Chapter 15 The accident

3.4K 137 42
                                    




Kalvin POV




Matapos ng pag-amin ko kay Tia ay dali dali siyang pumasok sa kwarto niya, naiwan akong nakatayo do'n na nakangiti dahil sa huling salitang sinambit niya bago siya nawala sa harapan ko.






'I-I like you, too.... I didn't know that the boy was you, I'm sorry dahil hindi kita nakilala. I like you, too, Kalvin...'





Pumasok na ako sa kwarto ko at nakangiting humiga sa kama, inaalala ang namumulang mukha niya kanina. Hindi parin siya nagbabago, ang Tia na kilala ko nong mga bata pa kami. Time flies so fast.



***

Nasa library kaming tatlo ngayon nag rereview para sa last day of exam namin, aaminin kong medyo mahina din ako sa math kaya paminsan minsan ay nagtatanong ako kay Tia tungkol sa ganito ganiyan.





"Anong range ang y= sin x?" Tanong ko kay Tia.



" Negative one at positive one,"




"Ha? Paano 'yon teh? Hindi ko talaga gets, bobo ako sa math mygosh!" Sabi din ng bakla.




Kinuha ni Tia ang notes niya bago sagutin ang tanong ng bakla, " Range of y axis function is bounded interval given by the maximum output it means the function which is equal to 1 and the minimun output which is equal to -1." Sabi niya at pinakita ang sinulat niya sa notebook niya.





Medyo naintindihan ko na.




"Ano bayan wala akong naintindihan! Pakopya nalang ako, hehehe!" Tinignan naman siya ng masama ni Tia.




Tia POV


I think I did well sa exams namin because I got the highest score parin, math and english subject. Dalawa lang mali ko sa math subject and sa english naman ay wala, well nasa dugo na namin ang maging matalino.




After what happened last night is may nagbago sa pakikitungo sa'kin ni Kalvin, he's more talkative and I can sense that he's no longer uncomfortable with my brothers. He's been smiling at me all day!




I haven't tell about this about anyone since we're not yet in a relationship and he said he's going to court me if mag 18 nako, few more days to come. We're here sa tambayan ng mga kuya ko kasama ang dalawa kong kaibigan, I treat them as a friend now we've been together for how many weeks and I found my new self, the new me. I'm no longer the Tia that they knew, the Tia who don't know how to make friend's, the rude brat well I'm still rude now pero hindi gaya ng dati, more understanding, I have progress and I think I should thank my dad because he's the one who sent me here.





'Its for your own good.' I remember what he said to me.




Yea, it's for my own good.




"Hoy bakla pahingi ako niyang burger!"



"Kiss muna,"




"Kadiri ka! Bigyan mo na kasi ako, tinatamad akong bumili!"




"Kiss mo nga muna ako, fafa Tim!"




"Wag na, busog na'ko!"




Tumatawang tinignan ni Alexa si Kuya Tim na nakasimangot na, mas nagiging close natong dalawa baka mamaya magjowaan nato, a'.




"Tia, can I talk to you?" Kuya Triv said kaya tumango naman ako at nauna siyang tumayo. Tumingin ako kay Kalvin at ngumiti sakaniya, gano'n rin siya sa'kin.




The Girl In All Boys SchoolWhere stories live. Discover now