White Day: Flashback (Part One)

8 0 0
                                    

Bibble’s POV  

White Day- White Day is a day that is marked on March 14, one month after Valentine's Day. On White Day, the reverse happens: men who received a chocolate on Valentine's Day are expected to return the favor by giving gift. Sometimes the term literally, sanbai gaeshi is used to describe the generally recited rule that the return gift should be two to three times the worth of the Valentine's gift. This celebration is usually done in Japan, Korea, Taiwan and China. (source:Wikipedia)  

And since hapon yung nagmamay-ari ng school namin, may ganung acheche din dito like now -_-. Its March 14 and today is white day, dapat magbibigay yung mga lalaki sa school ng white chocolate dun sa mga girls na nagbigay sa kanila ng chocolate nung valentines and I.DON’T.CARE.  

Ni hindi ko nga alam kung sino yung nakatanggap ng chocolate ko nung valentines eh. Ayaw ko man, I have no choice, ang strict naman kase ng school, kinikick-out ang hindi makijoin sa mga acheche nila. Peste anti-KJ yung school! Eh dakilang KJ pa naman din ako pagdating sa mga ganyan. Tsk. Kaya ayun no choice ako kaya ang ginawa ko nalang ay bumili ng chocolate then konting ribbon then wrap at linagyan ko ng pangalan ko at message na “ang unang makakita sa kanya na to!”  then pinatong ko sa isang bench sa garden ng school. Bakit ko pa linagyan? Syempre para malaman na nakabigay ako diba? Kase yung mga receiver which is the boys ang siyang magsusulat ng pangalan ng giver sa Valentino’s Record Book, oh diba? Arte!  

Tapos ngayon kameng mga babae naman yung magsusulat sa Queen White’s Record Book, ang echos talaga nung school! Ewan ko lang ba kung makakareceive ako, tss imposible naman ata yun.  

Pwede rin naman kaseng hindi bigyan ng boy pabalik ng chocolate yung girl na nagbigay sa kanila, basta ang importante makabigay ka most especially sa taong mahalaga sayo. Pero yung mga Hart Pairs (yun yung mga binigyan pabalik nung boy, ang gulo ba? Alam ko -_- just like for example nagbigay ka dun sa boy ng chocolate nung valentines tapos binigyan ka din pabalik nung white day, Hart Pair na tawag sa inyo. Malalaman yun sa pamamagitan ng dalawang record books. Got it? Hindi pa rin? Ayy jusko tigilan mo na pagbabasa neto wala kang makukuha -_-) ay may something na one day moment together, para bang date at sagot nan g school yun. Oh diba? Anlande ng paraalan ko?! Ba’t ba kase dun pa ako nag-aral =,=  

Oh diba? Ang haba-haba ng sinabi ko mukhang wala naman kayong naintindihan. ==,==  

“HOY! BIBOL TO EARTH!!!!!!”  

“May lindol?! Lumilindol!!!! Waaaaaahhhhhh evacuate na taaayyyooooooo!!!!!!” sigaw ko in panic dahilan para mapatigil ang lahat ng tao sa classroom.  

*NAKAKABINGING SILENCE*  

“Whahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha” at nabalot na po ng tawanan ang buong classroom. Nakakahiya jusko. Lord, kunin niyo na po ako. Ay de joke lang po.  

“Lakas talaga ng tama mo Bibs! Hahahaha!” sigaw ni Jasfer. Phew.  

“Ang ganda ko eh” sabi ko naman. I’m a conceited kind of girl, I know.  

“Yabang mo girl!” sabi ng bestfriend kong lukaret na siyang sumigaw kanina.  

“I’m just stating the fact” confident kong sagot. Sige ipupush ko to.  

“Wohoooo!! Nice one Bibs!” sigaw ng isa kong kaklase at kinidatan ko lang siya. Oh diba?  

“Sabi mo maganda ka? Eh ba’t wala kang boyfriend? Hahaha feeler!” sabi ng kakadating na si Chavie, bitch *rolled eyes*  

Story ko, Story niyo, Relate tayo dito!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon