✔︎ℂℝ𝔸𝕍𝕀ℕ𝔾𝕊
Nagulat ako ng sunod sunod na pumasok ang mga magulang ko at magulang ni enzo sa loob ng bahay.
Kasama den nila si moni at kari at lahat sila pareparehas ang reaksyon na naiiyak.
wth is happening?!
" bebs are you okay?! " sigaw ni moni
" yeah im okay... why are you here? " takang tanong ko
" enzo chat to our group chat. He said that you are pregnant, is it true? " they said unison
" yeah.. enzo where's my strawberry jam?! " irita kong tanong sa asawa kong nakangiti ng malapad
agad na nawala ang ngiti nya at nataranta. " Kuya is buying your strawberry jam baby " he said kaya sumama ang mukha ko
" tell him to make it fast! and where's my fries?! " tanong ko
" nanay minda said na sya na " saad nya na nagpatango saken
Taka akong napatingin ng magtilian ang mga babae kasama sila mom and mommy at sila dad at daddy naman ay lumapit kay enzo at nakipag apir.
lumapit sila saken at nagsimula ng magtanong tanong na sinagot ko naman. Pinakita ko pa sakanila ang PT na lima at pareparehas ang resulta.
Di nagtagal ay lumabas na si manang at binigay ang fries ko sakto naman na dating ni rekrek dala ang pinapabili ko.
nilapag nya yon sa lamesa. Agad kong tinignan at limang bote ng strawberry jam ang nandon. Kinuha ko ang isa at binuksan.
nagsimula ko ng isawsaw yung fries sa jam. Nag uusap lang sila habang ako ay sarap na sarap na kumakain.
Pinagmamasdan naman ako ni enzo na kumakain habang kinakausap sya nilang lahat.
" You should leave enzo para matutukan mo si zenith " suggest ni mom na ikinatango ng lahat
" yeah naisip ko naren yan mom " sagot nya naman
" si rekiah mona ang papalit pansamantala na ceo. You can work from home den para sa mga confidential " saad ni dad na sinang ayunan ng lahat.
" you can ask us enzo iho para sa pagbubuntis ng aming anak " ngiting saad ni mommy
" we will visit often para naman updated " suggest ni daddy
" kami ni kari bibisita ren kapag day off " saad ni moni
nag usap usap pa sila ng humikab ako. Napansin agad yon ni enzo dahil nakatitig sya saken. Nagpaalam na syang itataas ako dahil bawal talagang magpuyat.
dito na ata matutulog silang lahat dahil bukas ay ipapacheck up daw ako para malaman kung anong kelangan.
pagpasok ay agad akong humiga at kinumutan ni enzo. " sleep now baby " saad nya at humalik sa noo.
" goodnight baby " saad nya at hinalikan ang tummy ko.
Dahil sa antok ay nakatulog ako agad. Nagising ako ng parang hinahalukay ang tiyan ko kaya naman agad akong nagtatakbo sa cr.
sinuka ko lahat ng kinain ko kanina. Naramdaman ko nalang na may tumatapik sa likod ko. Pag angat ko ng tingin ay bumunad saken si enzo na nag aalala sa lagay ko.
" may masakit ba sayo? bat ka nagsusuka? " tanong nya saken
" im okay. Its normal if you are pregnat. Its morning sickness. " i said to him
tumango sya at niyaya nako sa baba dahil nandon na daw ang doctor na titingin saken.
pagbaba ko ay agad na bumungad saken ang kumpletong pamilya. Andon naren si doc. Agad naming ginawa ang test at tama nga buntis ako.
BINABASA MO ANG
FIVE YEARS OF MISERY
RomanceSi Zenith Slevere at Rekienzo Hernandez ay magkababata, ngunit si zenith ay may tinatagong pagtingin sa binata kaya naman ginawa nya ang lahat upang maikasal dito.. Pero pano kung maitupad nya nga ang kanyang gusto kapalit naman non ay ang paghihira...