Chapter 3

16 0 0
                                    

Chapter 3 - Gamot sa Puso

Bakit kung kailan kita kailangan Liam Matthew Sy ay saka ka naman wala?! Jeez.

"May meeting kami this Morning. 8am. So I'm going to dismiss you early." Kitang kita sa mukha ng mga kaklase ko ang saya samantalang ako e konti nalang ata ay mapupunit na ang pagmumukha ko sa sobrang lukot. Okay. Forget my joke. Please.

And wonder why my Bestfriend isn't here? Ayun. Nagtext na hindi daw sya makakapasok kasi masama ang pakiramdam. Talking about laziness at katigasan ng ulo.

Our Professor left after reminding us her subject requirements that should be pass next week. Agad naman nagsitayuan ang mga kaklase ko at dali daling lumabas ng classroom.

While they're excited leaving this classroom to have our unexpected vacant time, I'm here doing nothing. No talk. No standing up. Just seating and staring at him as he slowly fix his stuff.

When he's about to look at me, someone suddenly talk.

"Hey Babe. Ano? Dyan ka lang? Walang tayo tayo?" Oh. May kumag nga pala akong katabi.

Hindi naman kami pinagalitan kanina nung Prof dahil nga sa late kami. Niremind lang kami na wag na ulit malelate. And dahil someone is seating on my seat, no choice kami ni Ulap kung hindi ay maupo sa likuran. Which is a good thing. Kasi uh you know.

"Can you please stop calling me 'Babe'?"

"Why would I?" I saw him leaving our classroom as I talk to Cloud. *sighed* I thought we're going to have a small chit-chat.

"Kasi..." He smirked nung wala akong maibigay na dahilan. Kainis. Inayos ko nalang yung gamit ko para makalabas na.

"You know why I'm calling you Babe?"

"Why?" Walang buhay na tanong ko sa kanya. Bakit ba biglang dumaldal 'to? Isang taon ko lang naman syang hindi nakita ay dumaldal naman ata ng sobra.

"You remind me of someone named Babe." He smiled. But there's something in his smile na nakakairita.

"Babe? Who's Babe?"

Ngumiti lang sya ulit at naglakad na. Nagtaka naman ako. Abnormal.

Nung nasa tapat na sya ng pinto, lumingon sya para tignan ako.

"Hmm. Babe. Pig in the City."

"WHAT THE HELL, CLOUD?!"

He run as I was about to smack him. ABNO!

---

No choice. Matt is absent, Rain still have her class and I don't have any close friends beside them. So yeah. No choice. I'm stuck here in the Cafeteria with Cloud.

Mahirap magstay kasama si Cloud. Alam nyo kung bakit? Lahat kasi ng mata nakatingin sa kanya.

Wala e. Gwapo e.

Kung nakakamatay nga lang ang titig ay nako. Patay na ako kanina pa.

We still have 2 hours before our English class so we decided to eat. Mabuti nalang at naalala kong mayaman din 'tong si Cloud kaya okay na rin akong sya ang kasabay ko kumain. Libre mehn!

Kaso ang daldal din talaga netong lalaking 'to! Ang daming kwento. Villanueva's genes.

Magsisimula na sana akong kumain kasi nagugutom na ko. Wala akong tulog kagabi plus konti lang kinain ko kaninang umaga. At! Hindi talaga maganda pakiramdam ko. Feeling ko magkakalagnat ako. Kaso... maraming feelings na mali. Korni mo Dianne!

Mr. Perfect's ImperfectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon