Ăn sáng xong, Sasuke và Itachi cùng bước xuống đại sảnh của đinh thự, hiện ra trước mặt họ là vài người mặt áo choàng đen đứng ở trung tâm những người đồng đội của Sasuke và người của konoha đang phòng thủ. Có thể thấy họ đã so với nhau vài chiêu. Itachi cũng đã bật Sharingan chứng tỏ anh có cảnh giác. Trái ngược với thời thế, làm lơ bầu không khí Sasuke hiềm thấy lại tươi cười mà tiến tới chỗ bọn họ.
"Hự" Tiếng phát ra từ miệng Sasuke, máu từ vết thương cũ chảy ra nhuốm đỏ bộ đồ của cậu.
Chính xác thì Sasuke tiến tới chỗ bọn họ với vẻ thân thiện mừng rỡ bao nhiêu thì phát đấm của cô gái đứng đầu mạnh bấy nhiêu. Không khoan nhượng mà cô ấy đấm thẳng, bị đấm bất ngờ nhưng Sasuke không có gì là khó chịu, cáu ghắt như mọi khi lại thể hiện vẻ cam chịu, cảm tưởng như rằng có đấm thêm vài cái nữa cũng chẳng sao.
Itachi liền tấn công đỡ Sasuke thoát khỏi tầm của những kẻ lạ mặt. Những người theo Sasuke cũng tiến lên tấn công nhưng những người theo cô gái đó liền đáp trả.
"Dừng lại, họ vô hại" Sasuke miệng vẫn còn dính máu mà lên tiếng.
Nghe vậy bọn Suigetsu cũng ngừng tay, konoha chỉ có Naruto tham chiến còn lại đứng ngoài quan sát.
"Họ là ai vậy Sasuke?" Câu hỏi đến từ Uchiha Itachi - người anh trai đang đỡ cậu.
Ánh mắt Sasuke có vẽ lưỡng lự, nửa muốn nói nửa không dường như đang lo sợ việc j đó.
"Là bạn, là anh em cũng là đồng đội của em" Cậu đáp, 1 câu trả lời ngoài sức tưởng tượng, chưa để mọi người có thể tưởng tượng ra thì Sasuke đã tiến tới chỗ bọn họ.
"Tôi biết các cậu ghét tôi nhưng sao cũng được trừ 1 việc. Uchiha Itachi là anh trai là người thân duy nhất của tôi. Các cậu phải biết điều này .....muốn đụng vào anh ấy thì phải giết tôi trước"
Khoảng không yêu lặng như tờ diễn ra. Itachi cúi gầm mặt, anh không biết phải nói j. Với trí thông minh của mình anh dư sức biết đám người đó là ai, chỉ có thể là những người đồng tộc cùng lớn lên với Sasuke. Những đứa trẻ mồ côi mà chính anh đã khiến chúng mồ côi. Sasuke nói vậy chính là tuyên bố Itachi là sinh mạng của Sasuke.
"Sasuke, có nhất thiết phải thế không? " cô gái ấy hỏi, giọng dường như rất tức giận, chakra đẩy lên cao, 1 lớp chakra đậm đặc màu trắng bao quanh cơ thể cô ấy, sàn nhà cũng vì vậy mà nứt ra.
"Không được đụng vào anh tôi" Sasuke nhắm mắt lại rồi lại mở ra sharingan vạn hoa đồng hiện rõ, chakra màu tím được đẩy lên cao bao bọc cơ thể.
"Sasuke cậu là tộc trưởng, là người bảo vệ mà lại về phe kẻ giết chết cha mẹ cậu và các tộc nhân khác ư! Mặc dù anh ta bị ép buộc nhưng giết vẫn là giết. Sasuke." 1 người thiếu niên phía sau cô gái bật sharingan vạn hoa đồng của bản thân mà nói.
"Đủ rồi, ta phải làm sao để chuộc lại lỗi lầm của bản thân đây" Itachi bước lên trước Sasuke, mặt đối mặt với những đứa trẻ tương lai của gia tộc.
"Quỳ xuống đi....nói điều ngươi nên nói" cô gái ấy nói.
Tất cả mọi người đều sốc, rất sốc. Cô gái chỉ bằng tuổi của Sasuke mà dám bảo Itachi quỳ xuống.
"Đây vốn vĩ không muốn nhận lời xin lỗi mà là hạ thấp người khác mà" Naruto gào lên thi ăn ngay kunai từ chỗ thiếu niên đằng sau phóng tới.
"Rine" Sasuke đanh mặt lại, lầm này thật sự quá đáng.
Cô gái ấy tên là Uchiha Rine, là con của 1 trong những trưởng lão của tộc và cũng là 1 thiên tài. y là cách tay phải đắc lực của Sasuke và cũng là người bạn rất thân thiết, lo lắng và quản lí hầu hết mọi việc trong tộc khi Sasuke buộc phải lang thang bên ngoài.
Itachi khá sốc nhưng cũng mỉm cười, nếu anh quỳ xuống và nói thứ cần nói mà khiến tương lai của gia tộc sáng lạng hơn thì năm 13 tuổi có quỳ 100 lần anh cũng làm nhưng lần này là vì chuộc tội với những đứa trẻ trước mặt vì sasuke, cũng là vì anh.
Từng chút một Itachi đang chậm rãi quỳ xuống , 1 bên đầu gối của anh đã chạm đất. Mọi người ở đó dường như không ngờ tới. Chưa đợi tất cả hoàn hồn thì 1 cánh tay đã kéo Itachi dừng lại, 1 bàn chân lót dưới đầu gối còn lại của anh không cho nó chạm đất.
"Đủ rồi" Rina cất tiếng. / "Dừng lại" Sasuke cũng đã đến gới hạn.
Hành động này đã làm cho đối phương và người ở giữa bất ngờ.
"Sasuke" Itachi quay đầu nhìn người em trai đang rối bời.
" Các cậu nói đúng,.... tôi là người bảo vệ..... nhưng gia đình mình không bảo vệ được thì đòi bảo vệ ai cơ chứ" Sasuke nhìn những người đồng tộc với anh mắt kiên định.
"Thánh thần cũng có quá khứ, Tội đồ cũng có tương lai.* Đủ rồi, đứng dậy đi anh Itachi" thiếu niên đằng sau lại cất tiếng.
"Gì đây" Sugetsu thủ thỉ với mấy người ờ đó
"Tôi chưa bao giờ thấy Sasuke lại như thế" Naruto nín chặt môi.
Đúng là như vậy Sasuke mà họ biết là người luôn giữ khuôn mặt lạnh lùng, luôn vì mục tiêu của bản thân mà khi cậu ấy đi đã nhiều người nghĩ Sasuke ngu ngốc, bị dụ dỗ mà không tin lời cậu ấy khi sasuke nói rằng sẽ không ai có thể điều kiển y, chứ đâu phải 1 Sasuke có trách nhiệm, ấm áp và tình cảm, dịu dàng như bây giờ. Naruto tự hỏi rằng bản thân thật sự xứng làm bạn của Sasuke không. không chỉ Naruto nghĩ vậy có hể thấy Sakura cũng đang rơi vảo trầm ngâm.
"Hỏi gì thế, sugetsu. Chúng ta cũng từng như vậy mà." karin bình thản hiếm thấy.
"Ta xin lỗi " Itachi mặc dù đứng dậy nhưng vẫn xin lỗi.
"Rina" âm thanh đồng điệu vang lên từ những người đằng sau cô, và cũng từ Sasuke.
Hành động cố tình không để đầu gối của Itachi chạm đất hồi nãy đã nói lên tất cả, còn lại chỉ có thể để cô ấy trải lòng, những người khác cũng đã dần tha thứ nhưng phòng thủ thì vẫn còn, dù gì thì chỉ có 1 mình Sasuke là chứng khiến gia tộc bị thảm sát còn họ chỉ được nghe như 1 thông tin.
"T..tôi không thể làm được. t..ôi không thể chấp nhận.. nh...ưng tôi không thể... phá hủy gia đình của cậu, S..asuke. " Rine khóc nức nở, cô ấy đã mất hết tất cả, cha mẹ, người anh trai không qua khỏi nhưng kẻ thù của cô lại là gia đình của người bạn thân nhất-Sasuke. Cô không thể hủy diệt ánh sáng của Sasuke.
................................................
*: câu này trong bài rap của yi sung
BẠN ĐANG ĐỌC
(SasuIta) (naruto ) Em biết sự thật rồi ! Anh đừng diễn nữa .
FanfictionThay vì mù quáng đi theo thù hận , Sasuke lại biết sự thật ngay từ đầu . Dòng tộc Uchiha chỉ bị diệt 1 nửa còn nửa còn lại dống ẩn dật chờ thời cơ và người cầm đầu là Sasuke . Rồi mọi chuyện sẽ đi về đâu đây . Câu chuyện bắt đầu từ trận chiến giữ...