Hiện tại thì Peter 1 và Peter 3 đang ngồi sửa lại... à mà nói đúng hơn, là chế tạo lại máy bắn tơ mới, vì trong phi vụ gần đây nhất, nó đã bị vỡ một cách tan nát do một chấn động mạnh đến kỳ lạ. Cũng may là còn ông anh cả nên hai thằng nhóc đã phải bám trên người Peter 2 để trở về nhà.
"Chỉ có anh là sướng nhất, Peter 2." Peter 3 bảo khi đang cẩn thận lắp ghép những mảnh vỡ lại xem xét.
"Ừ, đúng rồi, ước gì em cũng có khả năng đó như anh, khỏi phải lo là mình để quên hay hết tơ." Tới lượt Peter 1.
"Chú mày còn sướng chán, của chú mày được tới mấy trăm cách phóng tơ." Peter 2 liếc nhìn thằng nhóc. "Anh đây thì chỉ có đúng một kiểu thôi, sau đó mới từ từ chế thêm."
"Nhưng mà... nếu lỡ để quên máy bắn tơ thì cũng đâu có làm được gì." Peter 1 chống chế. "Anh ngầu nhất rồi còn gì?!"
"Anh biết." Peter 2 chốt thẳng thừng một câu rồi bước ra ngoài trước ánh mắt khó tin của hai ông em, ừ thì... anh ngầu nhất nên anh có quyền, ai dám nói gì giờ. "Ôi, mình nhớ cái lúc mấy cái đó còn là vấn đề của mình."
.
Vài ngày sau, trong lúc đánh mấy tên trộm vặt ở ngân hàng, Peter 1 chợt giật mình khi phát hiện ra máy bắn tơ của mình có một chút khác. Cậu nhóc thì thầm: "Sao hôm nay lạ thế? Bắn được có một kiểu à?!"
Phía bên kia thì Peter 2 và Peter 3 vẫn đang chiến đấu hăng say, nhưng Peter 1 lại để ý Peter 3 có gì đó khác.
"Lựu đạn tơ!" Peter 3 giơ cổ tay ra, tóm gọn bốn tên cướp vào một góc kẹt. "Nhanh! Gọn! Lẹ!"
"Ơ... ơ..." Peter 1 ngỡ ngàng chỉ vào anh, Peter 3 thì ra vẻ không quan tâm đến thằng nhóc. "Anh... anh..."
"Gì thế hai đứa bây?" Peter 2 ngơ ngác, "Cảnh sát tới rồi, về thôi."
Trên đường về, Peter 1 đã để ý và thề là máy bắn tơ của Peter trông xịn hơn, quen thuộc hơn bao giờ hết. "Này, hình như đó là máy bắn tơ của em mà?!"
"Chú mày nói cái gì thế? Cái này là của anh mà." Peter 3 giả đò.
"Anh đừng tưởng anh đẹp trai nhất nhà là muốn làm gì thì làm! Rõ ràng của em có tận mấy trăm kiểu phóng tơ, vậy mà hôm nay có đúng một kiểu."
"Ý mày là anh xấu hả?" Peter 2 nãy giờ im lìm chợt lên tiếng đúng lúc họ vượt qua tòa nhà Empire State.
"Không, không phải." Sao đang nói Peter 3 mà lỡ chọc đến anh cả là thế nào?!
"Ừ, đúng rồi, ý thằng nhóc là anh xấu đấy." Peter 3 chêm vào.
"Anh đừng có đánh trống lảng, trả cho em."
Cả hai cãi nhau um tỏi tới tận nhà, Peter 2 chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm mặc kệ; nhưng không để anh kệ tụi nó được vài phút, hai đứa nó đã biết cách làm anh nổi nóng.
RẦM!
Peter 1 và Peter 3 "rượt đuổi" thế nào lại tông trúng cánh cửa văng cả bản lề, đáng nói, cái cửa đó Peter 2 đã phải sửa mấy ngày mới xong. Thế mà hai thằng nhóc không để ý, tiếp tục cãi lộn mà quên mất ông anh cả với vẻ mặt ngơ ngác đờ đẫn nhìn cánh cửa bị vỡ đôi rớt trên sàn nhà.
"Andrew, trả lại cho em. Anh thích mấy kiểu bắn tơ đó là bảo em làm cho cũng được mà."
"Chú mày nói gì thế, cái này là của anh." Peter 3 thấy chọc thằng nhóc rất là vui luôn, nhây nhây thêm mấy ngày nữa cho đã.
"Tobey, anh làm gì đi chứ?" Peter 1 cuối cùng thử bắn tơ giật lại nhưng Peter 3 đã nhanh chóng né đi.
"Mày còn non lắm." Peter 3 vừa né vừa trả lời, "Cái này của em phải không Tobey? Đâu phải của nó đâu."
"Cái gì?!"
"..."
"..."
Vài giây sau, Peter 2 tức quá chửi: "TỤI BÂY SẼ CÓ CÁI TỤI BÂY MUỐN NẾU TỤI BÂY SỬA CÁI CỬA CHẾT TIỆT NÀY!!!!!"
Cạch!
Tiếng gì rơi thế?! Thì ra là máy bắn tơ của cả hai thằng em đang cầm trên tay rớt xuống đất vì Peter 1 và Peter 3 đang bận giật mình sợ hãi.
Chửi xong thì Peter 2 chẳng nói chẳng rằng, đi một mạch về phòng mà không thèm nhìn hai thằng nhóc. Trước giờ ít khi thấy ông anh cả giận, giờ đây được thấy một lần, hai thằng em cả đời khó quên.
Thế là tối hôm đó, Peter 1 và Peter 3 tự giác thức đêm sửa cửa, tự nhủ với nhau là sẽ không bao giờ dám chọc giận Peter 2 nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spider Men | Magic number
FanfictionBộ fic dạng sitcom về những mẩu chuyện nho nhỏ của ba chàng nhện sống chung nhà. . category: sitcom, funny, waff characters: Peter 1 - Peter 2 - Peter 3 author: @iamooniee