CHAPTER:2

4 1 0
                                    

CHAPTER:2

Pumasok ako ng mas maaga ngayon kasi maaga akong bumangon para maghanda ng agahan pero pagdating ko sa school ang daming tao sa may gate na kinagulat ko kasi para bang may hinihintay na artista pero pumasok parin ako sa room sa totoo nga nakita ko pa si ate na nandoon din hawak yung nakabox na pinabitbit niya sa akin kahapon.Mayamaya nagsisigawan na ang mga tao sa may gate ng may dumating na apat na sasakyan pero di kona pinansin at kinuha ko ang headset ko kasi nakakabingi ang ingay nila.
As expected ang dming tao sa gate at ang ingay nila,nabibingi na ako sa mga sigaw nila ng may biglang humarang sa akin sa may gitna ng crowd, a girl na mukhang galling sa rich family dahil sa itsura nito at may hawak pa itong giftbox "what do you want?"inis kong tanong sa kanya"here"sabi niya at iniabot ang kanyang gift pero di ko kinukuha kaya medyo napapahiya na ito sa mga tao pero bigla itong kinuha ni Jin "Thank you miss" sabi ni Jin at hindi ko na pinansin yung babae at pumunta na kami sa classroom habang sumusunod yung mga taong baliw sa aming apat pagdating naming sa may classroom nagulat ako kasi may natutulog kaming nadatnan na babae pero di kona pinansin at naupo nadin kaming apat."ang guwapo talaga ni Jin Ace noh" rinig kong sabi ng isa sa mga kaklase naming"akin lang siya".."Basta siya ang future husband ko".."he is my only one".."I love him'..blah.blah,blah. Yan ang naririnig ko sa paligid..Lahat nalang ng pinag uusapan ay kaming apat.."Organize class" sabi ng guro na kapapasok din."ok ,so let's fix your setting arrangement"saad nito."OH!It's an honor to have you four under my class "dagdag pa nito,reffering to us."so first sit will be Jinyoung,Amae,Keil,Lara...___,___,___next,next,next,fifth row-fourth sit will be Justine,next will be Jin then last sit will be Shinwoo,six row-second to the last sit will be mr.Woo Jin Ace and then the last sit will be ms.Chera Choi sabi ng guro and then pumunta na yung natira and that is the girl who is sleeping under the tree before.
Nainis ako sa ginawa ni Ace sa akin kanina pero ok lang kasi hindi niya tinapon yung regalo ko di tulad ng iba na tinapon niya sa may basurahan kanina.And ang malas ko kasi hindi ko sila kaklase .I forgot pala I'm 5 months older lang kay Chera so magkapareho kami ng grade level at bakit siya pa ang kaklase nila Ace.kainis..
It's already Breaktime kaya lumabas na kami pupunta kami sa may reserve room para sa aming apat lang and I decided to take a nap kasi inaantok ako,pero matutulog n asana ako ng ''Justine,you saw that girl sa room?" tanong bigla ni Jin"who?"sabi ni Justine"the girl who take the last sit,yung nasa likod ni Ace"sabi ni Jin"oh.yeahh..she's simple but beautiful"saad ni Justine "she;s my type"sabi ni Jin''TSK!"nasabi ko bigla"I think mabait naman yun''sabi naman ni Shinwoo''oo nga eh,tahimik nga lang"sabi ni Justine ''Are you sure she's kind?you just meet her"saad ko sa kanila "You have a point bro"sabi ni shinwoo "wait,wait,"biglang sabi ni Justine na nakangiti ng nakakaloka"what?"tanong ko kasi sa akin siya nakatingin"it's weird,ngayon kalang nakialam sa usapan naming especially it's about a girl,don't tell me?"nakangisi nitong tanong"tell you what?"lito kong tanong sa kanya"you like her don't you?"bigla nitong tanong na kinagulat naming tatlo"hell no way" sabi ko kaagad"are you sure?"paninigurado pa nito"yeahh,I don't even know her name"sabi ko."okay"sabi naman nito..kaya natulog na ako .
Bumili ako ng snack sa may canteen at pumunta ako sa may garden at doon ako nagtambay haabang hinihintay ang next subject ko .
Time is running and it's already lunchtime kaya agad akong pumunta sa rooftop para doon i-spend ang lunch time ko kasi I'm not going to eat lunch ngayon,I'm full pa naman and I wanted to avoid my sister kasi I'm pretty sure ipapahiya niya nanaman ako sa mga kaibigan niya para wala ng gulo pa.Nasa rooftop na ako ng may narinig akong announcement galing sa principal"Happy lunch everyone,For those who wanted to change their designated section you have the opportunity to change it and choose what section you wanted to enter.That's all ..Have a good lunch everybody!"sabi nito na ikinatuwa ko kasi naman ayaw ko sa section ko kasi palaging maingay dahil sa apat nayon..nakakabingi..ano bang meron sa apat nayon??hayy..pupunta ako sa section A-1 mamaya kasi parang mas tahimik dun kaysa sa section ko para naman makafocus ako sa studies ko...
"AnO??free section selection??"nalilitong tanong ni Jin''This will be interesting" sabi naman ni Justine"I think this is not a good idea for us guys"sabi ni Shinwoo "Bakit naman?"tanong ni Jin''because sigurado akong dadambahin ang section natin "sagot ni Shinwoo"Yeah right..paano nayan?"sabi naman ni Justine"What a insane decision..Is the principal thinking about our situation?"medyo iritadong sabi ni ni Ace"That's why I hate school"Sabi ni Shinwoo........
Ang saya ko kasi ngayon makakasama ko na si Ace,magiging kaklase ko na siya atlast..I will be doing everything for him to fall for me..only to me...nakangiting sabi ni Cheryung sa sarili niya.
Pagkatapos ng lunchbreak ay nagsipunta na ang mga estudyante sa kanilang napiling section.Marami ang nasa labas ng Section A-2 na hindi nakapasok sa room kasi puno na at yun ay dahil nasa section nayon ang G4 na pinakasikat na mga binata sa buong bansa dahil sa kanilang katayuan sa buhay at sa akanilang itsura at katangian..Habang si Chera ay masaya kasi nasa A-1 na ito at payapang nakaupo sa kanyang upuan..ang totoo niyan nag iisa siya sa room nayon.."nasaan na kaya ang iba..bakit wala pang pumapasok ditto?"litong tanong nito kaya lumabas ito para i-check ngunit nagulat ito sa kanita kasi nakapila ang lahat papuntang A-2 "I can see na nagkakaroon tayo ng problema kasi lahat na yata ay gustong mapunta sa section A-2 kaya I decided na gumawa ng Elite section at ang mapupuntang estudyante dito ay ang mga makakapasa sa gagawing talent audition and the G4 will be the judges so bibigyan ko kayong lahat ng limang araw para maghanda..Goodluck everyone!"sabi ng principal ulit...ano bang nangyayari sa school nato pati pigpili ng section ang hirap gawin"inis na sabi ni Chera"Sir.required baa ng lahat ng estudyate sa gagawing talent audition"biglang may nagtanong...Oo nga lahat ba dapat sumali o yung may gusto lang?.."Hindi,kayong Grade 12 lang ang sasali" sagot ng principal."Ayy.."nanghihinayang na sabi ng mga lower grades habang masaya ang mga grade 12 students."Bakit pati ako nadamay dito,hindi naman ako nakikialam sa gulo ng mga ito eh..hayy"bagot na sabi ni Chera"This is interesting"nakangiting sabi ni Justine"Mahaba na ang limang araw para hindi ako pumasok.."masya namang tugon ni Shinwoo"Allergic kaba sa school?"biglang tanong ni JIn"I just hatecoming to school"sagot ni Shinwoo.."Bakit?"nagtatakang tanong ni Justine"There's a story about it"sagot ni Shinwoo na may halong lungkot sa kanyang boses"Sad to hear it bro"sabi naman ni Justine na tinugon ni Shinwoo ng isang malungkot na ngiti"akala ko dahil tinatamad ka lang"sabi ni ni Jin na kinatawa nina Justine at Shinwoo habang si Ace naman ay naka ub-ob sa upuan nito na iritang irita na sa ingay ng mga tao sa room nila at yung nasa labas.."Okay everyone that's for today you may fix your rooms kasi I will be dismissing everyone early today because teachers will be having a meeting this Afternoon"sabi nanaman ng principal.."woooooo!"yan ang ingay na maririnig mo sa building ng mga grade 12.
Dahil lahat ay nagkakagulo sa section A-2 nauna ng lumabas si Chera sa building nila."I'm leaving first"sabi ni Ace sa mga kaibigan at kaagad na kinuha ang bag at lumabas,lahat ng nadadaanan niya ay kaagad na tumatagilid dahil sa natatakot sila dito kaya kahit gustong gusto nilang lumapit dito ay hindi nila magawa.Siya ang pinakasikat sa kanilang G4 pero siya din ang kinakatakutan dahil sa seryoso nitong mukha."Oh sige,susunod kami"sabi ni Jin at Justine
"Ako rin una nadin ako guys"paalam ni Shinwoo at aalis n asana ngunit may lumapit na mga babae sa kanya at hininging magpapicture dito.Sa G4 kasi kilalang pinakamabait si Shinwoo sa kanila kaya hindi natatakot na lumapit ang mga fans niya sa kanya habang si Ace ang kilalang pinaka isnabero sa kanila..Sina Jin at Justine naman ang kilalang babaero sa grupo,walang sineseryosong babae.

BEHIND THE PYRAMIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon