CHAPTER 14

35 1 0
                                    

Anak!! Sigaw ni mommy nung pumasok ako..agad niya naman akung hinalikan sa pisngi at niyakap maluha-luha pa siya nung ginawa niya yun..

Buti naman at dumating ka namimiss kana namin ng dady mu.. sabi niya at napatingin sa likuran ko..

Oh iho Seth andito ka rin pala..agad namang pumunta si Seth sa kaniya at nag beso..

Opo tita sinamahan kop o si Ella...sabi ni Seth at sinenyasan akong pupunta siyang kusina. . napabumuntung hininga nalang ako..talagang bakulaw na yun antakaw..mula bata kasi kami pag pumunta si Seth dito sa bahay sa kusina agad siya pupunta. Tinanguan ko nalang siya.

Ella anak halika miss na miss kana ng daddy mo.. maluluhang sabi ni mommy..hindi ko alam kung matutuwa ba ako oh makukunsensya matagal narin kasing hindi ako umuuwi dito.. :'(

Pag pasok namin sa kwarto nila mommy nakita ko agad si daddy na nakahiga sa kama..muntik ko na siyang hindi makilala.. .pumayat siya ng subra at halata sa mukha at mata niya ang paghihirap.. naramdaman ko ang pag-init ng gilid ng mga mata ko kahit naman hindi ako naging malapit sa kanila peru mahal na mahal ko parin sila..

Ella anak..sabi ni daddy..sinubukan niyang umupo mula sa pag kakahiga kaya tinulungan siya ni mommy..

Anak..mabuti naman at pumunta ka..namimiss kana namin anak..mahal na mahal ka namin... sabi niya na may kunting luha na sa mga mata niya..kaya hindi ko napigilan ang sarili ko na yakapin siya..

Sorry daddy. . sabi ko sa kaniya habang umiiyak..hindi ko kayang makitang ganito si daddy..nahihirapan at umiiyak..

Sssshhhhss..ok lang yun..ang mahalaga nandito ka.. sabi niya habang hinihimas ang likod ko..

Anak may sasabihin sana kami ng daddy mo sayo.. narinig kong sabi ni mommy kaya bumitaw na ako sa pagkakayakap..

Anak makinig ka ha..hindi namin ginustong itago to sayo. .ayaw lang naming mapahamak ka ul--

Mommy alam ko po...alam ko na pong may amnesia ako..bakit niyo tinago sakin yun?? Sabi ko..at nagsisimula na namang naglabasan ang mga luha ko..hindi ko alam kung magagalit ako sa kanila o hindi..

Anak makinig ka ginawa namin yun dahil mahal ka namin..masakit mang maglihim sayo peru nacoma ka pag ka tapos ng accidente mu noon.. hindi mo alam na subra kaming nasaktan nung Makita ka naming nakahiga sa kama na isang buwan ng hindi gumigising..hindi mo alam kong gaano kasakit para sa isang magulang na Makita ang kanilang anak na puno ng sugat at pasa sa katawan..at muntik ng mamatay...

Sabi ni mommy habang umiiyak niyakap siya ni daddy..habang ako hindi alam kung ano ang gagawin..hindi na ako nagagalit o naiinis sa kanila..dahil naiintidihan ko na kung bakit nila ginawa yun..dahil mahal nila ako..kahit masakit mang malaman na dalawang taon akong walang alam sa mga totoong nangyari.. peru para sakin naman yun diba??para hindi na ako masaktan pa..

Tumayo na ako at niyakap sila pareho..

Mommy,daddy sorry po dahil naging masamang anak ako..sorry po dahil iniwan ko kayo dito...peru mahal na mahal ko po kayo..sorry po...hindi ko alam kung saan ko kinuha ang lakas na loob kong sabihin yun. .ang alam ko lang mahal na mahal ko ang magulang ko at handa na kong ipakita sa kanila yun..sana hindi pa huli ang lahat..

Sssshhhhss...tama na anak..mahal na mahal ka rin namin ng daddy mo.. sabi ni mommy habang pinatahan ako..

Anak humihingi din kami sayo ng pasensya dahil alam naming may pagkukulang din kami ng mommy mo sayo...masyado kaming mahigpit noon, naging busy halos napapabayaan kana namin..sorry anak kong hindi man namin sayo naparamdam ang pagkalinga ng isang magulang..peru lahat ng ginawa namin alam ng diyos na para sa kinabukasan mo iyon..dahil mahal ka namin ng mommy mo.. sabi ni daddy..tumango lang ako..hindi na ako makapagsalita sa subrang iyak..masaya ako dahil nalinawan na ang lahat tungkol sa pamilya ko..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

OMG!!I've Got AMNESIA..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon