Her POV
*whoosing*
*wind blows hard*Halos dumadagundong sa tenga ko ang lakas ng hangin na nararanasan ko... Parang airplane lang ang peg dito... But wait? Nasan nga pala ako? Ano lugar nga ulit to? Sandali... Ano bang nangyayari? Bat nasa gubat ako? Tsaka, pano ako napunta dito?
*flashback*
9 am ng umaga ng i-announce na wala ang first subject teacher namin... Kaya pala ang tagal wala pa rin kaming pasok. Ako naman na medyo pasaway... Nag yaya akong mag laro ng truth or dare... Actually college student na ako eh... So yun na nga.. Bago namin sinimulan ang laro.. Naghanap muna ako ng empty bottle para i-spin...alangan daliri gamitin ko?..
"So? OK... Ano game ba kayo sa laro?" Sabi ko sa buong klase... Nag sipag hiyawan naman sila at nag sipag palakpakan... Dahil sa sobrang lakas ng Boses namin... Pinasok kami ng principal... Lagot na
"Owemji lagot" classmate 1
"Nako po??" Classmate 2
"Ang ingay nyo kasi" classmate 3At ako na napakangisi lang at napakagat labi.. Sabay pa sa mga kaibigan kong may saltik...
"Sshhhh?? Wag kayo maingay.. Lower your voice guys.." Sabi ko... Mwehehehe...
"Ms. President?" Tawag sakin ng principal.. Oo.. President ako ng klase.. Bakit ba?? Medyo pasaway nga lang...
"Yes po?" Inosente Kong sabi.. Shempre...
"Ikaw ang ro-role model sa kapasawayan ng classmates mo?? Umayos ka" sabi ng kalbong principal... Ta*ng*na..
"Opo.." Inosente Kong sagot.. Nagpipigil ng tawa ang mga de*m*yo kong kaibigan... Kaloka...Maya maya umalis siya... Tahimik for 1 seconds then.. Ingay ulit...
"Okay okay... So ano? Ready?" Nag sipag bantayan naman sila... Maya Maya inispin ko na ang bottle...
"Wag ako"
"Nooooo"
"Ahhhhhhh"
"Wag ako please maawa ka"
"Boomm!!"Pak ganern??!! Ta*gi*na!! Bat sakin nahinto?? Ano to?? Sumpa??!!
"Uyy!! Madaya to?!! Bat ako??!" Sigaw ko... Ang daya kasi.. Ako nag yaya tapos sakin pa napunta??!! D pwede to.. Sumpa na yata to.. Huhuhuhu...
"So, pano ba yan? Ikaw ang napili... " class Vice President na sobrang hangin...
"O my gadddd" hay... D pwede to...Kainis..."OK so anong dare?" Tanong ko...
"The dare is...."
"Go to the forbidden forest then seduce the half snake.... Hahahaha hahahaha hahahahaha" sabi nila at nag sipag tawa... Gusto Kong umiyak... I am teary eyed na... P*ta*gi*na... Bakit naman kasi... Gagawin ko ba?? Huhuhu..."Ayoko.. Nakakatakot" hina Kong sabi..
"Wag madaya... Ikaw nag yaya ng game na to... So tuparin mo..dahil kung hindi... Ikaw ang malalagot" sabi nila...So umalis ako papuntang CR para umiyak... I was cursed na ba??... Huhuhu... Why me?? Why??
*end of flashback*
Sh*t!! Yun pala nang yari...
Kainis.... Pero bat ako naka tulog sa gitna ng forest na to? Ano ba ginawa ko? Bat d ko maalala? Hayst!!.. Bahala na nga...
So bumangon muna ako at nag ayos ng sarili.. Gusto ko sanang bumalik sa school kaso baka ako mayari neto so... Bahala na si Jhope sakin...
"Nga pala Bakit half snake pa ang iseseduce ko? Eh pwede namang ibang tao ah? Sa tao ako magaling lumandi hindi sa ahas mga g*g*!!! Hay!! *napatid* Aray t*ng*na!!! Bwesit!! Ano ba kasi ginawa ko para patirin mo ah??!!!" Satsat ko...bwesit!! Pati ba naman bato namamatid di ko naman inaano ah?? Nakakainis!! So naglakad ako ng naglakad hanggang nakarating ako sa isang parang portal?
"Really may portal? Totoo to?" Sambit ko...
*sa school*/
"Nga pala.. Mzta na kaya si Paris?" Ngising tanong ng class Vice President nila...
"Baka nakain na? Hahahahaha" tawa ng top achiever sa kanila...
YOU ARE READING
DARE TO SEDUCE THE HALF SNAKE
FantasyYung love pala...walang pinipili?... kahit sino basta maibigan mo at iibigin ka din handa mo talagang mahalin, kahit pa ordinaryo man ito o hindi. Maybe dahil minsang pagkakataon lang tayo makakatagpo ng true love, once in our lifetime lang. Sabihin...