Chương 01: Bách quỷ dạ hành

34 4 4
                                    

Trên bầu trời đêm, mặt trăng đang toả sáng rực rỡ.

Nằm ở phía Đông của thành phố thanh bình Kamakura, có một con đường cũ và ảm đạm, bao phủ bởi màng sương dày đặc. Khung cảnh hoàn toàn vắng lặng không có lấy một bóng người.

Tuy nhiên, ở đó, có một cô gái dường như xuất thân từ một thời đại khác. Cô mặc một bộ Kimono màu tím được trang trí bằng những hoa văn màu xanh, đôi chân được tô điểm bằng đôi guốc gỗ và trên tay là một chiếc dù giấy. Cô đang đi một mình trên con đường lát đá tồi tàn này.

Lily, đó là tên của cơ thể nữ nhi này.

Tại sao chúng tôi lại nói như thế?

Bởi vì, linh hồn của cô gái trẻ này, là một người con trai, xét theo góc độ nào đấy vẫn có thể coi là bảnh bao.

Cả hai, phần linh hồn của cậu con trai và cơ thể mỹ miều của cô gái xinh đẹp, đều không thuộc về nơi đây, của thế giới này.

Lily có một khuôn mặt ưa nhìn, và nếu ai đó nhìn vào làn da hồng hào của cô, thì ai cũng sẽ đoán đây là một tiểu thư đài các. Tuy vậy, đôi mắt to tròn, long lanh của cô lại ẩn lên vẻ hoang mang bối rối khi cô nhìn quanh thế giới tàn tạ, ảm đạm này.

Chiếc mũi thanh tú của cô đỏ ửng lên do gió lạnh. Và từng hơi thở thoát ra từ đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống ấy gần như có thể nhìn thấy được. Phố xá yên tĩnh đến độ cô dường như có thể nghe thấy nhịp thở của chính mình.

Lily không biết bằng cách nào mình đến được đây, cũng như tại sao lại biến thành một cô gái khoác trên mình bộ trang phục cùng thời. Hơn nữa, dù trời có hơi lạnh và trên tay cô còn có một cây dù, nhưng tuyệt nhiên không hề có một giọt mưa.

Lily nhớ rất rõ rằng mình là một người con trai đang sống ở thời hiện đại, là một cậu học sinh năm hai cao trung của thành phố S. Tuy nhiên, cô lại không thể nhớ ra tên cũa của mình, nên bây giờ cô chỉ có thể gọi bản thân là Lily.

Vào cái lúc cô thức dậy ở thế giới này - cụ thể là mười lăm phút trước - cô biết tên mình là Lily, dẫu vậy cô cũng không thể giải thích tại sao mình lại biết điều đó.

Ngoài cái tên ra, cô vẫn nhớ được cuộc sống lúc trước, khi cô vẫn còn là một cậu con trai. Rõ ràng, theo trí nhớ của mình, đó là một chuyện chỉ vừa mới xảy ra hôm qua, nhưng giờ lại cảm thấy nó đã trôi qua lâu lắm rồi. Cứ như thể nhận thức về thời gian của cô đã bị đảo lộn vậy.

Chắc là những toà nhà cũ kỹ này đã khiến cô cảm thấy không thoải mái.

"Mấy cái này giống như từ thời cổ đại vậy. Đừng có nói là mình đang ở thời kì cổ đại Nhật Bản nha? Bộ đây là thời Heian hay Chiến Quốc à? Dù đó là hai thời kì duy nhất mà mình biết về lịch sử Nhật Bản. Cũng có khi đây là một thế giới khác có nét tương đồng với Nhật Bản chăng." Lily nghĩ.

Nếu không vì bộ Kimono và cơ thể con gái này, thì rất có thể cậu đã nghĩ rằng mình đã bằng cách nào đó đến một nơi giống phim trường trong lúc mộng du. Mặc dù, khi còn là một tên con trai, Lily đều không nổi trội ở bất cứ khía cạnh nào, nhưng khả năng nghệ thuật của cô phái nói là cực kì sắc bén. Cô thậm chí còn là chuyện gia trong kỳ thi hội hoạ quốc gia, nên dù chỉ nhìn liếc qua, cô cũng có thể nói rằng những toà nhà này là thật. Trình độ kỹ nghệ và chân thực này không phải là một thứ mà các nhà làm phim có thể sao chép! Hơn nữa, bầu không khí ở đây càng củng cố rằng cô chưa từng đặt chân đến đây.

Maiden of the cursed blade Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ