*Princess's POV*

Shocks! Ang saya ng debut ko! Nakita ko ulit ang partners in crime ko! I missed him!

Nag usap kami kagabi na gagala kami ngayon para maka catch up naman sa isat isa. Hello? 7 years kaya siyang nawala! I've known him since I was 6.

Naalala ko pa noon nung Una kaming mag kita sa park, binigyan niya ako ng ice cream kasi ang Ganda ko daw hahaha! Oh diba? 6 pa lang ako dyosa na!

Nandito na agad ako sa cafe na pinag usapan namin. Mag roroad trip daw kami ngayon. Siya na daw bahala sa lahat! Ang gara! Bumabawi si Prince/Panget. Tawagan namin yan eh. Sweet namin noh?

"Sorry to keep you waiting. Oh, fave mo. Chocolate cream chip, tapos red velvet cupcake." Bigay saakin ni Dustin, bakit ang sweet niya?

"Awww. You know me too well! By the way, let's go?" Yaya ko.

"After you my lady." Walang something saamin ha?

Binitbit ko na yung bag Kong malaki, yep malaki. May mga damit akong dala. Jacket, two piece, etc. Malay ko kung saan ako dadalhin nito.

"Akina na nga." Kinuha niya yung bag ko

"Tara let's!" Sumakay na ako sa sasakyan niya.

"You still know my favorite scent." Sabi ko. Sensitive kasi ako sa mga cars, yung mga Amoy nila. Nahihilo ako.

"Anything for my Princess." Awwww

"I'll sleep muna ha? Ang aga mo kasing nag yaya eh!" Actually its only 6 in the morning eh.

"Sorry to disturb you. Sige tulog ka muna."

zzzzzzzzzzzZzzzzzzzzZzz
*after I think 2 hours*

"Wake up. Nandito na tayo." Gising saakin ni Dustin.

"Saan tayo?"

"Sa Tagaytay." Ahhh Tagaytay pala.

Pumunta kaming picnic grove. Aba ready siya! May baon na kanin at ulam! Ang taray hahaha

"Kain muna tayo, after nun gala tayo."

"Sige lang. Gutom na rin ako eh." Kanina pa yata kumukulo yung tiyan ko.

Omyy! Adobo! My fave!

"Alam ni mommy na yan yung gusto mo kaya yan yung niluto."

"Paki sabi kay tita, thanks!"

Ummmmm.... Ang sarap! We ate. Nag kwentuhan, nag tawanan, reminiscing about the past. After namin kumain..

"Tara na?" Yaya ko

"Wait." Lumapit saakin si Dustin. I kikiss ba ako nito?! Teka, hindi kami talo!

"May kanin ka dito." Tapos tinanggal niya. #Assuminglevel99999

"Tara na nga!" Bullsht. Ako nahihiya para sa sarili ko eh!

Gumala kami. Nag horse riding. Nag race kami. Talo ako hahaha. Pero we decided to admire nature muna. Iisang kabayo naman kami ngayon. Nasa harap ako pero siya yung nag guguide sa kabayo.

Ang weird ng nararamdaman ko ngayon. Parang kabadong ewan. Yung parang may zoo sa tiyan ko.

"Uy bagay sila oh!"
"Ang cute nilang tignan!"
"Ang pogi nung guy!"
"Pre! Ang Ganda nun oh! Chicks!"

I heard him chuckle.

"Are liking the attention we're having?"

"Yes actually. Bagay daw tayo."

Nung sinabi niya yun parang lahat ng dugo ko pumunta sa mukha ko. Fck.

After nung "bagay daw tayo" scene. Nag zip line na lang kami.

"Sabay na tayo?" Tanong niya.

"Sure."

Nasa zipline na kami at hawak niya yung kamay ko. Dustiiiiiinnnn! What are you doing to me?!

"Aaaahhhhhhhhhhh!!!!!" Nagulat ako. Biglang tinulak na kami ni kuya! Hindi ako ready! Napapikit na lang ako

"Wag kang pumikit! Enjoy the view." Sabi niya

Tama siya. Enjoying yung view. Ang ganda.

"Ang Ganda." Sabi ko

"Oo nga ang ganda."

After nun. Alam kong weird pero nag mall pa kami at pumunta sa quantum. Nag karaoke. Nag games. Basketball.

At alam niyo ba may pig stuff toy ako na nakuha namin!

"Anong ilapangalan mo sakanya?" Dustin

"Mark!" Sagot ko

"Bakit Mark?"

"Panagalan mo! Mark Dustin!"

"Tara na nga!"

Habang nasa sasakyan kami hindi kami nauubusan ng kwento hanggang sa may sinabi siya na ikinatuwa ko

"Princess, lilipat ako sa univ niyo susunduin kita bukas ha?" Woah!

"Seriously?! Sure! Papakilala ko yung mga friends ko!"

.........

"Goodnight my Princess." Paalam niya

"Bye. See you tomorrow."

Ang saya ko ngayon, nakauwi na ako. Nasa kwarto. At nakatulog ng naka ngiti.

~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°°~°~°~°~°~°~°~~°~°

#ModernongCinderella

Ang Modernong CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon