✔︎𝔹𝔸𝔹𝕐
Nagising ako na parang hinahalukay ang aking tiyan. Ilang araw ko ng nararamdaman to kaya naman nagsisimula na kong magtaka.
Three months had passed magmula ng ikasal kami ni enzo. Masaya ang pagsasama namin dahil wala ng nanggugulo.
Dahil CEO si enzo ay madalas syang wala pero nabibigyan nya paren ako ng oras dahil tuwing saturday and sunday ay day off nya.
Tulad ngayon ay wala ito sa bahay dahil nasa trabaho kaya naman mag isa lang ako dito sa bahay.
Dahil sa napapansin kong pabago bago ng mood at pagsusuka ay naisipan kong pumunta ng mall.
May bibilhin ako at may gusto ren akong kainin. Naligo ako at nagbihis na.
Naka jumper ako ngayon dahil ayaw ni enzo na nagsusuot ako ng dress dahil daw nagseselos sya sa mga lalaking tumitingin saken.
pasensya na masyado akong sumobra sa ganda...
Lumabas na ko ng bahay at dumiretso sa mall. Pagpasok ko ay pinagtitinginan ako. Haysss hindi ata sa damit ang problema saken eh.
Dahil nagugutom ako ay pumunta na ko sa gusto kong kainan at don ay sa isang shop na nakita ko sa online kahapon.
milktea shop sya pero nagseserve ren sila ng mga tinapay o kahit ano pa kaya patok na patok sa mga food lover.
i order booba milktea for my drinks and fries,donut,steak,and strawberry cupsakes.
Umupo na ko sa upuan at naghintay ng inorder. Medyo matagal kaya naman iritang irita ako dahil sa paghihintay.
Pagkaserve ng pagkain ay parang nanubig ang mga bagang ko kaya naman nag umpisa nakong kumain.
Sarap na sarap ako dahil talagang kahapon pa hinahanap to ng kalamnan ko.
Nang matapos ay para akong nasusuka dahil sa busog. Nagpahinga muna ako bago pumunta sa dapat kong puntahan.
Pagkatapos kong bumili ay dumiretso ako sa cr ng mall at ginamit ang binili. Nakapikit akong naghihintay ng result.
shit! im excited!
dahan dahan kong minulat ang aking mga mata at don nabungaran ang dalawang guhit.
Magiging mommy nako?!!!
Para makasigurado ay limang beses akong nag ulit pero parehas lang ang result kaya naman nagtitili ako sa loob ng cubicle.
Nang matapos ay agad akong lumabas. Nagtataka pakong tinignan ng mga babae sa loob pero diko na sila pinansin.
Dahil sa excited akong malaman ni enzo ay agad akong dumiretso sa opisina nya. Pagkapasok ko ay lahat ng mga tao ay binabati ako.
Pinindot ko ang floor kung saan nakatoka ang opisina ni enzo. Paglabas ko ay agad akong lumapit sa secretary na lalaki ni enzo.
" where's enzo? " bungad na tanong ko
" ah maam nasa meeting po sya. " sagot nya na ikinatango ko
" tell him na i will wait sa loob ng office nya " i said to him at agad ng pumasok sa office.
Pagpasok ko ay parang agad akong inantok kaya naman agad akong nagtungo sa sofa nya na malaki at humiga.
Pumikit nako at natulog. ang dali ko na talagang antukin ngayon.
Nagising ako ng parang may bumuhat saken. Agad akong nagmulat ng mata at don bumungad ang gwapo kong asawa na nakangiti saken
" sleep " saad nya kaya naman tumango ako at natulog ulit.
Nagising ako ng makaramdam ng nagugutom. Parang... Parang gusto kong kumain ng strawberry jam at fries.
Agad akong nagmulat at bumungad saken si enzo na mahimbing na natutulog habang mahigpit na nakayakap saken.
nahihiya akong gisingin sya dahil alam kong pagod sya sa trabaho kaya naman pinagmasdan ko nalang syang matulog.
para syang anghel kapag natutulog. Dahil sa panggigigil ay kinagat ko ang pisngi nya kaya agad syang napabalikwas sa gulat.
" what the?! baket nangangagat ka?! " gulat nyang sigaw kaya naman agad na nangilingid ang luha ko
" g-galit ka? " tanong ko at tumulo ang luha
agad syang napamura ng makitang umiiyak ako. " shhh... baby no.. im not mad. im just shock sa ginawa mo. " Paliwanag nya at niyakap ako ng mahigpit
agad naman akong tumahan at niyakap sya pabalik. " i want to eat jam and fries " i said to him
" baby its already midnight " paalala nya saken kaya agad na sumama ang tingin ko at tinulak sya
Nagtataka nya akong tinignan dahil sa pabago bagong mood.
" so you dont want me to eat huh?! i hate you!!! " galit kong saad sakanya na nagpanganga sakanya ng tuluyan
" what the hell?! anong nangyayari? " takang tanong nya saken
" and now your mad?! you dont love me anymore?! " galit kong bintang sakanya
fuck this moody reaction...
" baby i love you.... i will cook fries okay? " saad nya kaya naman agad akong ngumiti
" thankyouuu hubby " i said to him smiling.
kahit nagtataka ay agad syang lumabas ng kwarto. Dahil sa gusto kong nakikita syang nagluluto ay agad akong sumunod sakanya.
Pagpasok sa kusina ay dumiretso sya ng reff at kumuha ng isang pack na fries at naghanap ng strawberry jam.
" what the hell?! " takang saad nya ng makitang ubos na iyon. " kakabili ko lang nito nung isang araw ha? "
" kinain ko yan " i said to him
" baby ubos na ang strawberry jam " he said to me
" bumili ka bilis! " utos ko sakanya
" its midnight! san ako maghahanap non?! " inis nyang tanong. Siguro ay nainis na dahil sa mga pinapagawa ko.
" ano pagod kana saken? you dont want me anymore? " naiiyak kong tanong sakanya
" shit! baby no.... later i will buy you but not now. Walang open na store for fuck sake " frustrated na saad nya
" then buy us... we want strawberry jam " i said to him
" baby wa---- wait what? who's we? " takang tanong nya
" me and our baby " i said to him
" you and our what?! " nabibingi nyang saad
" our baby " saad ko
" you are pregnant?!!! magiging daddy na ko?! " he said histerically
" yeah so buy us strawberry jam " naiinip kong saad
Agad syang lumapit saken at niyakap ako. " fuck! thankyouuu for making me happy baby " he said then sniff
" are you crying?! why?! " gulat kong tanong
" im just happy baby " paliwanag nya na ikinatango ko.
agad nya akong hinalikan sa noo at pisngi tapos labi saka sya lumuhod para tumapat sa tiyan ko.
" hey baby this is your daddy.. please wag nyo pahirapan si mommy mo and i promise to give my best na ibigay ang gusto o cravings nyong dalawa. Iloveyouuu baby " he said then kiss my tummy.
" buy some strawberry jam " i said to him but he gave me chuckle.
" alright if thats what you want. " saad nya at tumalikod. Kinuha nya ang cellphone nya at nagsimulang magtype.
" faster!!! " sigaw ko kaya naman nataranta na sya
BINABASA MO ANG
FIVE YEARS OF MISERY
RomanceSi Zenith Slevere at Rekienzo Hernandez ay magkababata, ngunit si zenith ay may tinatagong pagtingin sa binata kaya naman ginawa nya ang lahat upang maikasal dito.. Pero pano kung maitupad nya nga ang kanyang gusto kapalit naman non ay ang paghihira...