Chương 2: Sự kiện khởi đầu cuộc hành trình (2)

26 2 2
                                    

Cả hai người cùng chạy thục mạng trong khi con Stigma lại dí theo sau, mất kiểm soát sự tức giận vì vẫn chưa thể bắt được con mồi.

"Nhưng làm sao mà ta chạy thoát khỏi nó được? Sợ không chừng ta còn bị lạc trong rừng rồi" 

"...". Cô sóc Risu trầm ngâm một hồi lâu, rồi cô ngậm môi. Vừa chạy vừa mang khuôn mặt như muốn nói một điều gì đó. Như thể nó là chuyện khó nói mà cô sóc Risu không muốn cho Ame thấy.

"Vậy à... Chị không cần cố quá đâu. Không cần nói cũng đượ- Ah!".

Thuốc gây tê đang dần mất đi tác dụng, thời gian đếm ngược đang ngày một rút ngắn, miệng vết thương đang bị giãn rộng ra và bắt đầu có dấu hiệu chảy máu trở lại. Cơn đau nhỏ nhẹ đang truyền tới chân Ame, báo hiệu rằng cô không còn nhiều thời gian nữa. 

Vết thương quá sâu khiến mặt mày Risu tái mét khi nhìn thấy, cô sóc lại càng cảm thấy lo lắng cho tình trạng của Ame hơn. Lại trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc này, cô quyết định đành phải tiết lộ cho Ame, ngay bây giờ hoặc cả hai sẽ chết. 

"Thôi được rồi Ame! Hãy hứa với chị đừng nói cho bất kỳ ai biết nha!"

"Tất nhiên rồi! Không hứa thì chắc ngày nay năm sau là ngày giỗ của em rồi"

Cô sóc Risu lấy từ trong túi áo ra một cây đũa màu gỗ sẫm. Ame cảm thấy khó hiểu, cô không với chiếc đũa ấy thì làm nên được tích sự gì. Hai chữ "thất vọng" hiện rõ trên mặt Ame.

Ngay sau đó Risu vung đũa phép về phía sau lưng rồi đọc một loại ngôn ngữ kì lạ. Một vòng tròn ma pháp màu đỏ tỏa ra ngay đỉnh đầu của chiếc đũa rồi xuất hiện một tia lửa nhỏ chập chờn.

Tia lửa cứ thế ngày một dần phóng to kích thước cho đến khi to ngang Risu. Ngay sau đó cô nàng sóc vận sức khiến quả cầu quay nhanh với vận tốc chóng mặt. Mọi thao tác diễn ra trong vòng ba giây rồi Risu bắn quả cầu lửa ra với tốc lực cực mạnh nhắm thẳng vào cơ thể của con Stigma.

Đòn bắn bất ngờ ập đến khiến nó không kịp phản xạ và kết quả là bị hất bay đi. Cả cơ thể như bị bốc cháy mà không phục hồi được, khiến nó trông như một tảng thịt bị bốc cháy. Còn về phía Ame, cô đã há hốc mồm nhìn Risu vì cô sóc đã dấu nghề từ trước tới nay.

"Tehe! Giờ thì em biết rồi đấy. Đây bí mật giữa hai chúng ta nhé!"

"Ờ... dạ... được chị..."

Không chần chừ, ngay sau đó cô nàng sóc liền ngậm hai ngón tay trong miệng rồi huýt sáo một hơi dài, âm thanh vang vọng khắp khu rừng cho thấy Risu đang giơ một dấu hiệu như đang gọi ai đó.

Ngay ít giây sau, từ đâu đến bay tới một cây chổi lơ lửng giữa không trung rồi phóng thẳng xuống chỗ Risu. Cô sóc dùng đũa biến hoá ra một chiếc mũ phù thủy rồi đội lên đầu, đạp chân nhảy lên, chiếc chổi hạ thấp xuống dưới chân Risu ngay sau khi cô nhảy rồi để cô đáp xuống thân chổi bằng mông. Risu ngồi ngay ngắn trên chiếc chổi như thể cô quen thuộc với nó từ lâu rồi. Mọi thao tác trông thật ngầu khiến Ame không thể nào rời mắt khỏi Risu.

"Em thật sự vẫn không ngờ chị lại là một phù thủy đấy"

"Hãy cùng nhau thoát khỏi đây đã, rồi chị sẽ trả lời em sau. Đưa tay đây để chị kéo lên!"

[Hololive Fanfic] Ame's bizzare adventureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ