Giải quyết xong các sự vụ của công ty, ngay buổi chiều hôm đó Lisa lái xe về thành phố N.
Về đến nhà, trời đã chuyển sang tối.
"Tại sao mẹ lại nói dối con, nói Jungkook chết rồi?" Cô sốt sắng hỏi Jeon Taeyeon.
Jeon Taeyeon nhìn cô, thở dài nói: "Mặc dù Jungkook thoát khỏi cái chết, nhưng đã không còn là Jungkook của ngày trước nữa!"
Trái tim Lisa đau nhói.
Thực ra đáng lẽ cô đã phải nghĩ đến từ lâu, nếu không Jungkook đã không trốn gặp cô.
"Rốt cục anh ấy ra sao rồi hả mẹ?"
"Khớp đầu gối phải bị gãy, bác sĩ nói ít nhất phải mất 3 năm mới đi lại được bình thường. Nghiêm trọng nhất là phần đầu của Jungkook bị thương nặng..."
"Jungkook biến thành người ngớ ngẩn rồi ư?" Lisa trợn tròn mắt, tim đập thình thịch.
"Không! Hơn một năm nay, sức khoẻ Jungkook đã dần dần bình phục, chỉ có điều một số ký ức không phục hồi được, tức bị mất trí nhớ".
"Ý mẹ là anh ấy đã mất một phần trí nhớ ư?" Lisa cau mày, "Vậy thì anh ấy còn nhớ được những gì?"
"Sau khi tỉnh lại, nó nhớ mình tên là Jeon Jungkook, nhớ mẹ, nhớ Jihoon, nhớ ba con. Điều duy nhất là không còn nhớ con, càng không nhớ về vụ tai nạn đó nữa. Chính vì thế, đối với Jungkook, hình ảnh con hiện nay hoàn toàn là một người xa lạ".
Cô là ký ức đau khổ nhất trong sinh mệnh của anh, sau vụ tai nạn đó, theo bản năng, anh đã xóa đi bộ phận này.
Một cảm giác hẫng hụt cực lớn đã khiến Lisa không thể đứng vững được nữa, bèn ngồi phịch xuống ghế sofa.
Trước hết là Jungkook không chết, sau đó là Jungkook mất trí nhớ, một tin vui và một tin buồn. Liên tiếp những điều bất ngờ, khiến cô vô cùng choáng váng, thực sự không thể suy nghĩ được nữa.
Jeon Taeyeon cũng không nói gì, mỗi người ngồi ở một đầu ghế sofa theo đuổi một tâm sự riêng, ngồi cho đến khi màn đêm buông xuống.
Lisa đứng dậy, cầm chìa khoá ô tô trong tay, nói: "Thôi con về tỉnh đây!"
Jeon Taeyeon hơi sững người, nét mặt rất phức tạp, tần ngần hỏi: "Con không muốn đi thăm Jungkook ư?"
"Không ạ", cô chậm rãi lắc đầu, miệng nở nụ cười yếu ớt, "Con nghĩ không có con, anh ấy sẽ sống yên lặng, hạnh phúc hơn. Con không nên bước vào cuộc đời của anh ấy một lần nữa, lại một lần nữa khiến anh ấy phải đau khổ".
Hãy coi như đây là kiếp sau của Jungkook, cô nên buông tha cho anh, để anh không còn phải đau khổ vì cô nữa.
"Con nỡ lòng nào mà không đi thăm nó ư?" Giọng Jeon Taeyeon nhẹ nhàng trầm lắng, "con phải biết rằng, nếu không có con, sinh mệnh của Jungkook chỉ là một vùng trống trải, nó sống như thế cũng chỉ là sống mà thôi".
Lisa giật mình, cô quay người lại, nhìn chằm chằm vào Jeon Taeyeon.
"Thực ra, hơn một năm nay mẹ vẫn do dự, không biết có nên nói cho con biết Jungkook vẫn còn sống hay không". Jeon Taeyeon nói, "Thời gian đầu, mẹ cũng không muốn để con phá vỡ cuộc sống bình lặng của nó. Nhưng mẹ phát hiện ra rằng, chỉ có con mới có thể cứu được Jungkook".
BẠN ĐANG ĐỌC
| LIZKOOK | Tháng Sáu Trời Xanh Lam
FanfictionLaLisa vì gia đình tan vỡ mà cô bé 6 tuổi tam quan cũng méo mó theo. Sau khi mẹ tái hôn, cô gặp người anh trai không cùng huyết thống Jeon Jungkook. Ngay từ lần đầu gặp, Lisa đã chán ghét Jungkook. Cô ghen tị với anh, chán ghét anh, muốn loại bỏ anh...