CHAPTER:7

2 2 0
                                    

Mag isang nakaupo si Chera SA may swing SA garden Ng may biglang bumukas SA pintuan Ng Secret garden nila at nagulat Ito SA nakita si Mr.Woo"Iha"tawag nito SA kanya "Mr.Woo paanong nandito po kayo"tanong niya "I know everything Iha...and I'm here para sabihin sayo na inaampon na Kita simula ngayon"Saad nito"pero Mr.Woo"pagtanggi Ni Chera"Wal Ng pero pero..umuwi na Tayo SA atin"pagyaya niya Kay Chera at agad namang kinuba Ni Driver Kim Ang Mga gamit nito at inilagay sa kotse kaya Wala Ng nagawa si Chera at sumama Kasi Wala din Naman siyang choice Kasi Wala siyang mapupuntahan..Hindi mapakali si Ace SA sala at Hindi parin makapaniwala SA nangyayari...Ng may pumasok na at nakita nito Sina Driver Kim,Lolo niya at si Chera ...Nakaramdam siya Ng awkwardness Ng Makita niya si Chera at ganoon din si Chera nahihiya Ito Kay Ace..Kaya agad na umakyat si Ace sa taas Ng Hindi nagsasalita...
"Iha..simula ngayon Doon ka SA kuwartong Yun"Saad Ni Mr.Woo
Kaagad na napansin Ni Chera na Ang kuwartong Yun ay kabila Lang Ng kuwarto na pinasukan Ni Ace kaya mas Lalo Itong nahiya...
"And tomorrow  .aasikasuhin Ni Manager Han Ang pamilya mo..ipapaala niya na inaampon Kita simula ngayon..so you can call me dad from now on...tuloy Naman Wala na din akong anak.."Sabi Ni Mr.Woo Ng may kalungkutan SA boses nito.."Marami pong salamat Mr.Woo "pagyakap Ni Chera Kay Mr.Woo..Na kinangiti Ng Taga Mansion Woo..Habang si Ace Naman ay balisa SA nangyayari... Nagpahinga narin si Chera at inayos Ang Mga gamit at Hindi Rin siya makapaniwala SA nangyayari...Paano niya pakitutunguhan si Ace...?
DINNER:
Bumaba na sila para sa dinner ngunit mas nauna si Chera kaysa Kay Ace..kaya Ng pumasok SA dinning room si Ace ay medyo naging awkward SA dakawa...walng nagsasalita SA kanilang dalawa na napansin Ni Mr.Woo na kinangiti niya Ng lihim.."Hmm..Ace samahan mo bukas si Chera sa mall natin pagkatapos Ng pasok niyo..ipagbili mo siya Ng Mga bago Niyang gamit "bilin Ni Mr.Woo na kinagulat Ng dalawa.."Huwag na Po Mr.Woo"pagtanggi Ni Chera"Loh.si driver Kim niyo nalang siya ipasama..I have something to do after class"pagrarason ni Ace..."No..may pupunta an kami Ni driver Kim and mamaya isabay mo narin siya para may silbi yang kotse ko"pag uutos Ni Mr.Woo"Loh,are you kidding me,pag uusaan kami SA school Kung papasok kaming magkasama"Saad Ni Ace na medyo nainis na"Then tell them she's your fiance"Saad Ni Mr.Woo na kinagulat nilang pareho"Loh.. I'm not kidding "inis na sagot Ni Ace...tahimik Lang si Chera..."Go to school with her or maglalakad ka papuntang school? Choose?"Saad Ni Mr.Woo na kinainis Lalo Ni Ace..."Ok..isasama ko na siya"napilitang sang ayon Ni Ace..Pagkatapos nilang kumain ay naghanda Ang dalawa SA pagpasok...nauna nang pumunta SA parking lot si Ace at sumunod na si Chera pero pagsakay nito ay agad siyang sinalubong Ng inis Ni Ace."This is all because of you!"inis Niyang Sabi ngunit pinaandar niya parin Ang sasakyan.."sorry"paghingi Ni Chera Ng paumanhin"You're sorry is not enough"Saad Ni Ace"Ano bang kailangan Kong gawin Kasi?"tanong Ni Chera na ikinangiti Ni Ace "Diba Sabi Ni Lolo sabihin ko daw na fiance Kita so kapag may tao magpapanggap Kang fiance ko para Hindi sila lumapit SA akin..you will be my shield SA Mga babaeng Mga baliw"Sabi nito Ng may nakakalukang ngiti sa labi nito.."Baliw kaba? Ayaw ko nga"pagtututol Ni Chera"You don't want..okay sasabihin ko SA kanila na personal maid Kita para Yung scholar mo mawala..as far as I know bawal magtrabaho Ang Mga scholar"pananakot Niya dito.."Baliw kana..."walang magawang nasabi Ni Chera.."So it's your choice"dagdag pa Ni Ace na kinainis Ni Chera"Oo na panalo kana.."Sabi nito na kinangiti Ni Ace Ng lihim "Baliw"nasabi Ni Chera SA isipan niya...
Woo Yun academy:
Kinakabahang bumaba SA kotse Ni Ace si Chera dahil Ang damming nakaabang dito.... Lahat nagulat Ng makitang lumabas si Chera SA sasakyan Ni Ace Lalo na si Cheryung..Hindi makagalaw si Chera sa kinatatayuan nito dahil lahar Ng Mga babae ay Ang sama Ng tingin SA kaniya...pero hinatak Ito ni Ace "So do like being my fiance??"nakakalukang tanong Ni Ace Kay Chera Ng pabulong..."SA tingin mo?"inis na Saad Ni Chera pabulong din para di Ito marinig Ng iba ..pagdating nila sa section nila ay nakatingin Ang lahat SA kanila..Gulat na gulat Sina Jin, Justine,Shinwoo SA nakita..."is this for real?"takang tanong Ni Jin Kay Ace"Yupp,,meet my fake fiance"bulong Ni Ace Kay Jin"what??"gulat nitong tanong ulit"This is because of Grandpa...long story"dagdag pa Ni Ace"Ano to?"tanong Naman Ni Justine"Fake fiance Ni Ace si Chera and a long story daw"pabulong na Sinabi Ni Jin Kay Justine...Nanibago si Shinwoo Ng makitang magkasama Sina Chera at Ace...Hindi Niya Alam Kung maiinis ba ito pero mas nagtagumpay Ang kaisipan Niyang kaibigan niya Ang dalawa at Hindi pa nag isip Ng Iba pa"Shin?"Sabi Ni Chera na kalalapit Lang dito"I didn't expect this"Saad Ni Shinwoo"A long story"Saad Ni Chera"I see,but for real, fiance mo si Ace?"tanong Ni Shinwoo Ng biglang lumapit pa si Chera SA kanya at binulong na fake fiance Lang na kinasaya Ni Shinwoo..Nakita Ni Ace na Ang lapit lapit nila Shinwoo at Chera na kinainis Ng ulo nito Kaya naupo na ito at nanahimik...Naupo narin si Chera sa designated sit niya at si Ace pa Ang seatmate niya Kasi absent sila kahapong dalawa kaya sila na Ang ginawang seatmates pero Ng umupo na Ito"I didn't expect na super close pala kayo ni Shinwoo"Saad nito na iritado Ang boses na pinagtaka Ni Chera"Close nga kami,mabait Naman Kasi"sagot Ni Chera Ng biglang hinawakan Ni Ace Ang isang kamay Ni Chera na malapit SA kanya at hinawakan Ito Ng mahigpit"Aray ano ba"pabulong na Sabi Ni Chera"Bagay Lang sayo"inis na bulong Ni Ace bago nito binitawan Ang kamay nito...at umubob SA lamesa nito ...Pagka lunch time agad na tinanong Ni Jin Ang dahilan Ng nangyayari kina Ace at Sinabi Naman Ito Ni Ace....Naawa Ang Mga kaibigan nito sa sitwasyon Ni Chera ngunit natutuwa Naman sila SA sitwasyon Ni Ace Kasi iniipit siya Ng Lolo niya..
Lunch break:
Guys I'll go ahead..pagpapaalam ni Chera at aalis na Sana ito ng.."Are you that stupid at di mo naisip na magtataka Ang Mga tao kapag pumunta ka sa cateen na hindi Ako kasama at Isa pa as my fiance hindi ka dapat pumupunta SA canteen Kasi we have our own V.I.P canteen"medyo bored na Sabi ni Ace.."Ace has a point Chera"dagdag pa Ni Ace..kaya imbes na Umalis si Chera sumama Ito sa Personal room Ng apat na medyo masama Ang loob dahil sa kanilang situation... Pagdating nila sa room nila ay agad na nahiga si Chera sa isang couch at tumalikod sa apat Ng Hindi nagsasalita na kinagulat ng tatlo habang si Ace ay parang wala Lang Ito SA kanya...
Okay Lang ba siya?nagtatakang tanong Ni Jin😦 "Parang galit eh" Sabi Naman Ni Justine..."🤫 SA tingin ko naiinis siya SA set up natin ...Hindi pa Kasi siya sanay SA ganitong buhay..Yung lagi tayong naiiba.."Sabi Naman Ni Shinwoo..."lapitan mo Kaya "Sabi Ni Jin.. "Kakausapin ko "Sabi Ni Shinwoo..
"Chera? are you okay?"tanong Ni Shinwoo pero Hindi parin umiimik si Chera"I Know your trying your best to adjust..Alam Kong mahirap makibagay sa buhay naming apat but don't worry we will try to adjust also for you"sabi Ni Shinwoo na siyang sinagot Ni Chera "I'm sorry Hindi lang ako sanay"Sabi nito na siyang tinugon Ni Shinwoo Ng ngiti ..
Ace?masasamahan mo ba Ako mamayang hapon? Tanong Ni Chera
Saan lakad nito?biglang sawsaw Ni Jin
No...cold na tugon Ni Ace di man lang niya Ito tinignan.. Medyo man nasaktan si Chera sa sagot ni Ace ay di na niya Ito pinansin.."Are you guys available this afternoon? Tanong Ni Chera. "Yupp"sagot Ni Jin.."I don't have appointment this afternoon"Saad Naman Ni Justine"Ikaw Shinwoo??"tanong Ni Chera na siyang kinalingon Ni Ace pero Hindi Rin niya Ito pinakialaman o binigyang pansin "I think I'm available"sagot Ni Shinwoo na kinangiti ni Chera.."Tulungan niyo Akong bumili Ng bagong gamit,if okay Lang SA inyo?" Sabi Ni Chera
"That will be interesting kasi first Time naming tatlo na mamili Ng gamit Ng babae"Sabi Ni Jin na sinang ayunan Naman Ni Justine at Shinwoo..

BEHIND THE PYRAMIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon