Chapter 1 Transferee

7.2K 273 123
                                    

Maaga akong gumising dahil ngayon ako mai-enroll sa HABS (Harashi All Boys School). I ate my breakfast and get my luggage, I bid a goodbye to my crazy Dad and pumasok na sa Van. Ihahatid ako ng Driver namin papunta do'n. I am wearing my disguise right now, Fake braces, Fake hair, big glasses, thick eyebrow's, and fake pimples. Habang tinitingnan ko ang sarili sa salamin kanina ay parang hindi ko makilala ang sarili ko.



Malayo ang HABS sa bahay namin, 20minutes ang byahe. Kung ako mag d-drive siguro nasa 5minutes lang gano'n. 9am daw ang start ng klase do'n kaya 7am palang ay nakahanda na ako, this will be exciting!



Nang makadating kami sa HABS ay halos bulungan agad ang narinig ko. Bulong bulong pa, rinig ko naman, tss.


"Anong ginagawa ng babae dito?"



" Gago, ba't may nerd dito?"



" Naligaw ba 'yan?"



" Hindi ko alam, pre. Ba't dimo tanungin? Bobo kaba?"



Patuloy lang ako sa paglalakad dala parin ang dalawa kong bagahe, tsk, wala bang tutulong diyan!? Hindi nako nakinig sa mga bulungan nila dahil sanay naman na ako diyan.



Malaki ang HABS kaya naligaw pa ako. Tangina, nasaan ba ang Dean's Office dito!?



"Excuse me, Nerd? What are you doing here? This is an All Boy's School." Tanong ng isang lalaki kaya tiningnan ko naman siya ulo hanggang paa. Tss, pangit.



" I'm a transferee, where's the Dean's Office?" Tanong ko rin pabalik sa lalaking 'to.



Nagkatinginan sila ng kaibigan niya at tumawa ng malakas, "Sigurado kaba diyan, Nerd? Mali ka ata ng paaralang napasukan." Natatawang sabi ng kaibigan niya.



Umirap naman ako dahil napaka-bobo nitong mga kausap ko, transferee nga ako diba! "This is Harashi All Boy's School, right? Don't waste my time, where the hell is the Dean Office!?"



" Lumiko kalang do'n tapos may nakalagay na sign na 'D.O' kumatok kalang."



Umalis na ako at pumunta sa kung saan itinuro nong lalaki. Nang nasa harap na ako ng pinto ay pumasok na ako at pumunta sa table ng Dean, tito ko.



May kausap pa siya kaya umupo nalang muna ako sa may sofa niya dito at kinuha ang phone ko para mag fb, it's boring duh. Nang matapos ang tawag ni Dean ay lumapit na ako sa table niya at binigay ang form ko, he knew already about my disguise.

The Girl In All Boys SchoolWhere stories live. Discover now