"Cậu không dời đi sao? Nhìn căn nhà ấy chẳng lẽ không thấy đau lòng?""Đau lòng? Không! Ngọc Hải chỉ đi công tác thôi, sẽ sớm trở về...nếu tôi bỏ đi, sẽ không gặp được Hải mất!"
Chính là không nỡ, cậu luôn luôn có loại cảm giác không thể bỏ cuộc ấy. Từ những cái ôn nhu thoáng qua trong một biển hồ lạnh nhạt, cậu bất giác tin tưởng vào nó, như một tín đồ mê muội đi theo giáo ngưỡng của mình. Cậu tin rằng Ngọc Hải vẫn có gì đó gọi là lưu luyến cậu, rõ ràng ánh mắt, rõ ràng lời nói,...đều như vậy nhẹ nhàng mang theo trầm ấm, đôi lúc đạm nhạt không cảm xúc, tuy nhiên cũng đủ khiến cậu thoã mãn lòng tham.
Lệ Lệ một ngày nọ đột nhiên nói với cậu.
"Thôi ngu ngốc đi có được không? Tôi không muốn nhìn thấy cậu như vậy chút nào,Ngọc Hải Ngọc Hải suốt ngày cứ tâm niệm mà gọi cái tên ấy, cậu thấy ổn? Nhưng tôi đau lòng lắm cậu biết không? Ngọc Hải hắn không yêu cậu, ngay từ đầu không phải tôi nói rất rõ rồi sao? Mọi chuyện đã lật tẩy cả rồi, cậu còn ngu ngốc nghĩ hắn sẽ yêu cậu? Không cần vì một người như hắn hành hạ chính mình hành hạ người khác...có đáng không? Văn Toàn, cậu nói đi!"
Nhìn nét giận dữ cùng khổ sở của cô, trong lòng chợt đau, cảm giác rất kì quái, như ai đó đâm vào bụng cậu một cây đinh thật dài, thật nhọn, cắm sâu vào trong tim không có cách nào lấy ra, nó khiến cậu đau muốn phát điên lên!
Văn Toàn! Có đáng không?
Không biết! Cậu không biết!
"Vì sao phải như vậy? Lệ Lệ cô không hiểu. Cô sẽ không hiểu bởi vì cô không phải tôi- bị từ chối, mà là kẻ từ chối Ngọc Hải. Phải chăng,Ngọc Hải vì bị cô từ chối cũng đã đau khổ như vậy? Cho nên anh ấy mới đối với tôi...Không! Sẽ không! Đều là giả kiến. Đều là hư vô. Đều không đúng sự thật."
Lệ Lệ chợt oà khóc, cậu hiểu những giọt nước mắt ấy có bao nhiêu khổ sở và đau đớn. Nhưng không có cách nào khác, chính cậu cũng không thể thay đổi được chỉ yêu Ngọc Hải, muốn Lệ Lệ từ bỏ cậu, chuyện đó có lẽ rất khó?
Ôm lấy Văn Toàn, cô rơi lệ, vì cậu, cũng vì chính mình. Những kẻ ngốc.
Càng đau lòng cậu, tôi lại càng căm hận Quế Ngọc Hải . Toàn , vì cái gì phải là hắn? Vì cái gì Quế Ngọc Hải có thể còn tôi lại không được? Tôi hận, tôi thật sự không cam lòng, tôi không thể có được, hắn cũng đừng mong sở hữu. Không đời nào tôi để hắn toại nguyện! Lệ Lệ yên lặng gào lên trong lòng. Không tiếng động siết lại đôi tay mềm mại xinh đẹp, đôi mắt trong trẻo thoáng chốc tràn ngập lãnh ý.
"Tôi chỉ biết mình yêu Ngọc Hải, cho dù không yêu tôi thì thế nào? Có thể chạm vào anh, vốn đã là một điều xa xỉ đối với tôi. Anh cách tôi thật xa thật xa, như thể mặt trời và hạt cát. Cho dù không yêu tôi thì thế nào? vốn dĩ được yêu anh trong mấy tháng qua, tôi đã hoàn thành được tâm nguyện đời mình. Chẳng qua do bản thân quá đỗi tham lam, đã có được một tất lại càng cầu thêm một thước. Anh rời bỏ tôi! Tôi không thể oán hận. Có lẽ tôi thực ngốc, nhưng không thể nào tôi có thể hận anh ghét anh. Bởi lẽ tình yêu tôi cho anh, là thứ cho vay không cần trả lại, vì anh là người duy nhất quan trọng của đời tôi...bản thân tôi không có gì có thể cho anh, ngoại trừ thứ tình cảm yếu đuối ấy...cho nên...xin cô đừng hỏi tôi có đáng hay không, tôi không biết, thật sự không biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuyển vế 0309] Mơ
Kısa HikayeTác giả: Robot0107 Thể loại: Đam mỹ. Ngược tâm không ngược thân. Nhược ngốc thụ. Thẳng công. HE. Au: Robot chimte. Văn án: Mơ và tỉnh. So sánh một chút có thể dễ dàng biết được sự khác biệt. Mơ à, sẽ là một buổi sáng ấm áp, nắng lên trên ngọn c...