Trời tối lạnh, ba chàng Nhện đu bay trên khắp các tòa nhà New York, vừa mới giải quyết xong vài vụ cướp ngân hàng lặt vặt này nọ. Sao dạo này cướp ngân hàng nhiều thế?!
"Anh về nhà trước đi, tụi em đi ra đây chút." Peter 3 lên tiếng.
"Tối rồi đi đâu nữa?"
"À... thằng nhóc hơi đói nên có gì em mua đồ ăn khuya cho nó." Peter 3 chỉ vào Peter 1 đang vờ xoa xoa bụng rỗng tuếch.
"Vậy có gì mua cho anh với. Anh về trước, mệt quá."
"Vâng, anh về vui vẻ."
Bóng dáng Peter 2 vừa dứt, hai thằng em đã phóng tơ đến công ty của anh, lén lút giấu thiệp mời vào ngăn bàn của những người đồng nghiệp.
"Sao mà giống ăn trộm thế không biết? Đường đường là Spider Man giờ phải lén la lén lút thế này..." Peter 3 lầm bầm, còn Peter 1 chỉ khúc khích cười.
"Thôi kệ đi anh, nhân ngày sinh nhật ổng thì chịu khó chút."
Đúng vậy, ngày mai là sinh nhật của Peter 2, ông anh cả của gia đình. Thế nên cả hai người em đều lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc bất ngờ dành cho anh, với đầy đủ những người đồng nghiệp, bạn bè thân thiết.
Sau một hồi phân phát thiệp mời lên một vài ngôi nhà như ông già Noel thì tới tận khuya Peter 3 và Peter 1 mới trở về nhà. Vừa mở cửa bước vào đã thấy Peter 2 bước ra, lo lắng hỏi.
"Sao nói đi mua đồ ăn mà lâu thế?"
"Ờ... tại... lúc về tụi em thấy một toán cướp nên mới xông vào đập một trận, hơi mất thời gian một tí thôi." Peter 1 bịa. Nói rồi cậu đưa bịch bánh donut lạnh ngắt đưa cho anh, "Của anh nè, cũng may không bị rớt."
Peter 2 nhận lấy, bán tín bán nghi nhưng cũng không hỏi gì thêm. Gì chứ hai đứa em này lâu lâu cũng khùng lắm, bọn trẻ tuổi thanh thiếu niên ai cũng thế. Còn anh già rồi.
Sáng hôm sau, nhân lúc Peter 1 đi vắng, hai đứa em tất bật chuẩn bị, trang trí nhà cửa. Rồi sửa soạn đón khách.
"Andrew, anh ra đón khách giúp em với." Giọng Peter 1 vọng ra từ bên trong phòng, "Em đang bận thay đồ."
"Anh cũng phải thay đồ vậy, đợi chút."
Tiếng chuông cửa réo dữ dội khiến hai Peter lăng xăng chạy ra ngoài đón, cũng may là quần áo đã chỉn chu rồi. Khách hôm nay chủ yếu là bạn của Peter 1 trong công ty, cũng tính là khá thân với anh cả, cũng không quá nhiều. Nhưng nhiêu đó cũng đủ khiến căn hộ nhỏ trở nên chật chội.
"Chết rồi! Bánh kem đặt mua mình phải chạy đi lấy rồi, người ta hiện không qua giao được." Peter 3 kiểm tra điện thoại thì hốt hoảng nói.
"Nhưng mà khách khứa đến hết rồi."
"Em ở nhà đón khách đi, để anh đi lấy."
Trước giờ Peter 1 chưa từng đứng ra làm chủ xị một bữa tiệc nào cả, nên cậu vô cùng bối rối. Nên cậu chỉ biết mở nhạc, phát bánh kẹo cho khách ăn trong lúc đợi hai anh lớn về thôi.
"Này, hình như anh ấy về rồi." Một người khách nhìn với qua cửa sổ kêu lên. Peter 1 giật mình, nhanh thế, nhưng còn Peter 3 chưa mang bánh kem về mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spider Men | Magic number
FanfictionBộ fic dạng sitcom về những mẩu chuyện nho nhỏ của ba chàng nhện sống chung nhà. . category: sitcom, funny, waff characters: Peter 1 - Peter 2 - Peter 3 author: @iamooniee