Khi bản thân tin tưởng giấc mơ phủ định lại sự thật, sẽ rất khó để tin tưởng những chuyện hiển nhiên trước mắt. Nhất là khi đã ôm giấc mơ ấy suốt thời thanh xuân, đem giấc mơ buộc chặt trong tâm, xem nó như cuộc sống thật của mình.Cậu là Nguyễn Văn Toàn, ai cũng bảo cậu là đứa ngốc, đứa ngốc đáng thương bơ vơ trong cô nhi viện, đứa ngốc tội nghiệp khổ sở vì tình yêu không có trong hiện thực.
Cậu không quan tâm họ nhìn mình thế nào, chỉ cười ngây ngô.
Và họ cũng nói, rằng cậu và hắn đã sớm chia tay, hắn đã sớm quên đi một người tên Văn Toàn. Bảo cậu đừng nên mộng tưởng đến người như Quế Ngọc Hải, cậu chẳng qua chỉ là một trong những "người yêu" hắn chơi qua đường. Nếu có sự khác biệt giữa cậu và những kẻ bị hắn bỏ rơi, thì chỉ có sự khác biệt duy nhất-cậu là người con trai đầu tiên trong số đó...
Văn Toàn im lặng, bản thân cậu biết rõ, nhưng cậu sẽ chẳng thể tỉnh trong giấc mộng đó. Nếu có thể tỉnh, đã sớm tỉnh từ lúc mới bắt đầu.
Giấc mộng đẹp thường ngắn ngủi. Mặc dù chỉ có mình cậu nhìn nhận nó tươi đẹp, chỉ có mình cậu mới chịu tin tưởng sự giả dối rõ ràng trong cuộc tình này.
Liệu có đáng không?
Yêu hắn như vậy, nhưng chỉ là sự giả dối lợi dụng?
Yêu hắn suốt năm năm, nhưng chỉ cùng hắn chính thức "hẹn hò" trong ba tháng.
Có thể là quá ngắn, nhưng với cậu thời gian ấy đã đủ dài. Cậu yêu Ngọc Hải, yêu nồng nhiệt say đắm, yêu đến mức điên điên dại dại, đã si ngốc lại càng si ngốc hơn!
Suốt ba tháng yêu nhau, thời gian cùng hắn một chỗ tựa như chẳng hề tồn tại. Có chăng chỉ xuất hiện trong giấc mơ khi cậu vụиɠ ŧяộʍ nằm ngủ trên chiếc giường của hắn. Có nụ hôn nhẹ nhàng lướt qua đôi má, bờ môi ấm áp, cái vuốt ve nhè nhẹ trên những sợi tóc rối tung... đôi lúc cậu ngỡ như đấy là sự thật, biết đâu thời khắc ấy, khi cậu đang ngủ say, Hiên thực sự đang ở bên cạnh cậu, ngắm nhìn cậu.
Nhưng mỗi khi cố mở choàng mắt ra, xung quanh u ám, ngày mới đã bắt đầu, bên cạnh vắng vẻ, cậu biết Ngọc Hải chưa từng tồn tại nhưng vẫn cứ tự mình dối mình...cảm giác ấy khiến cậu thực thích, cho dù chỉ là mộng thì thế nào? Chỉ cần là Hải, cậu chấp nhận tin vào thứ mơ tưởng dối trá ấy.
"Văn Toàn, tôi thấy thằng Hải hôm nay cũng không có về đâu. Trời đang mưa, vào nhà mà đợi. Ngốc quá!"
"Văn Toàn ngốc, thằng Hải lại đi công tác bỏ cậu một mình nữa rồi. Có phải cậu nói dối hai người đang hẹn hò không?"
"Tôi thấy Ngọc Hải dẫn người phụ nữ vào khách sạn, bộ dạng còn say xỉn nữa. Văn Toàn, ngốc quá, cậu không hề ghen à?"
"Bao lâu rồi? Gần một tháng nhỉ? Ngọc Hải không về cậu còn ngốc ở đó làm gì? Chờ vô ích thôi. Tôi mới nghĩ nha, vốn dĩ Ngọc Hải chỉ lợi dụng cậu trả thù Lệ lệ. Hắn sớm biết Lệ Lệ yêu cậu nên mới..."
Họ còn nói nhiều hơn nữa.
Rằng, Ngọc Hải chỉ vì trả thù Lệ Lệ, Lệ Lệ từ bỏ hắn để theo đuổi cậu, hắn vì tức giận nên mới muốn cướp đi người mà cô ấy để ý. Thực chất hắn nào có xem cậu là "người yêu". Ngay từ đầu đã bị xem là món đồ cướp qua cướp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuyển vế 0309] Mơ
NouvellesTác giả: Robot0107 Thể loại: Đam mỹ. Ngược tâm không ngược thân. Nhược ngốc thụ. Thẳng công. HE. Au: Robot chimte. Văn án: Mơ và tỉnh. So sánh một chút có thể dễ dàng biết được sự khác biệt. Mơ à, sẽ là một buổi sáng ấm áp, nắng lên trên ngọn c...