Britz’s POV
“Uhmm? Sorry? I’m not interested” sabi ko sa babae sa harap ko with a pokerface.
“No! Please give me a chance please!” pagmamakaawa niya sakin.
“Nah. Next!” Plain na sabi ko, at wala siya nagawa kundi lumabas ng gate ko ng umiiyak.
“Hi!” pacute na sabi ng babaeng sunod. Tinignan ko lang siya ng bored look.
“I’m Jane” napataas lang ang kilay ko. Tapos?
“I’m 16 yrs. Old” then?
“Ahm? Female?” muntanga? Kailangan pa bang sabihin yun?
“Ahm? Any questions?” tsk *rolled eyes*
“Do you think I’m interested to you?” tanong ko sa kanya.
“Ahm? Why not?”
“Tsk. Next!” maluha-luha siyang umalis sa harapan ko. Haayy nako, ganito na ba talaga ako kagwapo??
Nga pala, I’m Britz Vasquez, isang gwapong hot. Yun lang yung description, sapat na yun. Kung anong meron dito? Well since summer at tinatamad akong maglakbay sa ibang lugar, dito nalang ako sa bahay at since ulit wala akong magawa hinarap ko nalang itong mga babaeng patay na patay sa kagwapuhan ko. Pinapapila ko sila rito then pipili ako ng maswerteng idedate ko. Swerte nila diba?
“Hellooo!!” napataas agad ang kilay ko nung makita yung kasunod. Hmm maganda, sexy naman.
“I’m Jessica ^_^” ang jolly niya masyado -_-
“Jessica Montenegro” napalaki naman bigla ang mata ko nung marinig ko yung apelyido niya. Montenegro? Isa sa mga sikat na pamilya when it comes to business. Oh well interesting.
“Hmm okay” simpleng sagot ko.
“Alam mo, ang gwapo mo talaga! Ewan ko ba kung bakit ayaw sayo ng bestfriend ko.” Sabi niya sakin tapos nag rolled eyes. Asus!
“Anong kinalaman ng bestfriend mo?” tanong ko. Paano na man kasi napasok yung bestfriend niya?
“Haay kasi pogi! Matagal na kitang nirereto sa bestfriend ko, ewan ko ba sa babaeng yun, ayaw sayo!” Huh?
“At bakit mo naman ko nirereto sa kanya?”
“Kasi bagay kayo, saka may isa pang rason”
“Ano yun?”
“Secret! Hihihi” ay tangna -_-
“So? Anong pinunta mo rito?” taray na tanong ko sakanya? Oo taray talaga, hindi ako bakla ha! Sadyang may mg lalaking mataray!
“Kase ito yun, akin na nga number mo!”
“At bakit ko naman ibibigay sayo?”
“*rolled eyes* basta! Ibigay mo nalang! Please!” sus ano ako? Easy to get?
“No”
“Haayy, okay fine! Just call me tomorrow if something happened okay!” sabi niya sakin saka may inabot na papel at umalis na. tinignan ko naman yung papel, number niya to siguro.
“Uhmm! Okay pagod na ako! Bukas nalang yung iba! Sorry! Balik nalang kayo ulit *wink*” sabi ko sa mga nakapila pa. Halatang dismayado sila, ikaw ba naman pumila sa ilalim ng araw. Actually maaga pa naman pero dahil tinatamad na ang gwapong ako sa pakikipag-usap ka kanila, ayun pinauwi ko na sila.
~+~+~+~+~+~
The next day
“Go. Next!” eto ako ngayon back to work hehehe.