignan ko muna.
From: soon to be baby
Good morning din. Medyo masakit lang pero mamala rin to.To: soon to be baby
Ah jem pwede ba akong pumunta dyan nagluto kasi ako nang almusal natin. At para matanggal sakit nang ulo mo. Gumawa ako nang hot chocolate. Please pumayag kana wag kanang makipagtalo saakin please.From: soon to be baby
Oo na sge ingat ka hintayin nalang kita maccr lang ako bye.Hindi na ako nagreply pagkatapos kong magluto pumunta na ako sa unit nya kumatok lang ako nang tatlong beses. Hindi naman nagtagal iniopen narin naman nya yung door.
D: hindi ko kasi alam paborito mong pagkain kaya eto lang niluto ko.
Jema: ano kaba ang dami nga nyan mauubos ba natin yan?.
D: oo mauubos natin ang takaw mo eh.
Jema: excuse me ako matakaw( mataray tone).
D: hehehe(kinabahan) syempre joke lang ako kasi matakaw ako kaya sabi ko mauubos natin yan.
Jema: akina na ngayang iba mukhang nabibigatan kana eh.
D: hindi na eto kunin mo yung hot chocolate mo baka lamigin na yan kaya inumin mo na.
Pagkarating namin sa kitchen nya nilapag kuna yung pagkain namin atsaka kami kumain habang kumakain naisipan konsyang tanungin.
D: jema mahal mo paba yung ex mo?.
Jema: hindi naman mawawala yung pagmamahal ko syempre ang tagal din namin tapos first love ko pa sya kaya mahirap syang i unlove but naghihintay nang panahon para makapagmove on na nang tuluyan.
Hindi ako nakapagsalita dahil parang nasasaktan ako. Ang tanga ko kasi tinanong ko pa kasi eh. Pero ang swerte nung ex ramdam kong sobra nyang minahal yung ex nya sana ako nalang yun haha. Ang sakit na hanggang pangarap nalang kita jema.
Pagkatapos kumain umuwi na ako ayokong ipahalata kay jema na nasasaktan ako kaya umuwi agad ako pagkapasok ko sa unit ko bigla nalang ako umiyak ang sakit kasi eh. Tapos ang tanga ko pa bakit hindi ako gumawa nang paraan nung mga panahong wala pang fhen. Hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.
Maraming salamat mo sa support nyo po kahit onti palang po yan alam kong dadami kayo maraming salamat po ulit.
Omgg I'm so happy to jema nakikita kona ang totoong saya sa mata. Sana di boss d din makita narin natin ang saya sa mata nya.
Sa mga nakakita dun picture ni ella and jema. Wag nyo nang gawing isyu wala tayong magagawa kung hindi isupport kasi simula palang hindi natin buhay ang buhay nilang dalawa kdot.
Hindi ako galit sobrang masaya ako para sa dalawa ha spread love and no hate 🥰😘
And thank you soooo much
YOU ARE READING
the day you said yes
FanfictionDEANNA: Jema mahal kita matagal na JEMA:......... DEANNA: Ok lang if you don't feel the sam---- JEMA: No deans hindi sa ganun mah------ Support my first book hope you like it