Ang unang itinuro ni maam para mag introduce is yung malapit sa kanya na singkit. Ang suot nya ay white plain T-shirt, black pants at black rubber shoes. Simple lang yung suot pero napaka astig tignan parang yung kapag nakikita mo sya para kang nasa korea.. Parang Oppa! Yung face napaka Perfect ghurl! Napaka gwapo tapos ang sarap titigan Parang c Kim Taehyung sa BTS, plus points din yung glasses niya at ang kinis sobra! Sana lahat parang naka skincare. Soon, tatanungin ko yan kong ano skincare nya hihi.
"Hello Everyone, I am Kim Woon. I am from the US but I am Korean. I speak different languages such as English, Korean, Tagalog and also Bisaya . I know it's quite intriguing to know why I know how to speak the last two mentioned languages and here's the tea. I just love the Philippines and I study how to speak your language. There are many languages to study here and I hope I will learn how to speak them all. That's all. " Wow, parang nasa pageant lang c singkit ah. Napaka dal-dal pero ang cute talaga eh. E Stalk ko yan mamaya..
"Hi, I am James Martinez from the US. 17 yrs of age and knows how to speak tagalog. " Ang tipid naman mag salita ng isang to tas pa mysterious ang effect dagdag gwapo points. Yung itsura nya ay Parang yung makikita mo sa mga US magazines or mga Hollywood movies, Yes ghurl! Ganon ka gwapo! Habang nag iintroduce sya halatang masasaya yung mga kaklase kong mga babae, parang kinikilig syempre kasama ako don no. Hindi ata magpapahuli lola nyo haha. Si james naman parang hindi gaanong masaya sa amin yung mukha kasi parang na a-annoyed. Lalo na at nakita ng mga kaklase ko na parang na starstruck yung muse namin na si Ruth. Kaya ayun napuno aa asaran, ang pula na nga ng lola nyong ruthy. Alam nyo? Hindi lugi nyan si James no! Syempre ang Ganda, Mabait at masipag pa! Isa kaya yan sa mga honor student namin.
"Hello, I am Ken Hernandez. Same as with these two I am also from the US. I also know how to speak your language because of these two. That's all. " Sabay ngiti. Sheeeeeet! Ang pantay ng ngipin ghurl! Alagang alaga ah. Syempre ghurl silang tatlo ay porong gwapo. At ibang iba yung mga aura. Grabe, ang swerte naman ng mga kaklase ko. Alam ko naman marami ng mga gwapo sa room, tas na dagdagan pa.
Si Ma'am naman ay parang kinikilig doon sa gilid. Ma'am naman e, tatanda umiigat chariz! Hindi naman pahuhuli sa ganda yung teacher namin no! Kahit matanda na ang ganda parin..
"Transferees, you may sit at the back of Mr. Bierce and Ms. Serna." Ay halaaa dami ng gwapo sa column namin ah.
Pansin ko din yung pag smirk ng tatlo dito kay bierce. Doon ata sila nagkakasundo ah.
Pumwesto naman agad sila sa likod. At nakinig na sa leksyon ni maam. Tsaka pala, nakalimutan kong sabihin yung name ni maam, siya pala si Ma'am Kristee at ang tawag namin sa kanya ay Ma'am Kris. Sya lang naman yung guro namin sa favourite subject ko na math. Syempre sarcastic ako doon no! Sabi ng mga kaklase ko magaling si maam mag turo na intindihan kaagad nila, ako lang yung naghirap kasi naman eh, kahit na anong pilit ko di talaga tumatak sa isipan eh. Bobo ngang tunay yong lola nyo.
"Okay class, i will be distributing your quizzes. You will only be given 30 minutes to finish it. " Nang natanaw ni maam na nabigyan na kaming lahat ng papel ay nag anunsyo kaagad sya na pede na kaming mag umpisa sa pag sagot.
After 10 mins sa pag sagot ng No.1 at No.2 hindi na ako mapakali. Kasi naman e, dalawang given lang kasi yung pareha ng pag sagot ng nasa board. E etong natitirang tatlong given, napakahirap besh! Tumingin naman ako sa mga kaklase ko, lahat sila nakayuko. Sana lahat alam process nitong tatlong given. Napakamot nalang ako sa ulo ko. Kasi naman e, ang hirap. Hanggang sa napadpad ang paningin ko sa kay kid. Aba, nag papahinga na. Tumingin naman ako sa papel..
"Wow, nakasagot. E ang hirap kaya ng given" nasa utak na sabi ko.
"Hindi naman mahirap ah" sabi ni kid. Namilog ang mata ko
YOU ARE READING
Holding You Tight
General FictionKid Bierce & Zeli Serna Zeli is an ordinary girl with a lot of flaws in her. While Kid, is the mysterious guy who transferred in her school. Love found them, but the truth broke them. Will they choose to hold on or will they have to let go? P.S. p...