A/N: I know sobrang tagal ko pong hindi nag update! Sorry poo! BTW, thanks po sa mga readers ko! Omg, 500+ reads na po huhuuhu naiiyak ako! Chos! Pero kidding aside thanks talaga po! Sana umabot ng million reads tapos po ipupublish hahaha! Okay humaba na ang AN. Thanks talaga po ! :*
~°~°~°~°~°~°~°°~°~~°~°~°~~°~°~°~°~~°~°~°~°
*Princess's POV*
okay this is it! 18 roses! Kabado talaga ako ngayon eh! Magaling akong kumanta, pero sayaw? Hell no! Parehong kaliwa ang paa ko! Bahala na hahaha birthday ko kaya wag ma sila mag reklamo.
First dance ko is si daddy
"Ang ganda,Ganda na nitong dalaga ko! Namiss kita anak" si dad
"I miss you too dad. Dad thanks for coming home ha?"
"Anything for my Princess."
Ang sweet talaga nito ni dad eh! Natapos agad yung sayaw ko Kay dad sumunod naman si kuya
"Hoy, wag mong aapakan ang paa ko ha!" Sabi ni kuya. Alam ni kuya na hindi ako magaling sumayaw eh hahahah
"Sorry na lang kuya. Hahahah, pero kuya, ikaw na daw mag hahandle ng isang company natin? Iiwan mo na ako?" Ang sad no?
"No Princess, oo ako mag hahandle pero hindi kita iiwan ha! Sino nag sabing iiwan kita?" Love na love talaga ako ni kuya!!!
Niyakap ko si kuya ng sobrang higpit!
"Oy tama na yakap, magugusot ang damit nating dalawa hahahaha!" Adik talaga to! Kanina ang sweet tapos ngayon damit naman ang inalala niya! Nag pout na lang ako.
May sumunod Kay kuya, hindi ko kilala, malamang anak ito ng business partners nila dad. 60℅ hindi ko kilala. Mga ngayon ko lang nakita pero infairness! Pogi silang lahat!
Pero paulit ulit lang yung mga sinasabi nila. Kesyo mabait daw ako. Ang Ganda ko daw! Parang dyosa daw ako. Edi ako na!
Sumunod na si Luke hahahaha ang cute niyaaaaa
"Hi Princess, you look beautiful tonight."
Aba nag eenglish itong si Luke ano kaya ang nakain ng loko? Hahaha
"Tonight lang? Uwe!" Lokohin ko muna
"Bat ikaw nababara mo ako? Pero sa iba kinikilig pa sila? Psh iba ka talaga!" Hahahahahah lawawa naman tong si Luke, sige na nga
"O sige na thank you, pogi mo rin ah!"
"Wow, first time mong sinabing pogi ako! Sayang wala akong dalang tape recorder! " Luke
Halos tawa lang ako ng tawa habang kasayaw ko si Luke, this is what you call Good Vibes.
Sumunod naman si Jared, shocks, bakit ang popogi ng best friends ko? Paki explain nga!
"Hello Princess, Happy birthday! "
"Ang formal mo naman masyado! Enjoy ka lang, tignan mo si Luke mukahng ewan hahaha!"
"Sorry ha? I'm just so nervous. And I don't even know why?" Jared
"Bat ka naman kakabahan? Hello! Si Princess lang toh!"
Actually the dance wnet well. So far wala pa namang akong naapakang paa haha.
"Hoy."
Napalingon ako, si Alex pala. Shocks ang pogi niya. Say whuuut? Okay NGAYON lang siya pogi
"Laway mo tumutulo. Hahaha" king Ina talaga nito ni Alex eh
"Usapan sasayaw, hindi mangaasar. Gets?" Hmmp!
"Oo na! Ang sungit mo naman!"
O diba hanggang debut ko nag aaway pa rin kami. Wala eh
"Sht!" Alex
"Sht! I'm so sorry! Hindi ko sinasadya! Promise!" Naapakan ko ang paa ni Alex, astig noh? Naka pumps pa naman ako.
Sabi niya okay lang naman daw, birthday ko saw eh hahahaha
"Medyo napapasobra na tata ang sayaw niyo ah."
Fvk. May demi god sa harap ko ngayon. Ang perfect. So Dustin na ito! FCK ang gwapo!
"Dustin!" Napayakap talaga ako sakanya! As in! Partners in crime ko kaya ito!
"I know, I miss you too hahaha, hindi naman halata na namiss no ako noh?" I still can't believe that nandito si Dustin sa harap ko!
"Shocks! Na miss kita! Wala na along partners in crime. *pout* " sweet ako sakamya Ewan ko kung bakit hahaha siguro dahil siya yung first guy friend ko.
Nag kwentuhan kami, nag stay daw siya sa States pars mag Aral, pero he's staying for good na daw!
Ang dami naming napagusapan kaya parang naiihi na ako! Feeling kopuputok na pantog ko!
The 18 roses has ended
Pag ka rinig ko niya ay agad along tumakbong papuntang cr.
"Ay tanga!" Natabggal yung isa kong pumps! Sht nakakahiya pero naiihi na talaga ako kaya pumasok na ako sa cr.
Pag kalabas ko sa cr at mas okay na yung feeling ko at nakita ko si Dustin hawak yung isa Kong pumps.
"May I?" Hahaha ang cute ni Dustin!!!
"Of course."
Sinuot niya na yung pumps saakin. Feeling ko ako si Cinderella! Hay buhay! I love it!
~°~°~°~°~~°~°~°~~°~°~°~~°~°~°~~°~°~°~°~°~~°~°~°~°~
#ModernongCinderella
TOP as Dustin. Magiging main character po siya. Malapit na kasi yung Made ng bigbang kaya kasama na si TOP hahaha
BINABASA MO ANG
Ang Modernong Cinderella
Teen FictionShe hate fairy tales. She doesn't believe in "true love's kiss". Iniisip niya na pinapaasa lang ng mga princesses sa mga movies ang mga bata na may "prince charming" sila. Well paano kung may darating na mga prince. As in MGA. Not one, not two...